Tags:
Forums: 

ในปัจจุบันไฟล์ข้อมูลมีรูปแบบที่เป็นกราฟฟิกและมัลติมีเดียที่มีความละเอียดสูงมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ไฟล์ในกลุ่มดังกล่าว มีขนาดใหญ่ขึ้นทุกขณะ จนทำให้พื้นที่จัดเก็บหรือฮาร์ดดิสก์ที่มีอยู่เดิมในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน การใช้ External HDD ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยในการโอนย้ายไฟล์หรือสำรองไฟล์ที่สะดวกมากขึ้น แต่ด้วยข้อจำกัดบางประการ เช่น ความเร็วของฮาร์ดดิสก์จานหมุน (HDD) หรือพอร์ตต่อพ่วงแบบเก่า อาจไม่เพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบัน การอัพเกรด External Storage ใหม่ จะช่วยให้ประสิทธิภาพในการทำงานดียิ่งขึ้้น ด้วยทางเลือกต่างๆ เหล่านี้
No Description

เปลี่ยนกล่อง (Enclosure) เป็นรุ่นใหม่ ที่มีพอร์ตต่อพ่วงความเร็วสูงกว่าเดิม เช่น จากเดิม USB 2.0 เปลี่ยนเป็น USB 3.0, USB Type-C หรือ Thunderbolt เป็นต้น

เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ลูกใหม่ (HDD) จากเดิมที่เป็นฮาร์ดดิสก์ความจุน้อยและความเร็วต่ำ เช่น 320GB 5400rpm อาจเปลี่ยนไปใช้ฮาร์ดดิสก์ 1TB 7,200rpm ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่สูงมากนัก แต่ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

เปลี่ยนไปใช้ SSD แทนที่ HDD ของเดิม ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านและเขียนข้อมูล (Read/Write) ได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยที่ SSD นี้ สามารถใช้งานร่วมกับกล่องเดิมในรูปแบบ 2.5 นิ้วได้ เช่นกัน ยกเว้นจะเปลี่ยนไปใช้ SSD ในแบบ M.2 ที่อาจจะต้องเปลี่ยนกล่อง (Enclosure) ใหม่

การเปลี่ยน External drive จาก HDD ไปเป็น SSD แม้จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น แต่เมื่อเทียบกับความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่มากขึ้นกว่าเดิม ใช้เวลาในการก็อปปี้ไฟล์ขนาดใหญ่ลดลง ถือว่า SSD มีความคุ้มค่าน่าใช้งานมากทีเดียว
Kingston UV400 เป็น SSD ในแบบ SATA ที่ให้ประสิทธิภาพในการทำงานได้มากถึง 550MB/s (Read) และ 500MB/s (Write) ในรุ่น 480GB จึงเป็น SSD อีกรุ่นหนึ่งสำหรับการอัพเกรด External drive ได้อย่างคุ้มค่า

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en
YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Get latest news from Blognone