Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

การประท้วงในเมือง Ferguson มลรัฐ Missouri ได้มีต่อเนื่องมายาวนาน ภายหลังหลังจากที่ตำรวจได้ยิงชายวัยรุ่นผิวสีวัย 18 ปี จนเสียชีวิตแม้เขาไม่มีอาวุธในมือและยกมือไว้เหนือหัวค้านสายตาผู้ประท้วงรอบข้างนับพัน จนสถานการณ์เริ่มบานปลายเข้ามาสู่สงครามไซเบอร์ ภายหลังจากหัวหน้ากลุ่มเหยียดสีผิวในสหรัฐอเมริกา หรือ KKK (Ku Klux Klan) ออกมาประนามกลุ่มผู้ประท้วงในเมือง Ferguson ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย อีกทั้งปล่อยใบปลิวและทวีตข้อความข่มขู่ผู้ประท้วงว่าจะให้กองกำลังติดอาวุธในการเข้าสลายการประท้วง ทางกลุ่ม Anonymous เองนั้นไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าว และตอบโต้โดยเจาะบัญชีทวิตเตอร์ของกลุ่ม KKK ถึงสองบัญชี และประกาศสงครามไซเบอร์กับกลุ่ม KKK ในอีกวันถัดมา

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 57 กลุ่ม Anonymous ได้ทำการเจาะเข้าไปยึดครองบัญชีทวิตเตอร์ของกลุ่ม KKK ถึงสองบัญชีด้วยกันคือ @KuKluxKlanUSA และ @YourKKKCentral ซึ่งคาดว่ามาจากการเจาะรหัสผ่านอีเมล ซึ่งหนึ่งวันจากนั้นกลุ่ม Anonymous ได้ประกาศสงครามไซเบอร์ในปฏิบัติการ #OpKKK โดยมีการเปิดเผยโฉมหน้าสมาชิก บัญชีอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ของสมาชิกกลุ่ม KKK ซึ่งสำนักข่าวใน Missouri ได้รายงานว่ามีสมาชิกกลุ่ม KKK ในฐานที่มั่นห่างไปทางใต้ราวๆ 75 ไมล์ จากเมือง Ferguson ได้มาแจ้งความกับตำรวจของทางการและเรียกร้องที่จะปกป้องสิทธิเสรีภาพของการแสดงความคิดเห็นของกลุ่ม KKK และเรียกร้องให้เอาผิดกับกลุ่ม Anonymous ตามกฏหมายอีกด้วย

ทั้งนี้กลุ่ม Anonymous ทั่วทุกมุมโลก ต่างตอบรับเข้าร่วมสงครามไซเบอร์ในครั้งนี้ โดยแผนการหลักของ #OpKKK คือโจมตีเครื่องแม่ข่ายที่มีเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่ม KKK และเปิดเผยโฉมหน้าของสมาชิกกลุ่ม KKK

ที่มา - DailyMail

Get latest news from Blognone

Comments

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 19 November 2014 - 09:37 #764873

ประทะ -> ปะทะ

ทวิตข้อความ -> ทวีตข้อความ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 19 November 2014 - 10:31 #764887 Reply to:764873
nuntawat's picture
  • อีเมล์ -> อีเมล
  • ผมหาข้อความเกี่ยวกับ "National Guard" ในที่มาของข่าวไม่เจอนะครับ ถ้าเอามาจากแหล่งอื่นรบกวนระบุตรงที่มาของข่าวด้วยครับ
By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 19 November 2014 - 12:32 #764932 Reply to:764887

เรื่อง National Guard อยู่ในคอมเมนต์ครับ ผมขอลบออกแล้วกัน เพราะใช้คอมเมนต์อ้างอิงข่าวไม่ได้