Tags:
Node Thumbnail

ShopSpot สตาร์ตอัพไทยด้านร้านค้าออนไลน์ (Blognone เคยสัมภาษณ์ไปแล้วครั้งหนึ่ง) ประกาศรับเงินทุนรอบใหม่จาก InVent หน่วยลงทุนของ Intouch และ Innov8 ของสิงคโปร์

ShopSpot เคยประกวดงาน AIS Startup ในปี 2011 จากนั้นไปเข้าโครงการบ่มเพาะ JFDI 2012 ที่สิงคโปร์ แถมยังเป็นสตาร์ตอัพไทยรายเดียวที่ได้เงินลงทุนจาก Innov8 ในเครือ Singtel ตั้งแต่ปี 2013 และล่าสุดก็รับเงินรอบใหม่จาก Singtel รวมถึงมี InVent มาลงทุนเพิ่มด้วย โดย ShopSpot ถือเป็นบริษัทที่ 8 ที่ InVent เข้าไปลงทุน (มูลค่าการลงทุนไม่ได้เปิดเผย)

คุณธนพงษ์ ณ ระนอง จาก InVent ให้สัมภาษณ์ว่าอีคอมเมิร์ซเป็นตลาดที่มีอนาคตไกล คนไทยหันมาซื้อของออนไลน์กันเยอะ ซึ่ง ShopSpot ก็โดดเด่นในแง่การสนับสนุนสินค้าแนวแฟชั่น-ดีไซน์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การซื้อของออนไลน์ในไทยยังยุ่งยากที่กระบวนการจ่ายเงิน ซึ่ง InVent ก็หวังจะนำระบบ mPay มาช่วยเสริมให้การซื้อของผ่าน ShopSpot ทำได้ง่ายขึ้น

ปีนี้ InVent ยังจะลงทุนในบริษัทไทยอีกอย่างน้อย 2-3 ราย และจะเน้นการลงทุนระดับ Series A เป็นหลัก เพราะตลาดการลงทุนแบบ Seed Funding มีผู้เล่นเข้ามาหลายรายแล้ว ในขณะที่การลงทุน Series A บ้านเรายังขาดแคลนนักลงทุนอยู่มาก

alt="Shopspot Invent Event"

ในโอกาสเดียวกัน คุณนัฏฐ์สกล เกียรติสุรนนท์ ซีอีโอของ ShopSpot ก็เผยโครงการชื่อ ShopSpot Ecosystem ซึ่งจะขยายแพลตฟอร์มคอมเมิร์ซให้กว้างขึ้น โดยดึงพันธมิตรด้านต่างๆ มาร่วมให้บริการแก่ลูกค้า (ทั้งกลุ่มรายย่อยและพ่อค้าแม่ค้า) เช่น บริการแพ็กเกจจิ้งโดย Yopacking, บริการลอจิสติกส์ Shippop, บริการด้านอีเวนต์ ZipEvent, กิจกรรมสำหรับลูกค้ากลุ่มนักศึกษา Glurr เป็นต้น

alt="Shopspot Invent Event"

ที่มา - งานแถลงข่าว ShopSpot

Get latest news from Blognone

Comments

By: PowerBerry
Android
on 20 January 2016 - 17:25 #876961

ผมไม่รู้ว่าตอนนี้เป็นยังไงลองใช้เมื่อนานมาแล้ว ถ้าอยากให้ปรับปรุงคงเป็นเรื่องของ SEO ในส่วนของเว็บเวอร์ชั่น คือ ShopSpot ไม่เจอในผลการค้นหาเลย ถ้าทำในส่วนนี้ได้ % การเจอสินค้า % การขายได้ของพ่อค้าแม่ค้าคงเยอะขึ้นอีกแบบนี้คงมีกำลังใจไปลงของขึ้นอีกเยอะ

By: chawanop
iPhone
on 22 January 2016 - 11:18 #877517 Reply to:876961
chawanop's picture

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ทางทีมงานเราเล็งเห็นปัญหาตรงนี้เช่นเดียวกันครับ เนื่องจากที่ผ่านมา SEO มีปัญหากับเทคโนโลยีบางตัวที่เราใช้อยู่ ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลังเร่งแก้ไขอย่างรีบด่วนเลยครับ ผมให้ความมั่นใจว่าปัญหา SEO จะได้รับการแก้ไขแน่นอนครับ

ถ้ามีปัญหาอะไรอื่นๆเพิ่มเติมอีก สามารถแจ้งมาได้เลยนะครับที่ info@shopspotapp.com ทางเราจะเร่งแก้ไขให้ครับ

ขอบคุณมากครับ
บอย
CTO ShopSpot