Tags:
Topics: 

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นส์และการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของ เอ็นทีที (NYSE: NTT) ประกาศเปิดตัวศูนย์ข้อมูล Thailand Bangkok 2 Data Center ซึ่งประกอบไปด้วยห้องเซิร์ฟเวอร์ขนาด 3,800 ตารางเมตร เทียบเท่าตู้แร็ค จำนวน 1,400 ตู้ ทำให้ศูนย์ข้อมูล(Data Center) แห่งนี้ขึ้นแท่นเป็นศูนย์ข้อมูลระดับแนวหน้าในประเทศไทย

ศูนย์ข้อมูล(Data Center) นี้เป็นอาคารสูง 4 ชั้นซึ่งใช้เงินลงทุนมากกว่า 32 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ มากกว่า 1,100 ล้านบาท ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ โดยเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย (The Board of Investment of Thailand: BOI) ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ นี้ ใช้นวัตกรรมล้ำสมัยที่มีความน่าเชื่อถือสูง ประกอบกับจุดเชื่อมต่อสัญญาณเครือข่ายของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ที่กระจายตัวอยู่ทั่วโลก เพื่อให้บริการ NexcenterTM Data Center ศูนย์ข้อมูลชั้นนำระดับโลกของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งโดดเด่นทั้งในแง่ของประสิทธิภาพ ความคุ้มค่าและความยืดหยุ่นเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างของกลุ่มบริษัทองค์กร

ข้อได้เปรียบของศูนย์ข้อมูล Thailand Bangkok 2 Data Center

  • ศูนย์ข้อมูล(Data Center) ตั้งอยู่ในทำเลที่ปลอดภัยและยากต่อการเกิดน้ำท่วม และห่างไกลจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง โดยศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ยากต่อการเกิดน้ำท่วม ซึ่งสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 4 เมตร พร้อมกำแพงกั้นน้ำสูงเหนือระดับน้ำทะเล 4.7 เมตรตั้งล้อมรอบอาคารและอาณาเขตทั้งหมด เพื่อรับประกันความปลอดภัยจากการเกิดภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ นอกจากนี้ ที่ตั้งของศูนย์ข้อมูลอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งห่างไกลจากการได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง

  • ความน่าเชื่อถือระดับชั้นนำ ที่พร้อมรองรับการดำเนินงานของสถาบันการเงิน
    ศูนย์ข้อมูล(Data Center) ทำงานบนระบบไฟฟ้าแบบ dual-path พร้อมระบบสำรองไฟฟ้าซึ่งรับประกันการจ่ายไฟฟ้า 99.9999% เป็นแห่งแรกในประเทศไทย เช่นเดียวกับระบบปรับอากาศแบบ N+1 อีกทั้งยังสามารถจัดการระบบรักษาความปลอดภัยและสถาปัตยกรรมทางไอทีได้ตามความต้องการของบริษัทและองค์กรต่างๆที่ต้องการโซลูชั่นส์ที่มีความแม่นยำสูง โดยมีการเปิดกว้างในการเชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายโดยเสรี (Carrier-neutral) ซึ่งเปิดโอกาสให้เหล่าผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถติดตั้งจุดเชื่อมโยงให้บริการเครือข่ายได้ ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ นี้เหมาะกับการทำงานของสถาบันการเงินที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ตลอดจนระบบงานหลักขององค์กรต่างๆ ที่มีวัตถุประสงค์เช่นเดียวกับการสำรองข้อมูล

  • สำนักงานพร้อมอุปกรณ์ครบครันเพื่อรองรับ BCP (Business Continuity Planning: BCP)
    ศูนย์ข้อมูล(Data Center) แห่งใหม่นี้ให้บริการพื้นที่สำนักงานขนาดใหญ่ พร้อมติดตั้งพลังงานสำรองจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฉุกเฉินให้กับลูกค้า โดยสำนักงานดังกล่าวผนวกรวมเข้ากับศูนย์ข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบซึ่งเหมาะกับการจัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (BCP)

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ให้บริการคำปรึกษา สถาปัตยกรรม ความปลอดภัยของข้อมูล และบริการคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ขององค์กรธุรกิจ บริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงสร้างพื้นฐานของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ที่มีอยู่ทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงเครือข่าย IP Network ระดับ Tier-1 และ Arcstar Universal OneTM VPN ซึ่งครอบคลุมถึง 196 ประเทศ/ดินแดน และศูนย์ข้อมูล(Data Center) ที่ปลอดภัยกว่า 140 แห่งทั่วโลก โซลูชั่นส์ของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ โดยการผนึกกำลังของกลุ่มบริษัท เอ็นทีที ทั่วโลก ซึ่งรวมถึง Dimension Data, NTT DOCOMO และ NTT DATA

แหล่งข่าว:http://www.ntt.com/aboutus_e/news/data/20151208.html?_ga=1.72673171.1888676551.1438226787

ข้อมูลการติดต่อ:
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น
(Mr.) Yuichiro Iwahashi, (Mr.) Hiroshi Seo, (Ms.) Ayu Tsuruta
แผนกบริการคลาวด์ (Cloud)
โทร. +81 3 6733 9521 อีเมล: wg-cl@ntt.com

บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (66) 2236-7227 โทรสาร: (66) 2636-2700
URL: http://www.th.ntt.com
อีเมล: info@ntt.co.th (Thai and English) , info-j@ntt.co.th (Japanese)

Get latest news from Blognone

Comments

By: sariarty
ContributoriPhoneAndroidRed Hat
on 16 December 2015 - 05:32 #868625
sariarty's picture

- เนื้อหายาวไปที่จะอยู่หน้าแรก สามารถย่อเนื้อหาให้น่าอ่านในบรรทัดแรกๆ และบรรทัดหลังๆให้ใส่หลัง

หรือกด Split Summary 1 ครั้งแล้วนำมาใส่ด้านล่าง

- วิธีย่อลิงก์ [Name](URL)


ข้าขอทรยศต่อคนทั้งโลก ดีกว่าให้ใครมาทรยศข้า

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 16 December 2015 - 15:58 #868804
Blltz's picture

เนื้อหาแบบนี้น่าจะอยู่ในหมวด Press Release นะครับ

By: netfirms
iPhoneAndroidWindows
on 17 December 2015 - 18:08 #869187
netfirms's picture

อุตส่าห์คาดหวังว่าจะทำเหมือน DigitalOcean หรือ AWS

By: droidz
Windows PhoneAndroidWindows
on 17 December 2015 - 22:53 #869250

หวังว่าคงไม่โดนใครไปตัดไฟนะ.......