Tags:
Forums: 

ปัจจุบันระบบ SAP เป็นระบบ ERP ที่ใช้งานแพร่หลายกันในองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งหน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ธนาคาร และบริษัทเอกชนชั้นต่างๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ทำให้แรงงานด้านนี้มีความต้องการสูงมาก และค่าแรงสายงานยังสูงเป็นอันดับต้นๆของวงการไอทีมานับสิบปี อีกทั้งยังมี Career Path ที่หลากหลายมาก ต่อยอดได้มากมาย รวมทั้งสามารถเป็นฟรีแลนซ์รับงานได้ทั้งในไทยและต่างประเทศ หลังจากทำงานจนมีประสบการณ์สักพักนึงแล้ว จะสังเกตุเห็นได้ว่า งานด้าน SAP นั้นถ้าค้นหาจากในเวบหางานดังๆ จะเจอตำแหน่งงานมากมายมาอัพเดททุกวัน และยังมีอีกมากที่ไม่ได้ลงโฆษณาในเวบเหล่านั้น ทุกวันนี้เฉพาะในประเทศไทยยังขาดแคลนแรงงานด้านนี้สูงมาก เพราะว่ามีบริษัทขนาดใหญ่ลงทุนเพิ่มกับระบบนี้อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งบริษัทที่เปลี่ยนจากระบบอื่นมาใช้ระบบ SAP ก็มีเกิดขึ้นทุกเดือนๆ ในขณะที่การเรียนรู้ SAP ค่อนข้างลำบากเนื่องจากเป็นระบบปิดและหนังสือในไทยก็ไม่ค่อยมี การเรียนรู้ด้วยตัวเองนั้นแทบเป็นไปไม่ได้ จะได้เรียนรู้ก็ต่อเมื่อเข้าไปทำงานในบริษัทที่ใช้งานหรือบริษัท Implement เท่านั้น จึงทำให้ Supply ในแรงงานด้านนี้ไม่เพียงพอสวนทางกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น (แนะนำให้ search 'SAP' จากใน jobsdb.com หรือเวบหางานอื่นๆ)

จึงเป็นที่มาของการเปิดคลาสสอนนี้ครับ ผู้สอนเป็น Certified Consultant และอจ. สอน SAP Functional (FI/CO) / Business Transformation / Operational Excellence / SAP Audit / Data Migration และอีกหลายคลาสให้กับสถาบันที่เป็น Education Partner และหลายมหาวิทยาลัยในไทย รวมทั้งองค์กรขนาดใหญ่ทั้งไทยและต่างประเทศ (สามารถสอนเป็น Eng หรือไทยก็ได้) จากประสบการณ์การทำงาน Implement ระบบมายาวนาน ทั้งในไทยและต่างประเทศ (มากกว่า 10 ประเทศทั้งใน US, UK, EU, Asia และ Australia) รวมทั้งเป็นผู้จัดการโครงการ/ผู้บริหารแผนก SAP ของบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่มาก่อน และเป็นที่ปรึกษาของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจบางแห่งในปัจจุบัน

เนื่องจากภาระหน้าที่และข้อจำกัดด้านเวลา ปัจจุบันเลยรับสอนเองคลาสเล็กๆ มีทั้งสอนสด และคลาสวีดีโอครับ ซึ่งเหมาะกับกลุ่มผู้สนใจดังต่อไปนี้
เป็น End-User เคยใช้งานระบบอื่น แต่อยากย้ายงานไปทำบริษัทขนาดใหญ่ที่ require ประสบการณ์หรือความรู้ด้าน SAP
คนแวดวง IT ที่สนใจหรือต้องการทำงานเป็น SAP Consultant / SAP Analyst เพราะสนใจเนื้่องานซึ่งให้ความรู้มากมาย หรือเพื่อผลตอบแทนที่ดีขึ้น
คนที่ทำงานด้านนี้อยู่แล้ว แต่ต้องการเรียนเพื่อเพิ่มพูนความรู้จริงจัง แลกเปลี่ยน connection / ประสบการณ์ หรือนำความรู้ไปสอบ SAP Certification
บริษัทต่างๆ ที่ใช้งานระบบ SAP อยู่แล้วหรือเพิ่งขึ้นระบบไป แต่ประสบปัญหาด้านการขาดบุคลากรหรือองค์ความรู้ในหลายๆ ส่วน (ผู้สอนมีประสบการณ์สอนให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ตั้งแต่กลุ่มละ 5-800 คน)
* มีประวัติผู้สอนและผู้เรียนที่เรียนจบไปแล้ว ให้อ้างอิงหรือสอบถามได้เป็นจำนวนมาก สำหรับท่านที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องสมัครงาน หรือการเรียนการสอน

โดยในการสอนนั้น นอกเหนือจากความรู้ด้าน Technical แล้ว จะเน้นให้ความรู้ด้าน Business IT และกฏหมายพาณิชย์ บัญชีและภาษีของไทยมาประยุกต์กับงานด้วย ซึ่งมาจากประสบการณ์ตรงจาก implement ระบบในหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งมีความแตกต่างกับการเรียน SAP จากที่อื่นค่อนข้างมาก เช่น ที่อินเดีย (ซึ่งเน้นเรียนเชิง technical ล้วนๆ) การสอนจะเริ่มตั้งแต่ SAP Overview การใช้งานทั่วไป จนถึง Configuration แบบละเอียด มีที่มาที่ไป รวมทั้งมีเอกสารประกอบการเรียน ข้อสอบเก่ามากมายสำหรับคนที่จะไปสอบ Certification และระบบ SAP จริงพร้อมข้อมูล Sample จากบริษัท Hosting ที่ถูกกฏหมายให้ฝึกที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้ที่เข้าถึง Internet ได้ โดยเนื้อหาจะคลอบคลุมถึงกระบวนการการทำงานของระบบ SAP ในระบบงานต่างๆ รวมถึง Case Study ของการประยุกต์ใช้ SAP กับองค์กรตัวอย่างหลายๆ แห่ง

รอบวันที่เรียนจะเป็นเสาร์อาทิตย์เป็นหลัก (นอกจากคลาสสำหรับ Corporate ที่สอนวันธรรมดาให้ได้) และสถานที่สอนขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เข้าเรียนแต่ละรอบ เช่นที่ Hubba Co-working space หรือห้องสัมมนาในโรงแรมใจกลางเมือง ซึ่งจะแจ้งให้ผู้เข้าเรียนทราบก่อน 1-2 อาทิตย์ล่วงหน้าครับ

หลังจากเรียนจบ สามารถช่วยรีวิว Resume/CV แนะนำบริษัทต่างๆ และการสมัครงานในสายงาน SAP ได้ และแนะนำการสัมภาษณ์งานให้สำหรับคนที่อยากจะเปลี่ยนงานครับ รวมถึงแนะนำการสอบ SAP Certification (มีข้อสอบเก่าแจกให้มากมาย) หรือองค์กรใดต้องการจ้างไปสอนพวก customized course (FI, CO, MM, SD, PP, Audit, Data migration, Authorization) หรือมีงาน Rollout/Upgrade ก็ติดต่อสอบถามได้ครับ ผู้สอนมีบริษัทเล็กๆ 2 แห่งพร้อมทีมงานด้าน ERP/SAP ที่รับงานขนาดเล็ก-กลางได้ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่าย (สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ Corporate อยู่ระหว่าง 30,000 - 35,000 ต่อคอร์สครับ) ถ้าสนใจหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อตามช่องทางได้ล่างได้เลยครับ ขอบคุณครับ

อีเมล : sapien.consulting@yahoo.com
ไลน์ไอดี : sapien.sap

Get latest news from Blognone