Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ดูเหมือน Uber จะยังอยากได้คนขับเข้ามาในระบบอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เคยเปิดให้คนขับที่มีรถของตัวเองมาให้บริการแนวแท็กซี่พักใหญ่ เร็วๆ นี้ Uber เปิดตัวโครงการนำร่องใหม่ Xchange Leasing ที่เปิดให้คนอยากขับมาทำสัญญาเช่ารถจาก Uber ไปให้บริการได้โดยตรง

โครงการ Xchange Leasing จะเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถเช่ารถยนต์ของ Uber เพื่อไปให้บริการขนส่งผู้โดยสารได้โดยตรง มีรถให้เลือกทั้งมือสอง และของใหม่ โดยมีข้อดีตรงที่ไม่ต้องทำสัญญาเช่าเป็นระยะเวลาหลายปี ซึ่งผู้ที่เช่าไปแล้วอย่างน้อย 30 วัน จะสามารถคืนรถยนต์ได้ภายในสองสัปดาห์หลังจากแจ้งความจำนงเลิกสัญญาเช่า (แน่นอนว่ามีค่าปรับ) และไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะการเดินทาง แต่ยังต้องเข้าไปตรวจสภาพรถยนต์ทุกๆ 5,000 ไมล์ดังเดิม

ดูเผินๆ โครงการนี้ดูจะสะดวกกว่าการเช่ารถที่เราคุ้นเคยกัน แต่มีค่าแรกเริ่มอยู่ที่ราว 250 เหรียญ และจ่ายรายเดือนอีกราว 100 เหรียญ ก็นับเป็นเม็ดเงินที่สูงเอาเรื่อง ยังไม่รวมค่าปรับเงินแรกเริ่มที่จะไม่ได้คืน หากเลิกสัญญาก่อนสามปีอีกด้วย

ตอนนี้ Uber เริ่มทดลองโครงการนี้ใน California, Maryland และ Georgia ยังไม่มีแผนขยายไปยังรัฐอื่นๆ หรือต่างประเทศแต่อย่างใดครับ

ที่มา - Uber

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerost
AndroidWindows
on 3 August 2015 - 10:28 #831820
zerost's picture

ถือว่าแพงมากนะเนี่ยยิ่งเทียบกับราคารถใน อเมริกา ด้วยแล้ว

By: toooooooon
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 3 August 2015 - 11:29 #831829

หือออออออออออ....

แบบพี่ไทยไหมครับ คล้ายๆ สหกรณ์แท๊กซี่...

เจ็ดวัน ลด ให้ 1 วัน....ผ่อนรถกับ สหกรณ์ UBER แล้วจะได้รถไปเลย...

... โมเดล เหมือนมากกกกกกกกกกกกก

By: Thai.hacker
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 3 August 2015 - 19:09 #831930
Thai.hacker's picture

Uber ของไทยก็มีครับ เช่าวันละ 450 บาท เริ่มเมื่อวันที่ 10 ก.ค ที่ผ่านมา

ข้อมูลเอามาจาก SMS

[UBER] มาแล้วรถเช่า uberX ราคาถูก เริ่มต้นเพียงวันละ 450 บาท! เข้ามาหาเราที่ออฟฟิศอโศกทาวเวอร์ชั้น 4 เพื่อเริ่มต้นการเช่าในวันศุกร์ที่ 10 ก.ค เวลาสิบโมงเช้า


ไม่มีลายเซ็น