Tags:
Node Thumbnail

Shopify เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ผู้ขายหรือเจ้าของกิจการมาเปิดร้านของตนเองได้ โดยผู้ขายจะมีหน้าร้านออนไลน์เป็นของตนเองอยู่บน Shopify เลย แต่ขณะนี้ Shopify ได้ก้าวไปอีกขั้นโดยการเปิดตัวแอพใหม่ชื่อ Sello ทำให้การขายง่ายมาก ผู้ใช้เพียงแค่ถ่ายรูปสินค้าที่จะขาย, กำหนดราคา และวิธีจัดส่ง จากนั้นแอพจะแชร์ไป social media ต่างๆ ให้เอง

เมื่อดาวน์โหลดแอพมาก็สามารถเริ่มขายได้ทันที ข้อดีของแอพนี้คือพยายามทำทุกอย่างให้เรียบง่าย ไม่มีพิธีอะไรให้สับสน ผู้ขายเพียงแค่ถ่ายรูปสินค้าหลายๆ รูป จากนั้นก็กำหนดราคาและวิธีจัดส่ง สุดท้ายก็เลือกช่องทางการชำระเงิน โดยแอพจะแชร์ "โพสต์ขาย" ของเราออกไป social media ต่างๆ มากมายตามที่เราเลือก เช่น Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Tumblr และเครือข่ายอื่นอีก 7 อย่าง รวมถึงแอพใดๆ ที่รองรับการแชร์

เมื่อคนอื่นสนใจโพสต์ที่เราแชร์ ก็สามารถเปิดลิงค์ และพร้อมชำระเงินทันที ช่องทางการชำระเงินก็หลากหลาย เช่น PayPal, บัตรเครดิต หรือแม้กระทั่งนัดเจอแล้วจ่ายเงินสด (ซึ่งหลายๆ แพลตฟอร์มไม่อนุญาตให้จ่ายเงินสด)

เราสามารถกล่าวได้ว่า Sello เป็นแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบไม่มีตัวกลาง นั่นคือผู้ซื้อจะไม่สามารถมานั่งหาสินค้าที่ตนอยากได้ได้จาก Sello แต่จะซื้อได้ก็ต่อเมื่อเห็นโพสต์ที่แชร์มาจากผู้ขายเท่านั้น

Sello มีให้ทั้งบน Android และ iOS

ที่มา - VentureBeat

No Description

No Description

Get latest news from Blognone