Tags:
Node Thumbnail

พลังอินเทอร์เน็ตเร็วสร้างความบันเทิงไร้ขีดจำกัด ดูหนังจากเว็บ Streaming ที่แทบจะทำให้ใครหลายคนลืมโรงหนังไปเลย หรือการฟังเพลงก็ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างการดูคอนเสิร์ต Coachella แบบสดๆ

อินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วยังสร้างประสบการณ์ใหม่ๆอีกมากไม่ใช่แค่ให้ความบันเทิง เช่น รับชมงานสัมมนาวิชาการต่างๆ แบบสดๆ ผ่านเว็บไซต์ การเรียนการสอนออนไลน์จากมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ หรือแม้กระทั่งเรื่องที่อยู่ในชีวิตเราทุกวัน อาหารการกิน การสอนทำอาหาร ทั้งเมนูยากง่าย ทั่วทุกมุมโลก ก็หาได้มากมายตาม YouTube

งานสัมมนาสร้างประสบการณ์ใหม่ มุมมองใหม่

TED Talk เวทีสร้างไอเดียระดับโลก

TED Talk ก่อนจะเป็นที่รู้จักในวันนี้ มีความเป็นมายาวนานมากตั้งแต่ปี 1984 ก่อตั้งโดย Richard Saul Wurman สถาปนิก และกราฟฟิกดีไซเนอร์ เขาสร้าง TED Talk โดยรวมเอาสามคำเข้าด้วยกันคือ Technology, Entertainment และ Design

TED Talk ในยุคแรกเริ่มเป็นอีเวนท์จัดขึ้นรายปี ผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้นที่สามารถเข้าไปชมสดได้ แต่ในยุคเทคโนโลยี เราสามารถชม TED Talk ได้ทั้งในเว็บไซต์ หรือ YouTube

ตัวอย่างคลิปที่น่าสนใจจาก TED Talk คือ Mickey Schulhof อดีตซีอีโอ Sony America พูดถึงเทคโนโลยีที่ล้ำมากในสมัยนั้น คือ compact disc หรือซีดี ที่สามารถอัดเสียงได้ยาวนาน 1 ชั่วโมง

No Description

งานแสดงเทคโนโลยีระดับโลก

งานเทคโนโลยีระดับโลกอย่าง Google IO งานประชุมนักพัฒนาและเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ประจำปีที่คอเทคโนโลยีทั่วโลกให้ความสนใจ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2008

ยิ่งเวลาผ่านไป เทคโนโลยีใหม่จาก Google ยิ่งน่าจับตามอง แฟน Google ต่างตั้งตารอว่าในงาน Google จะสร้างความตื่นตาตื่นใจอะไรบ้าง งานอีเวนท์ยิ่งอลังการขึ้นและมีผู้เข้าชมเยอะขึ้นทุกปี

งาน Google IO สามารถรับชมสดได้ผ่านเว็บไซต์ Streaming และ YouTube (แถมยังชมแบบ 360 องศาได้ด้วย)

No Description

ภาพวิดีโอไลฟ์งาน Google io 2016

การศึกษาเพื่ออีกก้าวหนึ่งของชีวิต

พลังของอินเทอร์เน็ตคือการเข้าถึงข้อมูลอย่างไร้ขอบเขต เราเรียนรู้เรื่องต่างๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่เพียงแค่รู้ แต่ยังประสบความสำเร็จนำไปต่อยอดสร้างโอกาสในชีวิตได้

ทุกวันนี้มีคอร์สเรียนออนไลน์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังมากมาย ในที่นี้ขอแนะนำให้รู้จักสักสองเว็บไซต์น่าเรียน ดังนี้

Coursera เป็นเว็บไซต์คอร์สเรียนออนไลน์ฟรีที่มีผู้ลงทะเบียนเรียนหลายล้านคน หลักสูตรครอบคลุมทุกสาขา มีพาร์ทเนอร์เป็นมหาวิทยาลัยและองค์กรชื่อดังทั่วโลกจาก 28 ประเทศ ถ้าใครอยากเรียนเกี่ยวกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และ Machine Learning คิดว่ามาถูกทาง เพราะคอร์สพวกนี้ถือเป็นคอร์สยอดนิยมของเว็บไซต์เลย

No Description

No Description

Udacity อีกเว็บไซต์หนึ่งที่น่าจะถูกใจคอเทคโนโลยี นักพัฒนาโปรแกรม เพราะเชี่ยวชาญลงลึกด้านนี้ เว็บไซต์แห่งนี้มีแต่คอร์สเรียนเรื่องเทคโนโลยีแบบเข้มข้น เช่น การเขียนโปรแกรม, Machine Learning Engineer, Android Developper เป็นต้น

Udacity มีองค์กรไอทีเป็นพาร์ทเนอร์หลายราย ทั้ง Google, Amazon, AT&T, GitHub โดยผู้ที่เรียนจบได้ประกาศมีโอกาสสูงมากที่จะได้ทำงานกับองค์กรไอทีชื่อดังระดับโลกด้วย

No Description

Edutainment & Life

ใน YouTube มีอะไรสนุกๆ มากมายมหาศาล และในบางครั้งให้ไอเดียและความรู้ใหม่ๆ เพียบ เพราะปัจจุบันมีเหล่า YouTuber เก่งๆ มากมายเหลือเกินที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆ ออกมาให้รับชม และช่อง YouTube ที่น่าติดตามมากมาย

CrashCourse บทเรียนออนไลน์เล่าความเป็นมาทุกสิ่งตั้งแต่ปรัชญาจนถึงเทคโนโลยีโดยใช้เวลา 10-15 นาที ด้วยภาษาเข้าใจง่าย พร้อมภาพกราฟฟิกประกอบสวยงาม

No Description

Adam Bradshaw อ.อดัม แชนเนลสอนภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ สำหรับคนไทย เน้นการสอนแบบสนุกสนาน ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน

No Description

สารคดี Channel
No Description รวมสารคดีจากค่ายทำสารคดีชื่อดังของโลก มาไว้ที่ช่องนี้

เรื่องที่อยู่ในชีวิตเราทุกวันอย่างสุขภาพ การออกกำลังกาย อาหาร ก็สามารถรับประสบการณ์ใหม่ได้เพียงปลายนิ้วมือคลิก

FitnessBlender ช่องสอนออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอโดยโค้ชมืออาชีพ มีผู้ติดตามกว่าสามล้านคน เดี๋ยวนี้มีหลากหลายช่องที่สอนออกกำลังกาย เลือกได้ตามความชอบและความถนัดของร่างกาย

No Description

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เข้าครัวได้ ไม่ว่าเมนูจะยากง่ายแค่ไหน หรืออาหารประเทศอะไร ก็สามารถเปิดคลิปดูวิธีทำได้อย่างเช่นช่อง Everyday Food ที่ Forbes ยกให้เป็น 1 ใน 5 ช่องทำอาหารบน YouTube ที่ดีที่สุด ดูแล้วสามารถพัฒนาฝีมือทำอาหารให้ดีขึ้นได้จริงๆ

No Description

ประสบการณ์ใหม่ๆ ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

ลองคิดดูว่าถ้าระหว่างเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ กำลังออกกำลังกาย ทำอาหารตามคลิปวิดีโอสอน แล้วอินเทอร์เน็ตช้า โหลดนาน จะเกิดอะไรขึ้น ฉะนั้นประสบการณ์ใหม่ต้องการอินเทอร์เน็ตเร็วและเสถียร

บริการ C internet จาก CAT Telecom ผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของไทย ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้าน และองค์กรมายาวนาน โดยบริการเน็ตไฟเบอร์ C internet เริ่มต้นที่ 690 บาทสำหรับผู้ใช้ตามบ้าน ได้เน็ตฝั่งดาวน์โหลด 15 Mbps และฝั่งอัพโหลด 1 Mbps ส่วนผู้ใช้กลุ่มองค์กร แพ็กเกจเริ่มต้น 30 Mbps/3 Mbps ในราคาเพียง 1,500 บาท

No Description

รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก catinternet.com และ Facebook : C internet หรือ Call Center 1322

Get latest news from Blognone

Comments

By: doanga2007
AndroidSymbianUbuntu
on 23 June 2016 - 14:47 #921353
doanga2007's picture

รอ CAT เพิ่ม Upload อยู่ เพราะยี่ห้ออื่นในราคาระดับ 1XXX Upload 10 Mbps ขึ้นไปแล้วครับ

By: GyMfukU
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 23 June 2016 - 18:25 #921422

นอกเรื่องนิดมีใครใช้ sinet บ้างครับ กำลังจะเปลี่ยนจากทุยไปเป็น 100/40

By: Ulquiorra
Windows PhoneAndroidSymbianWindows
on 23 June 2016 - 20:17 #921445
Ulquiorra's picture

รอเพิ่มความเร็วเหมื่อนกันฮะ ค่ายอื่น 50 100 เมกแล้วนา

By: K_AViar
Windows PhoneUbuntuWindowsIn Love
on 24 June 2016 - 01:56 #921501

บ้านนอกอย่างผม อด!