Tags:
Node Thumbnail

GrabBike เพิ่มวิธีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแล้ว สามารถเรียกรถมอเตอร์ไซค์หรือส่งเอกสารได้โดยไม่ต้องใช้เงินสด

วิธีการใช้งานเพียงแค่เพิ่มบัตรไว้ในระบบเพียงครั้งแรกครั้งเดียว แล้วเลือกวิธีจ่ายเงินเป็น GrabPay ซึ่งสามารถใช้ได้กับทั้งรถลีมูซีน (GrabCar) และรถแท็กซี่แบบ 7 ที่นั่ง (GrabTaxi 7-Seater) และล่าสุดกับบริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์ (GrabBike)

ในโอกาสที่ GrabBike เปิดให้ชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิต ทาง GrabBike จัดหนักมอบส่วนลดสูงสุด 100 บาทต่อเที่ยวให้ผู้ใช้ทุกคนทุกเที่ยวที่เรียก GrabBike ทั้งการโดยสาร (Ride) และส่งเอกสาร (Delivery) ระหว่างวันที่ 25 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2559 ใช้กี่ครั้งก็ได้โดยไม่จำกัดจำนวนเที่ยว และไม่ต้องใส่รหัสโปรโมชั่น เพียงแค่เลือกวิธีการจ่ายเงินเป็น GrabPay เท่านั้น

No Description

วิดีโอสำหรับวิธีการใช้และวิธีการเรียกรถด้วย GrabPay

Get latest news from Blognone

Comments

By: pawinpawin
Writer
on 24 April 2016 - 17:32 #906004

เคยใช้ Grabpay กับมอเตอร์ไซค์อยู่แล้วไม่ประทับใจเลยครับทั้งสองครั้ง

ครั้งแรก นั่งแล้วงงกับคนขับว่าตกลงต้องจ่ายอย่างไร บนแอพโทรศัพท์ก็เขียนไม่ชัดว่าต้องให้จ่ายเป็นแบบไหน ทำให้ต้องเสียทั้งเงินสด และถูกตัดบัตรในเวลาเดียวกัน แต่ยังดีเมล report แล้วตอบกลับคืนเงินมาให้

ครั้งที่สอง เรียกมาแล้วระหว่างรอ จู่ๆ ก็ขึ้นว่าขอบคุณที่ใช้บริการและให้เรทติ้งกับคนขับเฉยเลย (ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ขึ้นเลย) ไม่รู้ว่าคนขับกดมั่วหรือเปล่า แต่ว่าผมก็โดนตัดบัตรเครดิตไปอีกเช่นเคย ก็ report อีกทีแต่คราวนี้หายไปเลย

เงินไม่เยอะอะไรแต่มันเสียความรู้สึก ตอนนี้เลยไม่อยากเรียกเลยครับ ทั้งๆ ที่ตอนจ่ายเงินสดผมว่าโอเคครับ

By: saratlim
ContributorAndroid
on 24 April 2016 - 18:43 #906019
saratlim's picture

จัดการกับคนขับด้วย เมื่อวานเรียกกดรับแล้ว โทรมายอกว่ารับที่ไหน???? บอกว่าดูสิรับที่ไหน ก็บอกว่าผมไม่มีแผนที่ เราก็ไม่กดยกเลิก รอไป ไม่มารับ โทรก็ไม่รับ สรุปมันกดยกเลิก เสียความรู้สึก เสียเวลา


blog

By: saratlim
ContributorAndroid
on 25 April 2016 - 20:19 #906299 Reply to:906019
saratlim's picture

ฝาก รีวิว Grab bike ผมด้วยครับ


blog

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 April 2016 - 02:29 #906627 Reply to:906299
OXYGEN2's picture

ผมอ่านรีวิวแล้วเห็นข้อดีข้อเสียเลยครับ เขียนแบบนี้ชอบมากเลยครับ


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 April 2016 - 07:05 #906389 Reply to:906019

บางทีคนขับก็ไม่สามารถดูตำแหน่งเราได้ทันทีนะครับ มอไซต์ด้วยคุณควรบอกเขาจุดสังเกตุให้เขานะครับ คุณไม่ผิดที่ไม่บอกแต่มันไม่ลำบากขนาดนั้นที่จะบอกว่าเขาควรไปรับที่ไหนครับเพราะเชื่อgps มากไม่ได้ ผมเคยวิ่งไปๆมาๆหาแท็กซี่เพราะแแพนี้เหมือนกันตลกดีจอดอยู่ใกล้ๆเดินไปไกลเลย

By: saratlim
ContributorAndroid
on 26 April 2016 - 09:33 #906418 Reply to:906389
saratlim's picture

คือผมบอกแล้วครับ แต่โทรกลัลก็ไม่รับ สองครั้ง แล้วกดยกเลิก ไม่มีคำอธิบาย


blog

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 April 2016 - 07:05 #906390 Reply to:906019

บางทีคนขับก็ไม่สามารถดูตำแหน่งเราได้ทันทีนะครับ มอไซต์ด้วยคุณควรบอกเขาจุดสังเกตุให้เขานะครับ คุณไม่ผิดที่ไม่บอกแต่มันไม่ลำบากขนาดนั้นที่จะบอกว่าเขาควรไปรับที่ไหนครับเพราะเชื่อgps มากไม่ได้ ผมเคยวิ่งไปๆมาๆหาแท็กซี่เพราะแแพนี้เหมือนกันตลกดีจอดอยู่ใกล้ๆเดินไปไกลเลย

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 26 April 2016 - 07:05 #906391 Reply to:906390

ซ้ำครับขออภัย

By: illusion
ContributorAndroid
on 27 April 2016 - 09:02 #906656
illusion's picture

ลองใช้ดูสี่รอบแล้วครับ ขอพูดตรงๆ เลยนะยอมรับว่าราคาถูกจริง แต่ปัญหาหลักๆ ของ GrabBike นี่ผมว่าเป็นที่คนขับเลย

คนขับนี่ฟีลลิ่งอารมณ์ประมาณวินมอเตอร์ไซต์นี่แหละครับ (ไม่ได้รู้สึกว่าต่างกันมากๆ แบบ taxi vs uberx) คือเห็นหลายคนละจะแนววัยรุ่นห้วนๆ แข็งๆ ที่คนในเมืองอาจจะรู้สึกไม่ชิน ซึ่งผมเข้าใจว่าหลายๆ คนเขาก็เป็นแบบนี้ตามสังคมที่เขาอยู่ แต่พอให้บริการแบบนี้มันก็ต้องปรับตัวนิดนึง และบางทีรู้สึกว่าคนขับดูเข้าใจยากนิดนึง ต้องพยายามอธิบายมากกว่าปกติหน่อย

ปัญหาใหญ่จริงๆ คือหลายคนใช้แอพและแผนที่ได้ไม่คล่องเท่าพวก Uber หรือแม้แต่ Grabtaxi คือบางคนไม่พยายามจะใช้ระบบแผนที่เลยด้วยซ้ำ คือจะใช้วิธีบอกพิกัดแบบปากเปล่ากันเหมือนเดิมซึ่งมันผิดพลาดได้ง่ายกว่า (และก็หลงมาแล้ว ไปรับผิดซอยเพราะเข้าใจเอาเอง ทั้งๆ ที่ผมบอกชื่อซอยถูกจริง) ที่กดปักหมุดไปนี่ไม่เป็นผลหรอกครับ เอาไว้คำนวณราคาเฉยๆ สุดท้ายคนขับก็โทรมาถามตำแหน่งคุณเอง ต้องมาพยายามอธิบายเส้นทางอีกทั้งๆ ที่สมัยนี้การบอกตำแหน่งผ่านพิกัดใน Maps มันแม่นและเร็วกว่ากันเยอะ

บางทีก็คิดถึงพวก Uber กับ GrabTaxi นะที่ปักหมุดชิลๆ แล้วคนขับก็ตามมารับถูกถึงที่ แต่สำหรับ GrabBike ไม่ง่ายอย่างนั้นเลย

มันก็จะต่างจากวินมอไซต์ปกติด้วย พวกนี้เค้าวิ่งเป็นถิ่นและชินทางอยู่แล้ว ระบบแผนที่ไม่จำเป็นเลย แต่กับ GrabBike ผมว่ามันจำเป็นต้องใช้แผนที่มาก คนใช้แอพนี่เรื่องการใช้แผนที่พวกนี้นี่คล่องอยู่แล้วแหละ ปักหมุกได้เป๊ะและคาดหวังว่าจะมารับถูก แต่พอคนขับไม่ดูแล้วโทรถามซะนี่ มันก็หงุดหงิดนะ

เข้าใจว่ามอ'ไซต์มันไม่เหมือนรถยนต์ตรงให้มือถือนำทางไม่ได้แบบพวก uber ซึ่งบางทีมันก็ไม่ต้องทำถึงขนาดนั้น แค่อ่านแผนที่ ตำแหน่งเป็น แล้วรู้ว่าอยู่ตรงไหน จะขับไปยังไง ผมว่าพอแล้ว

คนขับบางคน ยิงเบอร์มาให้โทรกลับก็มี....เอิ่มนะ คือผมไม่มีปัญหาหรอก โปรโทรออกเหลือเฟือ เข้าใจด้วยว่ารายได้เค้าไม่มาก แต่ของแบบนี้มันเป็นมารยาทครับ เรื่องนี้ผมถือนะ

สิ่งที่อยากให้ GrabBike ปรับปรุงคือให้มีการอบรมที่จริงจังหน่อย โดยเฉพาะการใช้แอพ และการใช้แผนที่บอกพิกัดให้เป็น โดยไม่ต้องโทรหาลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าอธิบายพิกัดอีก และเรื่องมารยาท ความนุ่มนวล การสื่อสารโดยใช้คำที่เหมาะสม ก็เป็นสิ่งที่อยากให้มีการอบรมให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันครับ