Tags:
Forums: 

สนุกดอทคอม (Sanook.com) เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย เผยผู้ใช้งานในไทยให้ความสนใจสถานการณ์การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาครั้งที่ 58 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีพันธมิตรจากสำนักข่าวต่างประเทศชั้นนำ อาทิ Voice of America ภาคภาษาไทย และ AFP ทั้งนี้ Sanook! เปิดหน้าเว็บไซต์พิเศษ http://news.sanook.com/uselection/ เพื่อรายงานข่าวสาร บทความเชิงวิเคราะห์ สกู๊ปพิเศษ และอัพเดทผลการเลือกตั้งแบบเรียลไทม์โดยเฉพาะ สะท้อนให้เห็นว่าโลกออนไลน์กลายเป็นช่องทางสื่อสารหลักที่คนไทยเลือกใช้ติดตามเหตุการณ์สำคัญครั้งนี้ ให้ความรวดเร็วและผลแม่นยำ ในวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานให้ความสนใจและติดตามผลการเลือกตั้งตลอดวันคลิกเข้ามาชมเนื้อหาต่างๆ สูงถึง 1.6 ล้านครั้ง

ตัวอย่างคอนเทนต์ที่ได้ความนิยมที่สุด คือ “อะไร (ที่น่า) จะเกิดขึ้น ถ้า "ทรัมป์" เป็นประธานาธิบดีคนที่ 45 ของอเมริกา” (http://news.sanook.com/2098630/) เป็นบทวิเคราะห์นโยบายที่คาดการณ์การเปลี่ยนแปลงในอนาคตของชาวอเมริกาและชาวโลกภายใต้การขับเคลื่อนของทรัมป์ มีคนเปิดอ่านสูงกว่า 250,000 ครั้ง และแชร์ผ่านโซเชียลเกิน 2 หมื่นครั้ง นอกจากนี้ Sanook! ยังมีการจัดทำคลิปวิดีโอประกอบมากกว่า 9 คลิป ได้รับความสนใจเปิดชมรวมราว 400,000 ครั้ง ทั้งบนเว็บไซต์ Sanook.com และโซเชียลมีเดีย เพิ่มมิติการรับชมข่าวสารเลือกตั้งสหรัฐฯ มอบทั้งภาพ เสียง และข้อความไปพร้อมๆ กัน ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ต้องการเสพย์ข้อมูลในทุกรูปแบบ และการรายงานผลคะแนนแบบนาทีต่อนาที รัฐต่อรัฐ เพื่อให้ชาวไทยได้ร่วมลุ้นและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับบริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำของประเทศไทยที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับพรีเมี่ยมแก่ผู้ใช้งาน และบริการระดับพรีเมี่ยมแก่นักโฆษณา ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเครือ Tencent การบริการของ Sanook! จึงครอบคลุมทั้งในส่วนคอนเทนต์, แอปพลิเคชั่นบนมือถือ และตอบโจทย์งานโฆษณา ที่มีพลังของผู้อ่านเว็บไซต์ Sanook! ประมาณ 40 ล้านคน และ 800 ล้านเพจวิวต่อเดือน ช่วยในการเผยแพร่คอนเทนต์จากเว็บไซต์ www.sanook.com

Get latest news from Blognone