Tags:
Node Thumbnail

เมื่อคืนมีงานประกาศผลการแข่งขัน The Imagine Cup 2016 รอบ World Finals ที่จัดขึ้นที่เมือง Seattle สหรัฐอเมริกา โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 สาขาเหมือนเช่นเคย ได้แก่ Games, Innovation, และ World Citizenship ทีมที่ได้ที่หนึ่งในแต่ละสาขามีดังต่อไปนี้

  • สาขา Games ได้แก่ ทีม PH21 จากประเทศไทย พัฒนาเกม Timelie เกมพัซเซิลแนวหลบหลีก (stealth) ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมเวลาในรูปแบบของ timeline เพื่อวางแผน แก้ไขปริศนา และหลบหนีจากการจับกุมขององค์กรลับในแต่ละด่านได้
  • สาขา Innovation ได้แก่ ทีม ENTy จากประเทศโรมาเนีย พัฒนาอุปกรณ์ wearable device ที่สามารถตรวจสอบการทรงตัวของร่างกาย (the balance of internal ear) และการจัดเรียงของกระดูกสันหลัง (spine posture) แบบเรียลไทม์ได้
  • สาขา World Citizenship ได้แก่ ทีม AMANDA จากประเทศกรีซ พัฒนาซอฟต์แวร์ virtual reality ช่วยเหลือผู้ป่วยจากการโดนรังแก (bullying) โดยจำลองสถานการณ์การโดนรังแกและตรวจสอบการตอบสนองต่างๆ เพื่อวิเคราะห์ผู้ป่วยให้ได้การรักษาที่เหมาะสม

ทีมที่ชนะเลิศในแต่ละสาขาจะได้รับเงิน 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ และแข่งขันกันเองในรอบ World Championship ซึ่งจะจัดขึ้นคืนนี้ประมาณ 5 ทุ่มตามเวลาของบ้านเรา โดยผู้ชนะในรอบดังกล่าวจะมีโอกาสได้เข้าร่วม mentoring session เป็นการส่วนตัวกับ Satya Nadella ซีอีโอแห่งไมโครซอฟท์

นอกจากนี้ ทางไมโครซอฟท์ยังประกาศรางวัล Ability Award ซึ่งทีมที่ได้รับรางวัลได้แก่ ทีม BoneyCare จากประเทศจีน พัฒนาซอฟต์แวร์ช่วยเหลือผู้ป่วยพูดติดอ่าง (stutter) และ Microsoft Student Partner ประจำปีได้แก่ Lisa Wong จากประเทศแคนาดา

ขอแสดงความยินดีกับทีมไทยที่ชนะด้วยครับ

No Descriptionโฉมหน้าทีม PH21 จากประเทศไทย

ที่มา - Microsoft The Fire Hose

Get latest news from Blognone

Comments

By: Obelisk on 29 July 2016 - 14:15 #928944

เก่งมากครับ

By: HackedSecret on 17 September 2016 - 07:56 #929285