Tags:
Node Thumbnail

Google ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ที่เรียกว่า "News Lab" มีจุดมุ่งหมายในการให้บริการกับนักข่าวด้วย เครื่องมือ, ข้อมูลและแหล่งข่าวที่ช่วยในการรายงาน ซึ่งในตัวเว็บไซต์นั้นจะมีเครื่องมือสำหรับการทำข่าวและสอนการใช้เครื่องมือและเทคนิคการทำข่าวภายในเว็บอีกด้วย

เว็บไซต์ News Lab สร้างขึ้นโดยอยู่ในโปรเจ็คที่ Google ได้ประกาศออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ว่าจะพยายามมุ่งเน้นบทบาทไปในการรายงานข่าว เช่น การเปิดตัว Youtube Newswire ช่องทางการเผยแพร่ข่าวที่ถูกต้อง โดยร่วมมือกับ สำนักงานข่าว Storyful และการที่ Google อัพเดตเพื่อเพิ่มฟีเจอร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ให้ Google Trends ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะถูกเชื่อมโยงถึง News Lab ที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนเว็บไซต์หลักที่เก็บรวบรวมเทคนิคการทำข่าวทางด้านข่าวของ Google ทั้งยังคอยอัพเดตแหล่งข่าวและเครื่องมืออย่างต่อเนื่องด้วย

จากปกติ ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ก็มักจะพบการรายงานข่าวนั้น ใน Facebook หรือ Twitter เป็นที่แรกๆ ซึ่ง Google พยายามที่จะทำให้ YouTube Newswire เป็นช่องทางที่ให้ผู้ใช้สามารถอ่านข่าวได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ซึ่งในขณะนี้ Google ก็ได้ดำเนินการบางส่วนภายในเว็บไซต์นี้แล้ว อย่างเช่น เครื่องมือถูกออกแบบมาให้สำหรับนักข่าวหรือคนที่อยากรายงานข่าว มีการสอนการใช้งานโปรแกรม การเชื่อมต่อข่าวที่นำเสนอมายังเว็บไซต์บริการของ Google เพื่อให้น่าอ่านสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Google จะยังทุ่มเทเพื่อพัฒนาเครื่องมือใหม่ๆ ที่ใช้ในการทำข่าว ให้เหมือนกับการใช้งานของสำนักงานข่าวจริงๆ

ที่มา : TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 23 June 2015 - 17:54 #821895
panurat2000's picture

ที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนเว็บไซต์หลักที่เก็บรวบร่วมข้อมูลทางด้านข่าวของ Google

รวบร่วม => รวบรวม

ปกติถ้าเกิดมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ก็มักจะพบการรายงานข่าวนั้น

ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น => ถ้าเกิดมีเหตุการณ์ใดขึ้น / ถ้ามีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น