Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Anthony Noto ประธานบริหารฝ่ายการเงินของ Twitter ได้กล่าวในงานประชุม Citi Global Technology ซึ่งจัดขึ้นใน New York โดยเขาเผยถึงแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Twitter ในอนาคตว่าจะมีการปรับปรุงระบบค้นหา และอาจเพิ่มฟีเจอร์การสนทนาแบบกลุ่ม

ประเด็นแรกเรื่องระบบค้นหา Noto อธิบายว่าขณะนี้ Daniel Graf หัวหน้าทีมผลิตภัณฑ์ของ Twitter ได้ยกเรื่องนี้เป็นภารกิจอันดับแรกสำหรับการทำงานในปี 2015 ที่จะมาถึง โดย Twitter จะมุ่งพัฒนาอัลกอริธึมของการค้นหาหัวข้อของข้อมูลข่าวสารและหาความเชื่อมโยงกับตัวบุคคลผู้ใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้แต่ละคนสามารถค้นหาสิ่งที่ตรงความต้องการและความสนใจได้ดียิ่งขึ้น โดยในภารกิจเดียวกันนี้ Twitter จะหาทางคัดกรองเอาข้อความที่น่าสนใจออกมาจากบรรดาข้อความจำนวนมากเพื่อนำเสนอต่อผู้ใช้ (หนึ่งในฟีเจอร์ที่มีคนโวยกันมากเรื่องการแสดงข้อความที่มีคนกดชื่นชอบ ก็เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจนี้)

ในงานเดียวกัน Noto ยังได้บอกใบ้เพิ่มเติมว่า Twitter มีแผนที่จะเพิ่มระบบสนทนาแบบกลุ่มในอนาคต โดยมันจะเป็นฟีเจอร์ที่ต่อยอดจากระบบ Direct Message (DM) ซึ่งไม่ได้รับการปรับปรุงมากมายนักมาระยะหนึ่งแล้ว (ปัจจุบันใช้งานเพื่อการส่งข้อความถึงผู้รับได้ทีละคนเท่านั้น) โดยสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ Twitter มีแนวคิดพัฒนาระบบดังกล่าวนั้นเป็นเพราะในแวดวงเครือข่ายสังคมออนไลน์ในปัจจุบัน มีแอพสนทนาอยู่มากมายและมีการแข่งขันแย่งฐานผู้ใช้กันตลอดเวลา

คาดว่าในปีหน้าจะเริ่มเห็นการปรับปรุงระบบของ Twitter ตามแนวทางดังกล่าวอย่างเป็นรูปเป็นร่างมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็คงต้องรอดูต่อไปว่าผลตอบรับจากผู้ใช้จะออกมาดีอย่างที่ Twitter คาดหวังไว้หรือไม่

ที่มา - Digits

Get latest news from Blognone