Tags:
Forums: 

ตำรวจเข้าตรวจค้นร้านค้า 3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บนศูนย์การค้าชื่อดังย่านงามวงศ์วานและรามอินทรา พบว่ามีการเสนอขายและติดตั้งซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์หลายรายการให้แก่ลูกค้าที่เพิ่งซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ เป็นเหตุให้ผู้ใช้ต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยมากมาย

ร้านค้าแห่งแรกที่ตำรวจบุกค้นตั้งอยู่ภายในห้างซื้อขายสินค้าไอทีชั้นนำย่านงามวงศ์วาน ตำรวจพบของกลางเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีจำนวน 1 เครื่องที่มีซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ได้แก่ Microsoft Windows 7 Ultimate และ Microsoft Office Professional Plus 2010 ติดตั้งอยู่

สำหรับร้านค้าอีกสองแห่งตั้งอยู่ในศูนย์การค้าชื่อดังย่านรามอินทรา พนักงานได้นำเสนอซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ของไมโครซอฟท์หลายรายการให้แก่ลูกค้าที่เพิ่งซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ อาทิเช่น Microsoft Windows 10 Professional Microsoft Office Professional Plus 2013 และ Microsoft Office Professional 2013
พนักงานและเจ้าของร้านทั้ง 3 แห่งนี้ถูกตั้งข้อกล่าวหาละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ไทย และอาจถูกจำคุกระหว่าง 6 เดือนถึง 4 ปี พร้อมทั้งถูกปรับเป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 100,000 ถึง 800,000 บาท

นอกเหนือจากองค์กรธุรกิจที่มีขนาดใหญ่แล้ว ตำรวจจะมุ่งปราบปรามทั้งร้านค้าปลีกที่จำหน่ายซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์และผู้ขายในรูปแบบออนไลน์ที่กำลังเพิ่มปริมาณมากขึ้นอีกด้วย

Get latest news from Blognone
By: neeraj01 on 11 January 2017 - 16:41 #964175

Good work by police. These guys know their place.
Keep it up.