Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Telegram ได้ออกอัพเดตใหม่เวอร์ชัน 3.14 โดยรอบนี้มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง ดังนี้

Instant View คือฟีเจอร์สำหรับการดูหน้าเว็บโดยแบบทันที (เหมือนกับ Instant Article ของ Facebook) โดยตอนนี้มีเว็บไซต์ที่รองรับจำนวนหนึ่งแล้ว และเตรียมจะเพิ่มเว็บไซต์ที่รองรับต่อไปในอนาคต ซึ่งถ้าผู้ใช้มีปัญหาเกี่ยวกับ Instant View สามารถแจ้งมาที่บอท @preview ได้ โดยแพลตฟอร์มงานเขียนขนาดยาว Telegraph ที่เปิดตัวพร้อมกันก็รองรับระบบ Instant View ด้วย

Jump to Date คือฟีเจอร์กระโดดไปในแชท เพียงแตะปุ่มค้นหาในหน้าแชท จากนั้นกดปุ่มปฏิทินและเลือกวันที่ว่าจะย้อนกลับไปวันที่เท่าไร เพื่อไม่ต้องเลื่อนแชทและหาตามวันเวลา

View Pack for Recent Stickers สติ๊กเกอร์ที่ส่งก่อนหน้าที่แสดงใน Recent สามารถกดสติ๊กเกอร์ค้างและกดปุ่ม View Pack ก็จะแสดงสติ๊กเกอร์ทั้งชุดออกมา

Groups in Common คือฟีเจอร์ค้นหากลุ่มของผู้ใช้ที่มีร่วมกัน เพียงแตะรายชื่อของผู้ใช้สักคนใน Telegram จากนั้นแตะปุ่ม Groups in Common ก็จะแสดงกลุ่มที่ผู้ใช้ทั้งสองคนอยู่ด้วยกัน

นอกจากนี้ Telegram เตรียมจะเพิ่มฟีเจอร์ให้แอพบน Android อีกหลายอย่างเพื่อให้ทันตาม iOS เช่น ปรับปรุงการบีบอัดวิดีโอ, ซ่อนแชทใน task switcher เมื่อล็อกรหัสผ่าน, photo viewer ปรัปบรุงใหม่ ฯลฯ

ที่มา - Telegram

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 23 November 2016 - 10:50 #955208
darthvader's picture

-Telegraph ใช้คู่กับ Instant View เจ๋งดีครับ load ไวมาก เสียดาย instant view ใช้ได้ไม่กี่เวปที่รองรับ
-update ชุดนี้ไม่ค่อยปรับอะไรมากสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ชอบ View Pack for Recent Stickers ใช้ง่ายดีเหมือนกันครับ
-ส่วน Jump to Date ยังใช้อยากอยู่เหมือนกัน

ปล. Instant Article เป็น idea ที่เกิดมาตั้งแต่ปี 2012 @durov ใช้ใน VK ก่อนที่ FB จะนำมาใช้