Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้แทบทุกคนจะมีมือถือที่สามารถเล่นอินเทอร์เน็ตได้ติดตัวไปทุกหนทุกแห่ง เรียกได้ว่าขาดไม่ได้ อินเทอร์เน็ตกลายมาเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ทำให้สามารถติดตามข่าวสาร ติดต่อสื่อสาร รวมไปถึงการซื้อสินค้าด้วย

คนไทยจำนวนมากนิยมการซื้อสินค้าออนไลน์ อินเทอร์เน็ตทำให้การซื้อสินค้าง่ายขึ้น ร้านค้าต่าง ๆ ก็มีเพิ่มขึ้นมากมาย แต่ละร้านต่างจัดโปรโมชั่นมาเมื่อเป็นการโปรโมทสินค้า ลูกค้าก็ชอบที่จะซื้อสินค้าในราคาถูก เว็บไซต์รวมรวมส่วนลดต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นมา Picodi ก็เป็นหนึ่งในเว็บดีลระดับสากล มีเว็บไซต์หลายประเทศทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ ปัจจุบันมีส่วนลดร่วมกับ Zalora อีกด้วย

No Description

จากผลสำรวจของ Picodi พบสถิติที่น่าสนใจว่า 96% ของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ใช้ส่วนลดออนไลน์, 81% ของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ใช้ส่วนลดออนไลน์เป็นอย่างสม่ำเสมอ และ 85% ของผู้ซื้อสินค้าออนไลน์จะมองหาคูปองส่วนลดก่อนเข้าดูร้านค้าเพื่อเลือกซื้อสินค้าที่ตนต้องการ

ในประเทศไทยมีจำนวนผู้ซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในขณะที่ร้านค้าที่เปิดให้มีการกรอกรหัสส่วนลดหรือคูปองยังมีค่อนข้างน้อย Picodi เล็งเห็นว่าในอนาคตร้านค้าออนไลน์จะรองรับรหัสส่วนลดและดีลต่างๆ อย่างแพร่หลาย Picodi จึงตั้งเป้าว่าจะต้องขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของเว็บไซต์ที่รวบรวมรหัสส่วนลดและคูปองสำหรับซื้อสินค้าออนไลน์

ผลงานที่ผ่านมาในปี 2015 Picodi มีจำนวนผู้ใช้งานเว็บไซต์จริงถึง 15 ล้านราย ทำรายได้ให้หุ้นส่วน 150 ล้านดอลลาร์ เปิดตลาดกว่า 26 แห่งทั่วโลก และเร็วๆ นี้ Picodi ได้ขยายสู่ตลาดประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้แล้ว Picodi มีแผนที่จะติดต่อโดยตรงกับร้านค้าต่าง ๆ ในไทย ให้ใช้รหัสส่วนลดและคูปองมากขึ้น เพื่อให้ร้านค้าออนไลน์สามารถทำยอดขายได้มากขึ้น เป็นประโยชน์ทั้งกับร้านค้าและลูกค้า ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าได้มากขึ้น นอกจากจะมีรหัสส่วนลดแล้ว Picodi ยังมีข้อเสนออื่นที่ร้านค้ามีให้ด้วย เช่น โปรโมชั่นจัดส่งสินค้าฟรี การนำคะแนนสะสมเพื่อแลกของรางวัล สะสมแต้ม และอื่น ๆ

ไม่เฉพาะร้านค้ารายใหญ่เท่านั้นที่เข้าร่วมกับ Picodi แต่ยังมีร้านค้าที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เช่น Zalora การใช้งานเว็บไซต์ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย เช่น ส่วนลด Zalora เพียงเข้าเว็บไซต์ Picodi และระบุชื่อร้านค้าที่ต้องการ ส่วนลดหรือคูปอง Zalora แล้วคลิกเลือกส่วนลดหรือดีลที่ต้องการ หากดีลนั้นเป็นประเภทรหัสส่วนลด หน้าจอก็จะแสดงรหัสส่วนลดขึ้นมา เราก็สามารถคัดลอกโค้ดส่วนลดนั้นและไปยังหน้าเว็บไซต์ของร้านค้าเพื่อใช้ส่วนลดนั้นได้ทันที

หากไม่อยากพลาดรหัสส่วนลดใหม่ก็สามารถลงทะเบียนเพื่อรับข่าวสารทางอีเมลได้ และ Picodi จะส่งข้อเสนอล่าสุดมาให้ทางอีเมล การสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ทำให้การค้นหาส่วนลดนั้นง่ายขึ้นไปอีก หลังจากสมัครสมาชิกแล้ว ผู้ใช้สามารถเลือกแสดงส่วนลดและข้อเสนอที่เฉพาะที่สนใจได้

No Description

ผู้ใช้สามารถใช้งาน Picodi ได้ทันทีเพียงเข้าเว็บไซต์ Picodi Thailand รวมถึงเจ้าของร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมกับ Picodi ด้วยเช่นกัน

Get latest news from Blognone

Comments

By: darthvader
Windows PhoneWindows
on 23 June 2016 - 18:24 #921421
darthvader's picture

เค้าปิดกันเป็นแถบแล้วจะไหวไหมครับ

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 23 June 2016 - 19:53 #921442

มาผิดจังหวะไปหน่อยครับ คนไทยไม่กล้าใช้แล้วช่วงนี้

By: kerk09
iPhoneAndroid
on 23 June 2016 - 21:01 #921455

หึหึหึ

By: plyteam
iPhone
on 24 June 2016 - 08:50 #921530

เค้าไม่ได้ขายดีลเหมือนหลายๆเว็บที่เจ๊งไปนี่ครับ เค้าแค่รวมส่วนลดมาให้เลย ไม่ได้เอามาขาย ประมาณพวกเว็บ ลดราคาบอกด้วย, เกมถูกบอกด้วย อะไรงี้

By: dukez78
iPhoneUbuntuWindows
on 24 June 2016 - 12:13 #921599 Reply to:921530

ผมว่าอารมณ์มันคล้ายๆกับที่ขายตรงดีๆเช่น แอมเวย์ ยูนิซิตี้ ฯลฯ ถูกเหมารวมว่าเป็นแชร์ลูกโซ่หน่ะครับ คือ คนเริ่มมองธุรกิจแบบนี้เป็นภาพลบ ซึ่งคงต้องให้เวลาเยียวยากันไป

ญาติผมคนนึงโดน ensogo ไปหลักหมื่น ส่วนตัวผมโดนแค่หลักพันเลยเฉยๆ

By: maoIndie
Ubuntu
on 24 June 2016 - 09:24 #921539
maoIndie's picture

จากที่อ่านดูมันคนละแนวกะที่ปิดไปกันนะ

By: sialsialsial on 26 June 2016 - 09:07 #921979
sialsialsial's picture

ไปตามอ่านกระทู้คนโวยเรื่องensogoมาสรุปว่ากฏหมายและผู้ประกอบการบ้านเราก็ยังคิดแบบเดิมๆ คือปกป้องคนขายลอยแพคนซื้อ ensogoคือคนกลางไม่เกี่ยว. ให้คนซื้อไปโวยกับร้านค้าเอาเองเพราะถือว่าเป็นสัญญาซื้อขายกับร้านค้า

ไม่ปกป้องคนซื้อ คนซื้อไม่มั่นใจ ต่อไปจะขายใคร ตัวอย่างดีๆทำแล้วรวยเบอร์1ของโลกก็มีให้ดู