Tags:

SoundHound บริการค้นหาเพลงด้วยเสียง ที่ภายหลังหันมาลุยตลาดซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียงลักษณะเดียวกับ Siri/Google Now ใต้แบรนด์ Hound ประกาศขยายผลิตภัณฑ์ของตัวเองจาก Hound มาเป็นแพลตฟอร์ม Houndify ที่เป็นอินเทอร์เฟซรับคำสั่งเสียงให้กับแอพทุกประเภท

Houndify จะรับคำสั่งเสียงจากผู้ใช้ แล้วประมวลผลหาความหมายเพื่อส่งต่อให้แอพหรือฮาร์ดแวร์อีกต่อหนึ่ง ในวิดีโอสาธิตของ Houndify แสดงการเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ที่หลากหลาย เช่น นาฬิกาปลุก เครื่องชงกาแฟ รวมถึงรถยนต์ การใช้งานต้องใช้คำสั่ง "OK Hound" เพื่อสั่งงานก่อน เปรียบเสมือน Siri/Google Now/Cortana แต่เปิดให้พาร์ทเนอร์รายอื่นเข้าถึงได้มากกว่า (คล้ายกับ Nuance Mix ที่เพิ่งลงไปข่าวไปไม่นานมานี้)

นอกจากคำสั่งเสียงแล้ว Houndify ยังเข้าใจ "บริบท" (context) รูปแบบอื่นๆ เช่น ตำแหน่งของผู้สั่งงาน หรือ นำคำถามก่อนหน้ามาช่วยประมวลผลด้วย แพลตฟอร์มที่รองรับมีหลากหลาย ที่ระบุชื่อคือ iOS, Android, Windows, Unix, Raspberry Pi, Java

No Description

ในแง่ของการเข้าถึงข้อมูล Houndify ระบุว่ามีพาร์ทเนอร์หลายรายยินดีเปิด API ให้ใช้งาน เช่น Expedia ให้ข้อมูลโรงแรม, AccuWeather ให้ข้อมูลสภาพอากาศ

ทาง SoundHound ระบุว่าเป้าหมายระยะยาวต้องการจะ "Houndify Everything" ทำให้อุปกรณ์ทุกสิ่งที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ และผู้ใช้สามารถพูดกับสิ่งของใดๆ ก็ได้ผ่านตัวกลางอย่าง Houndify

ตอนนี้ Houndify เปิดให้นักพัฒนาลงทะเบียนร่วมใช้งานแล้ว การใช้งานเบื้องต้นฟรี แต่เมื่อใช้งานถึงระดับหนึ่งจะเริ่มคิดเงินที่ 9 ดอลลาร์ต่อเดือนเป็นต้นไป

ที่มา - Houndify, Fast Company

Get latest news from Blognone