Tags:
Forums: 

บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด เปิดตัวระบบสมาร์ทโฮม ภายใต้แบรนด์ “Home Logic” พัฒนาขึ้นมาอย่างสมบูรณ์โดยฝีมือคนไทยเป็นระบบแรก ระบบโฮมโลจิกนี้ทำหน้าที่เปิด-ปิดและควบคุมการทำงานอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในบ้าน โดยการรับ-ส่งข้อมูลผ่านคลื่นความถี่ไร้สายทั้ง Z-wave ไปยังอุปกรณ์ที่ควบคุมระบบต่างๆ เช่น การเปิด-ปิดหลอดไฟ การปรับแสงสว่าง ระบบควมคุมเครื่องปรับอากาศ รวมถึงการเปิด-ปิดแอร์ การควบคุมอุหณภูมิ ความชื้น การเปิด-ปิดรางม่านไฟฟ้า ประตูไฟฟ้า เปิดปิดทีวีและปรับเพิ่มลดเสียงความดังของทีวี รวมถึงระบบความรักษาความปลอดภัยในบ้าน เช่น การเตือนภัยเมื่อมีการใช้งานประตูหน้าต่าง การดึงภาพข้อมูล หรือการตววจสถานการณ์จากกล้องวงจรปิดผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้อยู่อาศัย

เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ อยู่ในธุรกิจค้าอุปกรณ์สื่อสารในประเทศไทยมานานเกือบ 20 ปี เล็งเห็นโอกาสในการจับกระแสสมาร์ทโฮม ได้ตั้งทีมวิจัยและพัฒนาการศึกษาและเริ่มนำเทคโนโลยีมาพัฒนาอุปกรณ์และซอฟท์แวร์ที่ใช้ในในระบบมาผลิตในประเทศไทย เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์เป็นของตนเองและหลีกเลี่ยงการแข่งขันด้านการตัดราคา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างจุดแข็งที่ยั่งยืนที่สำคัญในตลาดของบริษัทฯ ระบบที่ได้มานี้จึงเหมาะสมกับความต้องการของคนไทย ทั้งในแง่ของการใช้งานที่แสดงผลเป็นภาษาไทย การรับคำสั่งเสียงภาษาไทย (Voice command) ได้ ไปจนถึงการปรับราคาของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมต่อตลาดเมืองไทย นอกจากนี้ ได้ออกแบบระบบให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่ารายอื่นๆ ในตลาด สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้รวดเร็วและมีความหน่วงต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่า ออกแบบเครือข่ายที่ดีกว่า สามารถทำงานได้ทั้งระบบคลาวด์ หรือแบบสแตนอโลนได้โดยไม่ต้องผ่านอินเทอร์เน็ตเมื่ออยู่ในบ้าน

นายเกียรติกมล สุคนธมาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด กล่าวว่า “เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์มีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างดิจิตอลไลฟ์สไตล์ให้กับคนไทย ซึ่งการอยู่ในโลกดิจิตอลนั้น จะเริ่มจากการเรียนรู้และทำความคุ้นเคยในกลุ่มที่เป็นผู้นิยมเทคโนโลยีใหม่ๆ และท้ายสุดการใช้ระบบสมาร์ทโฮมจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันเหมือนการใช้ไลน์หรือซื้อของออนไลน์ ดังนั้น กลุ่มตลาดเป้าหมายคือ กลุ่มเจ้าของบ้านที่มีศักยภาพในการซื้อระบบ อาทิ บ้านที่มีมูลค่าเริ่มจาก 15 ล้านบาทเป็นต้นไป ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ในช่วงการเจรจากับพันธมิตรโครงการบ้านจัดสรรและผู้ให้บริการโทรคมนาคมเพื่อจัดหาระบบนี้ให้เป็นส่วนหนึ่งของบริการและประกอบอยู่ในบ้านที่ขายไปเลย”

ซึ่งระบบนี้สามารถนำมาใช้มากกว่าการเปิด-ปิดอุปกรณ์ อุปกรณ์และซอฟท์แวร์สามารถใช้ควบคุมและบริหารการใช้พลังงานต่างๆ ในบ้านได้ทั้งหลัง เพื่อให้สามารถบริหารค่าใช้จ่ายภายในบ้านได้ จึงกล่าวได้ว่าเป็นระบบบ้านอัจฉริยะที่ตรงกับความต้องการของคนไทยมากที่สุด

นอกจากนี้ กลุ่มตลาดเป้าหมายอื่นๆ ได้แก่ ตลาดโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยต้องการความสะดวกขณะที่นอนพักผ่อนอยู่บนเตียง และคอนโดมิเนี่ยม บริษัทฯ หวังว่าจะเห็นความนิยมการใช้งานในประเทศไทยภายในระยะเวลา 5 ปีหลังจากที่ตลาดมีความคุ้นเคยกับระบบแล้ว ทั้งนี้มูลค่าตลาดสมาร์ทโฮมทั่วโลกอยู่ที่ 4.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐอเมริกาในปี 2563

เกี่ยวกับเอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2543 ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่าย โดยได้รับการแต่งตั้งจากผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก Grandstream, Patton, 3CX, RADWIN, Alcatel-Lucent Enterprise, Home Logic, MyEZ DDNS, Mine RADIUS, ARRIS, MRV และ Sierra Wireless ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบ Network อาทิ Voice over IP (VoIP), Wireless Backhaul & Broadband Access, Stackable 10GbE LAN Switch, Home Automation, Dynamic DNS, Security Software, Cable Modem, Optical Switch และ Mobile Broadband (GSM/GPRS/EDGE/HSPA+) ในประเทศไทย
ในฐานะที่เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการและการสนับสนุนทางด้านเทคนิค เราจึงมีจุดมุ่งหมาย เน้นการให้บริการที่รวดเร็วและมีความรับผิดชอบในการบริการ เพื่อมอบความพึงพอใจและความน่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้า ด้วยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ จึงทำให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมืออาชีพ ทั้งนี้ ภารกิจของเรา คือ การเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงเพื่อนำเสนอทางออกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mvcoms.com

Get latest news from Blognone