Tags:
Node Thumbnail

Postmates บริการส่งอาหารแนว sharing economy ของฝั่ง San Francisco ที่การันตีความไวภายในหนึ่งชั่วโมง ได้จ้าง Qatalyst Partners ธนาคารและที่ปรึกษาด้านการลงทุนให้ช่วยดูแลบริษัทให้สามารถระดมทุนเพิ่มเติม หรือเพื่อขายกิจการนี้ให้นักลงทุนรายอื่น

ข่าวระบุว่าสถาบันการเงินรายนี้ได้เสนอขาย Postmates ให้บริษัทขนาดใหญ่แล้วหลายราย แต่ไม่ระบุว่าขายหรือเสนอใครให้มาร่วมลงทุนแล้วบ้าง แต่เมื่อดูสภาพตลาดบริษัทที่ใหญ่กว่า Postmates ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันก็มีเพียง GrubHub, Amazon และ Uber ทว่า Google ก็มีหน่วยธุรกิจแนวนี้แต่ไม่ได้จับตลาดส่งอาหาร

Postmates ถูกขนานนามว่าเป็นธุรกิจสตาร์ตอัพที่เติบโตไวแต่ไม่ทำเงินเท่าที่ควร ช่วงจังหวะที่สตาร์ตอัพรายนี้จ้าง Qatalyst ก็คือช่วงที่นักลงทุนเริ่มลดความสนใจการลงทุนในธุรกิจประเภทนี้ ซึ่งมูลค่าของ Postmates ล่าสุดอยู่ที่ 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายหลังได้เงินลงทุนเพิ่มจากกลุ่ม Tiger Global อีก 80 ล้านเหรียญฯ เมื่อเดือนมิถุนายนปีกลาย

วิธีการทำเงินของ Postmates คือการคิดค่าบริการส่งและค่าดำเนินการผ่านการสั่งซื้อของจากห้างร้านต่างๆ ผ่านแอพของตน ซึ่งปัจจุบันมีพันธมิตรอย่างเป็นทางการแล้วอย่าง Chipotle (อาหารฟาสต์ฟู้ดสไตล์เม็กซิกัน), Starbucks และ Apple

ที่มา - Re/code

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 6 March 2016 - 19:28 #890743
panurat2000's picture

ขอตัวช่วย: Postmate จ้าง Qatalyst เป็นที่ปรึกษาด้านธุรกิจ หวังระดมทุนเพิ่มหรือขายกิจการ

Postmate => Postmates

ได้เสนอขาย Postmates ให้บริษัทเบอร์ใหญ่แล้วหลายราย

บริษัทเบอร์ใหญ่ ?

By: errin on 7 March 2016 - 08:45 #890838

Apple นี่เป็นพันธมิตรยังไงหว่า

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 March 2016 - 21:08 #891070 Reply to:890838
KuLiKo's picture

สงสัยเหมือนกันเลยครับ

แล้วก็สงสัยว่าเป็น Apple เดียวกันมั้ย...