Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

LINE ประกาศเปิดตัว Messaging API ตัวใหม่ ซึ่งปรับปรุงความสามารถให้ Chatbot เพิ่มขึ้น ด้วยการเพิ่มรูปแบบของข้อความใหม่ 3 แบบคือ Confirm Type เป็นตัวเลือกแบบ Yes/No, Button Type ตัวเลือกตามแต่เจ้าของแอคเคาท์จะตั้ง และ Carousel Type คล้ายๆ กับแบบ Button แต่เพิ่มรูปและคอนเทนต์ได้มากขึ้น

alt="EN_Messaging-API"

นอกจากนี้ Messaging API ตัวใหม่ยังรองรับ Chatbot ในห้องกรุ๊ปแช็ท รวมถึงปรับปรุง API ให้ง่ายสำหรับนักพัฒนามากขึ้น และออก SDK ที่รองรับ 5 ภาษาคือ Java, Go, Ruby, PHP และ Perl 5 สำหรับนักพัฒนาในการสร้าง Chatbot ด้วย

ทั้งนี้ LINE เผยด้วยว่าได้ร่วมมือกับบริษัทภายนอกพัฒนา Chatbot เพื่อทดลองใช้งานเป็นการภายใน ก่อนที่จะเปิดตัวให้ใช้ในวันที่ 29 กันยายนนี้เฉพาะในญี่ปุ่น ซึ่งประกอบไปด้วย NAVITIME ที่ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาเส้นทางและระยะเวลาในการเดินทางบนรถไฟในญี่ปุ่น และ LINE Music Search ที่ให้ผู้ใช้ได้ฟังเพลงที่ผู้ใช้คนอื่นกำลังฟังและค้นหาเพลงจาก LINE Music ผ่านทางแช็ทได้โดยตรง

นอกจากนี้ LINE ยังเปิดตัว LINE Notify ซึ่งเป็นบริการที่ผู้ใช้ สามารถเชื่อมต่อแอพภายนอก ให้แสดงการแจ้งเตือนบน LINE ตามเงื่อนไขที่เราตั้งไว้ โดยเบื้องต้น LINE Notify รองรับ IFTTT, GitHub และ Mackarel

alt="EN_notify"

ที่มา - LINE

Get latest news from Blognone

Comments

By: katotuber on 29 September 2016 - 17:02 #943432

ยังไม่มีระบบ แอดมินห้อง ป้องกันเตะคนในกลุ่มใช่ไหมครับ

By: songwut on 29 September 2016 - 18:24 #943447

ทำไมไม่มี python แต่ใน github ดันมี python

By: proxima
iPhoneAndroid
on 29 September 2016 - 19:54 #943460
proxima's picture

น่าแปลกใจ ไม่มี .net