Tags:
Forums: 

• ฟรานซิสโก พาร์ทเนอร์และเอลเลียต แมเนจเม้นท์ท์ซื้อกิจการเดลล์ ซอฟต์แวร์ กรุ๊ปโดยสมบูรณ์ แยกโซนิควอลล์ออกมาดำเนินการอิสระอย่างเป็นเอกเทศ
• โซนิควอลล์เปิดตัวแนวคิดช่องทางการจัดจำหน่ายหลักแบบใหม่สำหรับเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลก
• โซนิควอลล์เดินหน้าผลักดันนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยลูกค้าจากภัยคุกคามบนไซเบอร์รูปแบบใหม่ๆ

ฟรานซิสโก พาร์ทเนอร์องค์กรลงทุนในหุ้นนอกตลาดระดับแนวหน้า (private equity firm) ด้านเทคโนโลยี และเอลเลียต แมเนจเม้นท์ท์ ประกาศการเสร็จสิ้นการซื้อกิจการเดลล์ ซอฟต์แวร์ กรุ๊ปโดยสมบูรณ์ พร้อมทั้งการแยกโซนิควอลล์ออกมาเป็นบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจออย่างเป็นเอกเทศ ทั้งนี้ โซนิควอลล์เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีมาตลอดระยะเวลา 25 ปีในด้านนวัตกรรมในอุตสาหกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ ที่ให้การปกป้องเครือข่ายลูกค้าจำนวนหลายล้านรายทั่วโลก

“โซนิควอลล์ได้รับความเชื่อถือจากทั้งลูกค้า และพันธมิตรช่องทางการจัดจำหน่ายใน 40 ประเทศทั่วโลก” ดิพาเนี่ยน “ดีเจ” เดบ ประธานจ้าหน้าที่บริหาร ฟรานซิสโก พาร์ทเนอร์“จากการที่เราทำงานร่วมกับโซนิควอลล์อย่างใกล้ชิดในช่วงที่ผ่านมาเร็วๆ นี้ ยิ่งทำให้เราเห็นได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นถึงการวางเป้าหมายอย่างเฉียบคมของโซนิควอลล์ในการพัฒนานวัตกรรมโซลูชันการรักาความปลอดภัยระบบเครือข่ายยุคหน้า (next-generation) เพื่อดูแลทั้งลูกค้า และพันธมิตร การซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้โซนิควอลล์สามารถเดินหน้าในการส่งมอบโซลูชันระดับโลก (world class) ให้กับฐานลูกค้าขนาดใหญ่โดยเฉพาะ เพื่อช่วยปกป้องจากภัยคุกคามด้านการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

โซนิควอลล์ ช่วยปกป้องเครือข่ายลูกค้าด้วยโซลูชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง (Capture Advanced Threat Protection Service) ที่ปฏิวัติวิธีการตรวจจับภัยคุกคามขั้นสูง รวมถึงการทำแซนด์บอกซ์ที่ใช้วิธีการแบบหลายกลไกในการหยุดยั้งการโจมตีใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก และซีโร่-เดย์ พร้อมดำเนินการแก้ไขได้แบบอัตโนมัติ บริษัทฯ ให้บริการองค์กรในทุกขนาดด้วยจุดแข็งเฉพาะด้านทั้งในสภาพแวดล้อมการกระจายศูนย์ขนาดใหญ่ เครือข่ายวิทยาเขต (แคมปัส) การค้าปลีก การเงิน สถาบันด้านการดูแลสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐ

ในฐานะของบริษัทที่ตั้งขึ้นใหม่เป็นเอกเทศ โซนิควอลล์แต่งตั้ง บิลล์ คอร์นเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญจากทั้งอุตสาหกรรมเน็ตเวิร์กกิ้ง และไซเบอร์ซีเคียวริตี้ขึ้นเป็นประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยก่อนหน้านี้ คอนเนอร์เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าที่บริหารของบริษัทไซเลนท์ ไซเคิล และบริษัทเอนทรัสท์ รวมถึงเป็นประธานบริษัทดาต้า เน็ทเวิร์ค

“หากดูพาดหัวข่าวที่เกี่ยวกับภัยคุกคามความปปลอดภัยบนไซเบอร์ทุกวันนี้ จะเห็นได้ว่าเรากำลังตกอยู่ท่ามกลางกระแสอาวุธไซเบอร์ซิเคียวริตี้” คอนเนอร์ กล่าว “ในฐานะของแบรนด์โซนิควอลล์ที่เป็นองค์กรเอกเทศ เราสามารถตอบสนอง และให้การสนับสนุนลูกค้า และพันธมิตรช่องทางการจำหน่ายได้อย่างรวดเร็ว และคล่องตัวยิ่งกว่าเดิม ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์ และบริการที่ไม่เป็นสองรองใคร และเพื่อให้การคุ้มครองลูกค้าจากภัยคุกคามไซเบอร์ซิเคียวริตี้ที่ซับซ้อน เรายังคงรักษาคำมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสนับสนุนลูกค้า และยังคงลงทุนในกลุ่มบริษัทพันธมิตรที่ทำหน้าที่เป็นเสมือนทีมเสริมให้กับโซนิควอลล์”

“โซนิควอลล์ มีชื่อเสียงโดดเด่นในอุตสาหกรรมด้านการรักษาความปลอดภัยมายาวนาน” โรเบิร์ต ไอยูบ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย โปรแกรมผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยของไอดีซี กล่าว “การรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นความกังวลอันดับหนึ่งสำหรับลูกค้าหลายๆ ราย ฉะนั้นสิ่งที่โซนิควอลล์ จำหน่ายยังไงก็ได้รับความสนใจจากตลาดอย่างแน่นอน”

ในปีนี้ โซนิควอลล์ ได้บรรลุความสำเร็จในเรื่องสำคัญหลายเรื่องด้วยกัน ดังต่อไปนี้

• ในปีที่ผ่าน มีการเติบโตของคู่ค้ารายใหม่ที่นำเสนอโซลูชันโซนิควอลล์ สูงถึง 20 เปอร์เซ็นต์
• เป็นเวลา 8 ปีมาแล้ว ที่โซนิควอลล์ เป็นผู้นำส่วนแบ่งตลาดในทวีปอเมริกาเหนือ ในตลาดอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ตสำหรับองค์กรขนาดกลางไปจนถึงขนาดเล็ก
• บริการป้องกันภัยคุกคามขั้นสูง (Capture Advanced Threat Prevention Service) ของโซนิควอลล์ ได้ทำการวิเคราะห์ไฟล์ที่น่าสงสัยเป็นจำนวนสูงถึง 4 ล้านไฟล์ ตั้งแต่มีการเปิดตัวบริการในเดือนสิงหาคม
โซนิควอลล์ มีรากฐานอันยาวนานในการทำธุรกิจ นั่นคือการสืบสานความร่วมมือกับพันธมิตรด้านช่องทางจำหน่ายโดยเฉพาะ เพื่อระบุสภาพแวดล้อมการทำงานในแต่ละแห่ง พร้อมติดตั้งการใช้งานด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุด รวมถึงโซลูชันระบบรักษาความปลอดภัยอีเมล และระบบรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล ที่เหมาะสำหรับแต่ละสภาพแวดล้อม และในวันนี้ โซนิควอลล์ได้เดินหน้าเพื่อสร้างคำมั่นสัญญาพร้อมกับลงทุนด้านช่องทางจำหน่าย ด้วยการประกาศเปิดตัวโปรแกรมสำหรับคู่ค้า SonicWall SecureFirst ด้วยการเพิ่มรางวัลสำหรับการมอบประโยชน์ที่สร้างคุณค่า การปกป้องดีล และขยายขีดความสามารถทางด้านเทคนิค ในสายผลิตภัณฑ์ของโซนิควอลล์

คอนเนอร์ ยังได้กล่าวเสริมว่า “นอกจากสัมพันธภาพที่ดีที่โซนิควอลล์มีให้กับพันธมิตรช่องทางจำหน่ายจนทำให้บริษัทฯ ก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกแล้ว ยังเป็นเรื่องของความสำเร็จในการคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเครือข่ายลูกค้าของโซนิควอลล์ ต่างได้รับการปกป้องด้วยเครื่องมือที่ล้ำหน้าที่สุดในตลาดนั่นคือ บริการเพื่อการปกป้องภัยคุกคามขั้นสูงบนคลาวด์ (Capture Advanced Threat Protection Service) ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทีมงานฝ่ายวิศวกรด้านผลิตภัณฑ์ของโซนิควอลล์ การเปลี่ยนเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอย่างอิสระไม่ขึ้นกับใคร ช่วยให้เรามีอิสระในการเคลื่อนไหวได้รวดเร็วมากขึ้นในเวลาที่ต้องตอบโต้กับภัยคุกคามที่เติบโตขึ้นพร้อมกับนำเสนอโซลูชันใหม่ให้กับลูกค้า

เดลล์ ยังคงเป็นผู้จัดจำหน่ายสายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของโซนิควอลล์ อย่างที่เคยดำเนินมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการซื้อกิจการเกิดขึ้น

พันธมิตรช่องทางจำหน่ายของโซนิควอลล์ จากทั่วโลกต่างเตรียมพร้อมที่จะให้การสนับสนุนต่อการประกาศในวันนี้

หนึ่งในพันธมิตรจากเอเชียแปซิฟิก ได้ให้ความเห็นว่า “เรามีสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้นกับโซนิควอลล์มาเป็นเวลา 12 ปี และผลลัพธ์ที่เราได้รับโดยตรงยังเป็นการสร้างความสำเร็จในการเป็นธุรกิจผู้ให้บริการด้านบริหารจัดการ” จอห์น พาพูท์ซิส ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านเทคนิคของ Hitech Support กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยุคใหม่ เราได้ขยายขีดความสามารถของโซลูชันโซนิควอลล์ออกไป พร้อมติดตั้งโซลูชันเพื่อใช้งานในสภาพแวดล้อมการทำงานขององค์กรขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนได้อย่างสำเร็จ ปัญหาใหญ่ที่สุดที่เราพบก็คือการอธิบายให้ลูกค้าฟังว่าเราสามารถส่งมอบการปกป้องที่ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงขนาดนี้ ให้ฟังก์ชั่นการทำงานขนาดนี้ ในราคาที่คุ้มค่าขนาดนี้ได้อย่างไร!!!”

ทั้งนี้ โซนิควอลล์ เป็นพันธมิตรด้านการรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ในอุตสาหกรรมโดยมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานกว่า 25 ปี ไม่ว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย ตลอดจนการรักษาความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูล และรักษาความปลอดภัยอีเมล โซนิควอลล์ ได้พัฒนาสายผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยองค์กรธุรกิจมากมายสร้างนวัตกรรม เร่งนำไปสู่การเติบโต ด้วยอุปกรณ์ด้านการรักษาความปลอดภัยกว่าล้านชิ้นใน 200 ประเทศและครอบคลุมอาณาเขตทั่วโลก ลูกค้าโซนิควอลล์จึง สามารถก้าวสู่อนาคตได้อย่างมั่นใจ

Get latest news from Blognone