Tags:
Node Thumbnail

กลุ่มมิตรผล เป็นอีกองค์กรที่สนใจและให้ความสำคัญกับ เศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bioeconomy) หรือการสร้างระบบเศรษฐกิจจากสังคมที่ยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่พืชเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถใช้ทดแทนทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วหมดไปได้

มีรัฐบาลหลายประเทศตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการเกษตรยั่งยืน เช่น ในสหรัฐอเมริกา รัฐบาลโอบามาได้ดำเนินแผนการและนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bioeconomy Blueprint) อย่างเป็นทางการแล้ว นอกจากนี้ยังมีการตั้งศูนย์วิจัยและสร้างแผนการดำเนินงาน จากการผนึกกำลังขององค์กรต่างๆ ในสหภาพยุโรป รวมถึงกลุ่มประเทศนอร์ดิกที่จัดตั้งคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนแผนการสร้าง Bioeconomy (Nordic Bioeconomy Panel)

กลุ่มมิตรผลเอง ริเริ่มแนวคิดเศรษฐกิจฐานชีวภาพ (Bioeconomy) มานานกว่า 20 ปี และในโอกาสครบรอบ 60 ปีของมิตรผล ทางบริษัทจึงจัดโครงการ Mitr Phol Bio Innovator Awards 2016 ให้นักศึกษาทีมละไม่เกิน 4 คน มาโชว์ไอเดียในการต่อยอดพืชเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท!

No Description

กฎกติการการรับสมัคร

เปิดให้นิสิตและนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอนุปริญญา จนถึงปริญญาโทหรือเทียบเท่า ไม่จำกัดคณะและสาขา สมัครเข้ามาเป็นทีมภายใต้สถาบันเดียวกัน ทีมละไม่เกิน 4 คน นำเสนอแนวคิดนวัตกรรมเพื่อการเกษตรแบบใหม่ ภายใต้แนวคิดที่ว่า "แนวความคิดที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถต่อยอดคุณค่าให้กับพืชเศรษฐกิจแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน" สอดคล้องกับหลักเกณฑ์อย่างน้อย 2 ใน 3 หลักเกณฑ์ดังนี้

  • การต่อยอดคุณค่าพืชเศรษฐกิจให้มีความยั่งยืน
  • การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  • การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

Mitr Phol Bio Innovator Awards 2016 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท! โดยการประกวดแบ่งออกเป็น 3 รอบ สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 ต.ค. 59 นี้ คลิกดูรายละเอียดกติกาและวันประกาศผลแต่ละรอบได้ที่ http://www.mitrphol.com/bioinnovator/ หรือที่ Facebook : Mitr Phol Bio Innovator Awards

Get latest news from Blognone