Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศจัดการแข่งขันการเขียนโปรแกรมแบบเป็นทีม Hash Code 2016 โดยจะใช้ปัญหาทางด้านวิศวกรรมจากชีวิตจริงมาเป็นโจทย์ของการแข่งขัน โดยจำกัดให้ผู้เข้าแข่งขันเป็นทีมนักศึกษาหรือโปรแกรมเมอร์อาชีพในยุโรป, ตะวันออกกลาง และทวีปอาฟริกาเท่านั้นที่มีสิทธิ์เข้าร่วม

Google อนุญาตให้ผู้สมัครตั้งทีมกันได้เอง 2-4 คน และให้เลือกกภาษาของโปรแกรมที่จะใช้แข่งขัน จากนั้น Google จะให้โจทย์มาทำ โดยการแข่งขันจะมี 2 รอบ คือรอบคัดเลือกแข่งแบบออนไลน์ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะเชิญทุกทีมที่เข้าถึงรอบนี้ไปแข่งกันในวันที่ 19 มีนาคม ที่สำนักงาน Google ในปารีส

Google มิได้ระบุชัดเจนว่ารางวัลของการแข่งขันนี้คืออะไร โดยบอกแต่เพียงว่ามีรางวัลให้แก่ 3 ทีมที่ทำคะแนนได้ดีสุดที่ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมอื่นๆ ที่เข้าถึงรอบชิงก็จะได้ของขวัญเล็กน้อยเป็นการตอบแทน

งาน Hash Code นี้ริเริ่มจัดขึ้นในปี 2014 โดยตอนนั้นยังจำกัดผู้แข่งขันเฉพาะในฝรั่งเศส (โจทย์รอบสุดท้ายคือการกำหนดเส้นทางให้รถ Google Street View) ปีถัดมา 2015 จึงเริ่มมีการแข่งขันรอบคัดเลือกแบบออนไลน์และจัดแข่งรอบสุดท้ายที่ปารีส (โจทย์คือเรื่องการปรับแต่งศูนย์ข้อมูลให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการกำหนดแนวการเคลื่อนที่ของบอลลูนใน Project Loon ตามลำดับ)

ที่มา - @LifeAtGoogle

Get latest news from Blognone