Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Walt Mossberg คอลัมนิสต์ของ The Verge สัมภาษณ์ Stewart Butterfield ซีอีโอของ Slack แอพทวงงานยอดฮิตแห่งยุคสมัย ว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่อะไรบ้าง

ฟีเจอร์ที่สำคัญที่สุดคือ Threading หรือการตอบข้อความต่อเนื่องกัน ช่วยแก้ปัญหาการตามเรื่องได้ง่ายขึ้นมาก (ตอนนี้การคุยกันใน Slack ยังเป็นเหมือนแชทรูม IRC ทุกข้อความมีค่าเท่ากันหมด) Butterfield บอกว่า Slack ทดสอบฟีเจอร์นี้ภายในบริษัทมาหลายเดือน และน่าจะเปิดให้คนทั่วไปใช้งานในไตรมาสหน้า

ฟีเจอร์อื่นที่พูดถึงคือปรับปรุงระบบค้นหาให้ดีขึ้น จากของเดิมที่หาเจอบ้างไม่เจอบ้าง เปลี่ยนมาใช้ระบบค้นหาขั้นสูงและ AI เข้าช่วย, ปรับปรุงระบบแจ้งเตือนไม่ให้น่ารำคาญเกินไป สามารถปิดได้เฉพาะบางเวลา และสามารถปรับสถานะว่า "ไม่อยู่" (away) เพื่อบอกเพื่อนร่วมงานได้ด้วย

ก่อนหน้านี้ Slack เปิดให้ลองฟีเจอร์สนทนาเสียงภายในแอพ มาก่อนแล้ว

ที่มา - The Verge

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 14 April 2016 - 15:59 #903485
OXYGEN2's picture

กราบงามๆ ครับ ฟีเจอนี้ต้องการมาก ทุกวันนี้ ถ้าแจ้งส่งงานอะไรไป ถ้าทำเสร็จแล้ว ถึงจะกด add reaction ซึ่งมันก็ทำได้แค่เป็น emoticon


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 April 2016 - 21:40 #903743 Reply to:903485
KuLiKo's picture

รบกวนอธิบายหน่อยได้มั้ยครับว่าแอพนี้จุดเด่นมันคืออะไร ทั้งๆ ที่อ่านดูฟังก์ชันมันดูด้อยกว่าแอพแชททั่วไปพอสมควร

อยากฟังจากปากผู้ใช้จริงครับ

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 10 May 2016 - 00:18 #910480 Reply to:903743
OXYGEN2's picture

เพิ่งกลับเข้ามาอ่านเจอ จุดเด่นที่สำคัญคือ มันสามารถเก็บข้อความย้อนหลังและเก็บไฟล์ได้ทั้งหมดไม่มีคำว่าหาย (นอกจาก Slack จะเจ๊ง) และ Search หาได้ง่ายครับ ดูว่าใคร Online อยู่หรือไม่ได้ ถ้าจ่ายเงินก็สามารถทำการให้ User มองให้ทุก Channels หรือบาง Channels ก็ได้ รวมไปถึงจะมีพวก Bot ที่ผมชอบเช่น Bot Email ที่ไป Feed อีเมลล์เข้ามาใน Channels ให้เราดู ไม่ต้องไปเช็คเมลล์บ่อยๆ ครับ

Admin สามารถดู Stat การใช้งานได้ทั้งหมดครับ รู้สึกดีกว่า Line Group เยอะมากครับ โดยทั่วไปแล้ว ผมรู้สึกว่า ใครที่คล่องด้าน IT จะใช้ Slack ได้ดี ส่วนใครที่ไม่คล่อง เขาจะบ่นว่า Slack ใช้ยาก และใช้ Line ง่ายกว่า


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6