Tags:
Node Thumbnail

หลังจากประกาศรายชื่อ 18 ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย Imagine Cup 2015 รอบประเทศไทยไปเมื่อปลายเดือนก่อน วันนี้ก็ได้ประกาศผู้ชนะที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์โลกต่อแล้ว

Imagine Cup 2015 ปีนี้แบ่งออกเป็นสามประเภทคือ World Citizenship, Games และ Innovation โดยผู้ชนะในแต่ละประเภทมีดังนี้

ประเภท World Citizenship ผู้ชนะตกเป็นของทีม Visionear จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ผู้พัฒนา Visionear ดวงตาเสมือนที่ใช้งานกล้องเก็บภาพไปประมวลผลเพื่อช่วยให้ผู้มีปัญหาด้านการมองเห็น และผู้สูงอายุสามารถใช้ชีวิตได้ด้วยตัวเอง

ประเภท Games ได้ผู้ชนะเป็นทีม TeamBeta จากมหาวิทยาลัยมหิดล ผู้พัฒนาเกม Magical Lands เกมแนวพัซเซิลที่มีการใช้ทักษะทางด้านคณิตศาสตร์มาร่วมในการเล่นด้วย

ประเภท Innovation ผู้ชนะตกเป็นของทีม CoZpace จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้พัฒนา CoZpace เว็บแอพฯ สำหรับใช้หาข้อมูลร่วมกัน โดยสามารถสร้างกรุ๊ป แชร์ข้อมูล และค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้

สำหรับทั้งสามทีมผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 100,000 บาท และเตรียมตัวไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกที่ซีแอตเทิล วันที่ 27-31 กรกฎาคมนี้

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 29 April 2015 - 19:10 #809891

คลิปสัมภาษณ์ทีม Visionear ครับ

ดูแนวคิดแล้วก็มีข้อสงสัยอยู่นิดหน่อย

  • ข้อที่เอาไว้ส่อง barcode นี่ เอาฐานข้อมูล barcode ของสินค้ามาจากไหน ครอบคลุมแค่ไหน เช่น 7-Eleven ห้างสรรพสินค้าเล็ก/ใหญ่
  • การใช้งานกล้อง ย่อมต้องมีเรื่องคุณภาพแสงเข้ามาเกี่ยว ซึ่งจุดนี้ คนตาบอด (เอาว่าคนตาบอดสนิทแล้วกัน) ย่อมไม่รู้ถึงจุดนี้ ฮาร์ดแวร์มีอุปกรณ์ให้แสงในตัวไว้หรือไม่
  • และที่สงสัยที่สุดคือ อุปกรณ์เฉพาะแบบนี้ มีข้อดีกว่าการใช้สมาร์ตโฟนซึ่งก็มีแอพที่ทำได้ทุกอย่างที่อุปกรณ์ตัวนี้ทำได้ อย่างไร?

@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.