Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter ได้เริ่มลงทุนกับระบบวิดีโอมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยล่าสุดก็ได้เปิดตัวโปรแกรมจ่ายเงินให้กับผู้สร้างคอนเทนต์วิดีโอในหลายรูปแบบด้วยกัน

โปรแกรมแรก คือ Amplify Publisher Program โดยจะมีลักษณะเป็นการแสดงโฆษณาก่อนหน้าการเล่นวิดีโอคล้าย YouTube คือจะเล่นโฆษณาก่อนวิดีโอ และจะนำเงินจากการโฆษณามาจ่ายให้กับผู้สร้างวิดีโอ ซึ่ง Twitter ให้ผู้สร้างวิดีโอเลือกได้ว่าจะนำวิดีโอเข้าร่วมทั้งหมด หรือว่าจะเป็นทวีตบางทวีต โดยวิดีโอทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นต้องเป็น exclusive เฉพาะแพลตฟอร์ม หมายความว่าจะนำไปลงแพลตฟอร์มอื่นด้วยก็ได้

โปรแกรมที่สอง เป็นสิ่งที่ทำร่วมกับ Niche บริษัทสตาร์ทอัพที่ Twitter ได้เข้าซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว คือจะเป็นการรับรายได้จากการสร้างคอนเทนต์ร่วมกับแบรนด์ โดยผลประโยชน์ที่จะได้รับจากโปรแกรมนี้คือจะได้สร้างคอนเทนต์ร่วมกับแบรนด์เป็นแคมเปญ, ได้สิทธิการเข้าการพบปะกับผู้สร้างสรรค์จากทั่วโลก และเข้าถึงการวิเคราะห์บน social network หลัก ๆ ทั้งหมด

นอกจากนี้ Twitter ยังเปิดตัว Twitter Media Studio เพื่อเข้ามาแทนที่ video.twitter.com ซึ่งทำให้การโพสต์วิดีโอสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงานสะดวกยิ่งขึ้น คือผู้สร้างสรรค์สามารถอัพโหลดวิดีโอ จัดการ และเผยแพร่ออกสู่สาธารณะได้เลยผ่านทางเดสก์ท็อป (ส่วนบนมือถือให้ใช้ผ่านแอพ Twitter Engage)

No Description

ฟีเจอร์สำคัญของ Twitter Media Studio ได้แก่ เป็นไลบราลี่สำหรับสื่อทุกประเภท ทั้งวิดีโอ, GIF และรูปภาพ, เพิ่มการตั้งเวลาทวีต, รองรับการจัดการในทีมและการจัดการหลายบัญชี และปรับปรุงประสิทธิภาพในการอัพโหลด

ส่วนแอพ Twitter Engage บนมือถือจะมีส่วนเพิ่มขึ้นมาคือ Earnings ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามยอดเงินได้ทั้งบริการของ Twitter และ Niche

สำหรับวิธีการเริ่มต้นเข้าสู่โปรแกรมทั้งสอง คือบนเดสก์ท็อป ให้ไปที่ studio.twitter.com เพื่อเข้าสู่ Media Studio หรือดาวน์โหลดแอพ Twitter Engage สำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพา และคลิกแท็บ Earnings และลงทะเบียน Amplify Publisher Program หรือ Niche ได้เลย (แอพ Twitter Engage เวอร์ชันที่รองรับบริการใหม่จะปล่อยลง App Store ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า)

ที่มา - Twitter

Get latest news from Blognone