Tags:
Node Thumbnail

เมื่อวันที่ 7 ก.ค. บริษัท Axis Communications ผู้ผลิตกล้องวงจรปิด จัดงาน Axis Solutions Expo 2016 ภายใต้แนวคิด Innovating for Smarter, Safer World แสดงสินค้า นวัตกรรม และเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดในยุคดิจิทัลที่มีความสามารถนอกเหนือจากบันทึกภาพ โดยเทคโนโลยีเด่นที่จัดแสดงในงาน มีลักษณะการทำงานภาคธุรกิจที่กล้องวงจรปิดสามารถเข้าไปเป็นโซลูชั่นได้

No Description

กล้องวงจรปิด กับงานบริการอื่นนอกเหนือจากความปลอดภัย

กล้องวงจรปิดสามารถประยุกต์ใช้ให้เป็นเซนเซอร์บนระบบ Internet of Things เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เช่น ในธุรกิจขายปลีกและการธนาคาร กล้องวงจรปิดสามารถนับจำนวนลูกค้า และแจ้งเตือนเข้ามาบนอุปกรณ์ต่างๆทั้งสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ หรือหากมีจุดไหนคนแออัด รอคิวนาน ก็สามารถเข้าไปแก้ปัญหาอย่างทันท่วงทีได้

No Description

กล้องติดบนประตูทางเข้าร้าน นับจำนวนลูกค้าเข้า-ออก

No Description

แสดงผลการทำงานของกล้องบน PC

กลุ่มธุรกิจที่มีห้อง Data Center กล้องวงจรปิดสามารถเป็นเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ แจ้งเตือนเมื่อตู้ดาต้าร้อนผิดปกติ หรือหากมีเพลิงไหม้ก่อตัวแม้เพียงเล็กน้อย ระบบจะแจ้งเตือนไปยัง Control Room แบบเรียลไทม์ สามารถติดตั้งไซเรนเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดได้ด้วย

No Description

ส่วนงานความปลอดภัย

ในด้านการบริหารความปลอดภัย นอกจากฟังก์ชั่นแจ้งเตือนไปยัง Control Room แบบเรียลไทม์ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ยังสามารถตั้งค่าตรวจจับใบหน้าผู้ต้องสงสัยจากคดีอาชญากรรมต่างๆ (ตั้งค่าใบหน้าดังกล่าวไว้ล่วงหน้า) และเมื่อบุคคลนั้นเดินเข้ามาในอาคาร ระบบจะแจ้งเตือน และขีดเส้นคนๆนั้นผ่านหน้าจอควบคุมได้

No Description

ทางด้านผู้จัดการ Axis ประจำประเทศไทย นายธงชัย วัฒนโสภณวงศ์ ยอมรับว่าตลาดกล้องวงจรปิดในประเทศไทยยังเป็นระบบเก่า การเปลี่ยนผ่านไปสู่กล้องวงจรปิดอัจฉริยะต้องใช้เวลา แนวทางดำเนินการคือ จัดงานให้ข้อมูลแก่บริษัท ห้างร้าน ผู้บริโภค นำประสบการณ์พาร์ทเนอร์จากทั่วโลกมาแชร์ให้สังคมรับรู้ และจะให้ข้อมูลในสถาบันการศึกษา ให้นักศึกษาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อความปลอดภัย

Get latest news from Blognone

Comments

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 12 July 2016 - 13:43 #925475

นึกว่าออกกระเดื่องใหม่ อิอิ