Tags:

Blognone Workplace เป็นโครงการแนะนำบริษัทด้านไอทีที่น่าสนใจทำงาน โดยอยู่บนฐานคิดว่า “คนเก่งเป็นฝ่ายเลือกที่ทำงาน” (talent people choose jobs) เพื่อให้บริษัทเหล่านี้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่ผู้ประกอบวิชาชีพสายไอทีบ้านเรา รวมถึงเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจสมัครงานในบริษัทเหล่านี้ ในการเรียนรู้ข้อมูลของบริษัทก่อนการสมัครงานด้วย

สำหรับ Blognone Workplace ตอนแรก ขอแนะนำ บริษัท อินโนเวทีฟ เอ็กซ์ตรีมิสต์ จำกัด (Innovative Extremist) หรือที่รู้จักกันในตัวย่อว่า INOX เป็นบริษัทไทยที่เชี่ยวชาญเรื่องระบบคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง (High Performance Computing) และระบบเว็บไซต์ที่รองรับผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล

No Description

ประวัติความเป็นมา

INOX ก่อตั้งโดยทีมวิศวกรจากศูนย์ไทยกริดแห่งชาติ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่รวมตัวกันออกมาตั้งบริษัทเอกชนเพื่อผลักดันเทคโนโลยีด้านคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ให้เกิดและเติบโตในบ้านเราเพื่อตอบสนองการวิจัยพัฒนาขั้นสูงของประเทศไทย โดยช่วงแรกธุรกิจของบริษัทจะมุ่งเน้นโซลูชัน HPC ทั้งการติดตั้งและเทรนนิ่ง โดยใช้เทคโนโลยีของทั้งฝั่งไอบีเอ็มและไมโครซอฟท์ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานสายวิจัย ของภาครัฐและเอกชน

แต่เมื่อวงการสื่อออนไลน์บ้านเราเติบโต โดยเฉพาะความนิยมของวิดีโอออนไลน์ เว็บไซต์สายสื่อไม่สามารถรองรับผู้เข้าชมเว็บจำนวนมากเป็นหลักล้านคนได้ ทำให้ความเชี่ยวชาญด้านระบบและโครงสร้างพื้นฐาน (infrastructure) ของ INOX กลายเป็นที่ต้องการมาก ปัจจุบัน INOX มีผลงานวางระบบเว็บไซต์และโครงสร้างพื้นฐานให้กับเว็บใหญ่ๆ ในบ้านเราหลายแห่ง เช่น เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ รวมถึงผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลและสื่อใหญ่อีกหลายราย

No Description

ผู้บริหารของบริษัท: คุณธิติ อึ้งอารีย์วิทยา Managing Director และคุณสมศักดิ์ ศรีประยูรสกุล Technical Director

ธุรกิจของบริษัท

ปัจจุบัน INOX มีธุรกิจให้บริการหลายอย่าง ดังนี้

  • บริการด้าน HPC รวมถึง บริการให้คำปรึกษาด้าน High Performance Datacenter ทั้งการวางระบบ อิมพลีเมนต์ระบบ ซัพพอร์ต และการพัฒนาแอพหรือแพลตฟอร์มที่เน้นเรื่องสตรีมมิ่ง
  • บริการรับดูแลระบบโฮสติ้ง เครือข่าย คลาวด์ และโครงสร้างพื้นฐานทางไอที การย้ายงานจากเซิร์ฟเวอร์เก่าขึ้นคลาวด์ทั้ง Amazon Web Services และ Azure
  • บริการ CDN (Content Delivery Network) ที่ INOX พัฒนาเทคโนโลยีขึ้นเอง มีทั้ง CDN สำหรับสตรีมมิ่ง และพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ ByteArk

INOX ได้พัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงหลายอย่างขึ้นเองเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยการพัฒนาจะเลือกใช้เทคโนโลยีฝั่งโอเพนซอร์สเกือบทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่าบริษัทสามารถควบคุมเทคโนโลยีต่างๆ ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดี เพื่อทำให้บริการหรือธุรกิจของลูกค้าคล่องตัวที่สุด และมีต้นทุนต่ำที่สุด ล่าสุดบริษัทเพิ่งเป็นพาร์ทเนอร์เป็นรายแรกในประเทศไทยของ MongoDB เพื่อจับมือกันนำเทคโนโลยีการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่และ BigData เข้ามาตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศในการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่มาก

INOX มองว่าธุรกิจด้าน infrastructure ในประเทศไทยยังเติบโตต่อไปอย่างรวดเร็ว เพราะความต้องการในการใช้งานไอทีในด้านต่างๆ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลง เนื่องจากเทคโนโลยีคลาวด์และ Bigdata ทำให้เกิดการรวมศูนย์ของโครงสร้างพื้นฐานเพื่อจะทำให้บริการภายในและภายนอกองค์กรมีประสิทธิภาพสูงขึ้น และการใช้งานใหม่ๆ เช่น e-commerce, mobile video streaming กำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

เท่าผ่านมาบริษัทในไทยไม่ได้ให้ความสนใจในการวางระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร แต่เมื่อความต้องการใช้งานระบบไอทีเพิ่มสูงขึ้น การวางระบบแบบเดิมจะไม่สามารถรองรับการทำงานและการขยายตัวขององค์กรได้อีกต่อไป ก็เป็นโอกาสของ INOX ที่จะเข้ามาให้บริการกับลูกค้า โดยนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการออกแบบและดูแลระบบไอทีขนาดใหญ่มาก มาเพิ่มศักยภาพแก่ลูกค้าด้วยการช่วยออกแบบและดูแลระบบไอทีให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และขยายตัวได้ตามความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ

INOX ตั้งมุ่งมั่นที่จะเป็นเบอร์หนึ่งของประเทศไทยในการให้บริการออกแบบและดูแลระบบไอทีขนาดใหญ่มาก เพื่อรองรับการเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิตัล หรือ Digital Economy ของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

มองหาคนแบบไหนมาร่วมทีม

INOX ไม่สนใจวุฒิการศึกษามากนัก และเคยรับพนักงานตั้งแต่ก่อนเรียนจบด้วยซ้ำ สิ่งที่สำคัญคือขอให้มีประสบการณ์ทำอะไรสักอย่างมาก่อน ไม่ใช่แค่เรียนจบมาตามหลักสูตรปกติ จะเป็นการเขียนโปรแกรมใช้เองหรือทำเว็บเองก็ได้ แต่ต้องการคนที่ช่างคิดค้น คนที่อยากพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นไปกับงานและเติบโตไปกับองค์กร อยากได้คนมีฝันและมีไฟมาร่วมทีมสร้างบริษัททางเทคโนโลยีที่แท้จริงให้ประเทศ

งานของ INOX จะยุ่งเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูงที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ดังนั้นบริษัทจึงมองหาคนที่มีความหลงไหลกับเทคโนโลยีและต้องการเรียนรู้ของใหม่เล่นของใหม่ๆอยู่เรื่อยๆ เปิดรับเทคโนโลยีใหม่ตลอดเวลา มองโลกอย่างเข้าใจว่าเทคโนโลยีแต่ละอย่างมีข้อดีข้อเสียอย่างไร ไม่เป็นสาวกค่ายใดค่ายหนึ่งซึ่งจะทำงานได้ไม่ยืดหยุ่นพอ

งานของบริษัทมีทั้งฝั่งระบบ (system) ที่ต้องการคนที่มีประสบการณ์งานระบบมาบ้าง ส่วนงานฝั่งพัฒนา (development) ก็ขอให้มีพื้นฐานการเขียนโปรแกรมมาบ้าง ปัจจุบันบริษัทใช้ JavaScript/PHP/Python แต่ไม่ต้องกลัวว่าฝีมือจะดีไม่พอ ขอให้มีความตั้งใจที่จะทำงานไฮเทคอย่างแท้จริง เพราะบริษัทเปิดโอกาสให้เรียนรู้ไปพร้อมกันได้ตลอด

วัฒนธรรมการทำงานในบริษัท

INOX เป็นกลุ่มคนที่หลงไหลอย่างจริงจังในเทคโนโลยีใหม่ๆ ชอบการทำงานเป็นทีมแบบกันเองอย่างสนุกสนาน ห่วงใยกันและกัน ร่วมกันแก้ปัญหาอุปสรรคที่เข้ามา มีปัญหาก็เดินเข้าไปบอกผู้บริหารได้ทุกเมื่อ บริษัทเปิดกว้างกับไอเดียใหม่ๆ และกระตุ้นให้พนักงานร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ จากแพลตฟอร์มเทคโนโลยีพื้นฐานของบริษัทตลอดเวลา

INOX ให้อิสระในการทำงานมาก สามารถตกลงเรื่องเวลาที่ยืดหยุ่นกับไลฟ์สไตล์ของพนักงานได้ แต่ขอให้มีความรับผิดชอบ และสื่อสารกับทีมตลอดเวลา บริษัทมีระบบออนไลน์สำหรับสื่อสารกันภายใน โดยใช้เครื่องมืออย่างระบบแชท StatusNet/GNU Social, ระบบติดตามโครงการ Active Collab, ระบบแชร์ไฟล์ Owncloud

สถานที่ทำงานของบริษัทตั้งอยู่ที่อาคารพร้อมพันธุ์ 2 ซอยลาดพร้าว 3 ไม่ไกลจากเซ็นทรัลลาดพร้าวและยูเนียนมอลล์ เดินทางสะดวกถ้ามาด้วย MRT

No Description

บรรยากาศการทำงานภายในบริษัท

No Description

บรรยากาศการทำงานภายในบริษัท

สิทธิประโยชน์ของพนักงานนอกเหนือจากเงินเดือน

  • ประกันสังคมตามมาตรฐาน และมีแผนจะทำประกันสุขภาพแบบกลุ่ม
  • ลาพักร้อน 15 วัน
  • มีทริปบริษัทอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง
  • สนับสนุนให้พนักงานไปเทรนนิ่งเพิ่มเติม รวมถึงการฝึกสอนภายในบริษัท

มุมมอง-เสียงสะท้อนจากพนักงาน

No Description

นววิธ เกษราพงศ์
Senior Software Engineer

"ทีมผู้บริหารของ INOX มีทักษะด้านเทคนิคสูงมาก มาอยู่ที่นี่แล้วได้เรียนรู้เรื่องการแก้ปัญหาเทคนิคเป็นอย่างมาก พอมาทำงานจริงเลยสามารถแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงไปได้"

No Description

คเชนท์ หวังธรรมมั่ง (@icez)
Technical Alchemist & Evangelist

"การทำงานกับ INOX ทำให้มีโอกาสได้ทำงานสเกลใหญ่ระดับประเทศ มีความท้าทายทั้งเรื่องความใหญ่ของระบบ และการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มารองรับความต้องการของลูกค้า ได้พัฒนาฝีมือตลอดเวลา ถ้าเป็นคนทำงานสายระบบ ที่นี่ถือเป็นงานในฝันเลย"

No Description

เจษฎากานต์ แสงรัตน์
Senior Software Engineer

"ชื่อเสียงของ INOX โดดเด่นเรื่องงานระบบ (system) แต่งานของผมเป็นงานสายพัฒนา (dev) เนื่องจากเคยทำงานที่อื่นมาก่อน พอมาทำงานที่นี่พบว่าจุดเด่นคือ system/dev ทำงานใกล้ชิดกันมากกว่าที่อื่น การประสานงานและทำงานร่วมกันจึงง่ายขึ้นมาก แถมบริษัทให้โอกาสทดลองอะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา"

No Description

ณัฐดนัย ลูกหนุมารเจ้า
Project Coordinator & Producer

"เลือกมาทำงานที่นี่เพราะชื่อเสียงด้าน HPC พอมาแล้วพบว่ามีวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยีที่ดี จริงจังกับการใช้เทคโนโลยีใหม่ทั้งฝั่ง system/dev ทำให้ได้พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ในฐานะที่ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าเยอะ เสียงสะท้อนจากลูกค้าก็มองว่า INOX ช่วยตอบโจทย์ในการเลือกว่าควรใช้ซอฟต์แวร์ตัวไหนมาตอบสนองความต้องการได้ดี"

No Description

นพกฤษฏิ์ อัครสินธีรวุฒิ
Senior Operation Engineer

"INOX พยายามสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับประเทศไทย อย่างโครงการที่รับผิดชอบอยู่คือ CDN เลยอยากมาช่วยเป็นกำลังให้บริษัท มาทำงานที่นี่เหมือนอยู่บ้าน เพื่อนร่วมงานเป็นพี่น้องกันหมด ผู้บริหารเข้าถึงได้ง่าย คอยช่วยแนะนำการทำงานเสมอ แต่วัฒนธรรมองค์กรก็ยังมีระเบียบ มีความรับผิดชอบ นำเครื่องมือหลายอย่างมาช่วยให้การทำงานคืบหน้า"

สมัครงานกับ INOX

No Description
  • เว็บไซต์: http://www.inox.co.th
  • อีเมล: info@inox.co.th
  • สมัครงาน: http://inox.co.th/#jobs
  • หมายเลขโทรศัพท์: Tel : (66) 02-512-2826
  • Fax : (66) 02-512-2827

หมายเหตุ: หน่วยงานใดที่สนใจ Blognone Workplace สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ sales@blognone.com

Get latest news from Blognone

Comments

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 August 2015 - 13:55 #831857
stan's picture

หาย

By: kimminwoo
AndroidRed HatUbuntuWindows
on 3 August 2015 - 14:17 #831866 Reply to:831857

AdBlock?

By: stan
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 August 2015 - 15:20 #831880 Reply to:831866
stan's picture

Ublock จัดการเรียบเลย

By: Ton-Or
ContributorAndroidCyberbeingRed Hat
on 3 August 2015 - 14:06 #831861
Ton-Or's picture

สงสัยนิดเดียว ทำไมรัฐไม่ส่งเสริม server หน่วยงานของภาครัฐ เองให้เป็นระบบนี้ทั้งหมดเสียก่อน ดันออกมาตั้ง บ เอกชนทำไม

เหมือนสมัย thaicert งบรัฐวิจัยเสร็จ แทนที่จะมีหน่วยงานรัฐดีๆ ของเราเองตรวจสอบเรื่องนี้ กลับดันออกมาเป็นเอกชนรับ งานคอนเซาท์ อีก นี่ไม่ขอพูดถึงบุคลากร นะว่าทีมเดียวกันไหม

งงกับนโยบายรัฐจริงๆ


Ton-Or

By: somsak_sr
ContributorAndroidUbuntu
on 3 August 2015 - 14:45 #831872 Reply to:831861
somsak_sr's picture

อ่าอันนี้เป็นทีมงานลาออกมาตั้งบริษัทกันเองครับผม ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหน่วยงานภาครัฐเดิมแล้วครับ (นอกจากในฐานะ ผู้รับจ้าง ซึ่งยังไม่เคยกลับไปรับจ้างหน่วยงานรัฐเดิมเลยครับ)

ตัวเนื้องานปัจจุบันทางบริษัทฯเอง ก็ไม่ได้เน้นงานแบบที่ทำตอนอยู่ศูนย์ไทยกริดละครับ

By: KimhunCPE
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 3 August 2015 - 19:53 #831946
KimhunCPE's picture

บ.ในฝัน แต่พลังชั้นบรรยากาศเรายังไม่ถึง

By: champjss
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 5 August 2015 - 00:17 #832366 Reply to:831946
champjss's picture

อย่าเพิ่งรีบถล่มตัวจนกว่าจะได้พิสูจน์ครับ!

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 August 2015 - 20:50 #831970
PH41's picture

...

By: สมเจตน์ on 3 August 2015 - 23:09 #832001

โลโก้ Ubuntu แปลงกายใหม่ 555

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 4 August 2015 - 08:31 #832051 Reply to:832001
acitmaster's picture

+101

By: venus00tar
iPhoneAndroidUbuntu
on 5 August 2015 - 00:02 #832363
venus00tar's picture

มองผ่านแว็บๆ นึกว่า ubuntu เปลี่ยนโลโก้ใหม่

By: iq180
Android
on 28 October 2015 - 20:56 #856869
iq180's picture

ออฟฟิศไม่ใหญ่ แต่งานใหญ่มาก

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 7 April 2016 - 02:55 #901289 Reply to:856869
OXYGEN2's picture

ออฟฟิศไม่ต้องหรู ก็รวมคนเก่งๆ ได้


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: kimlt on 7 October 2017 - 18:27 #1012142
kimlt's picture

งง

By: drupalth on 23 July 2018 - 20:50 #1062414
drupalth's picture

พนักงานโหมดเซอร์ดีครับ อิอิ