Tags:
Node Thumbnail

วันพรุ่งนี้ 27 สิงหาคม 2557 เป็นวันครบรอบ 10 ปีของ Blognone ซึ่งจริงๆ เราก็ผ่านวันครบรอบทุกปีแต่ไม่ค่อยได้สนใจอะไรเท่าไรนัก แต่รอบนี้ตัวเลขลงตัวครบ 1 ทศวรรษพอดี ก็คิดว่าต้องบันทึกอะไรไว้เป็นหมุดหมายสักหน่อยนะครับ

10 ปีที่แล้ว นักศึกษาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์สองคนมีความคิดว่า "ข่าวไอที" ในเมืองไทยยังมีคุณภาพในระดับที่ยังไม่ถูกใจตัวเองเท่าไรนัก (โพสต์ต้นฉบับถ้ายังไม่เคยอ่าน, ตำนานต่อจากนั้น) ด้วยแนวคิดอย่ามัวแต่พร่ำบ่น "อยากได้ต้องทำเอง" ที่สืบทอดมาจนวันนี้ พวกเขาก็ไปจดโดเมน เช่าโฮสต์ เปิดเว็บ แล้วก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็น Blognone อย่างที่เห็นทุกวันนี้

มองย้อนกลับไปแล้ว มันเป็นช่วงเวลา 10 ปีที่จะว่าเร็วก็ได้ จะมองว่านานก็ถูก ผมคิดอยู่นานว่าจะเขียนโพสต์นี้อย่างไร (นั่งคิดมาหลายเดือนเลยนะ) สุดท้ายก็คิดว่าคงต้องย้อนกลับไปถึง เป้าหมาย 3 ประการ ที่เคยวาดฝันเอาไว้สมัยทำเว็บใหม่ๆ (หาโพสต์ต้นฉบับไม่เจอแล้ว T_T) และมาทบทวนกันดูว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มีอะไรที่คืบหน้าจากเดิมบ้าง

สมัยเริ่มต้น Blognone มาได้สักระยะหนึ่ง เรากำหนดโจทย์ให้ตัวเองไว้ 3 ข้อครับ

  1. เป็นสื่อไอทีที่ได้รับความเชื่อถือจากวงการ
  2. ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเองในฐานะหน่วยงานทางธุรกิจ
  3. ผลักดันวงการไอทีไทยให้คุณภาพดีกว่าเดิมในภาพรวม

เป็นสื่อไอทีที่ได้รับความเชื่อถือจากวงการ

สถานะตั้งต้นของ Blognone คือ "เว็บ" หรือ "บล็อก" โนเนมที่ไม่มีใครรู้จัก ทุกอย่างเริ่มขึ้นจากศูนย์ ในเมื่อแนวคิดตั้งต้นคือ "ทำสื่อ" เราก็พยายามพัฒนาคุณภาพของเนื้อหาโดยรวมให้น่าพึงพอใจ (ในสายตาของตัวเอง) ให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ (และหวังว่าคนอื่นจะชอบแบบเดียวกัน) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเร็ว ความลึก ความแม่นยำในเชิงข้อมูลและเทคนิค

Blognone เกิดมาในยุคสื่อออนไลน์ที่ทุกคนเป็นสื่อได้ เราไม่คิดว่าโมเดลแบบเดิมที่กำหนดให้คนกลุ่มหนึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตสื่อแค่ฝ่ายเดียว สื่อสารทางเดียว จะเป็นโมเดลที่ยังใช้ได้ในโลกอินเทอร์เน็ต (ที่คุณค่าของทุกคนเท่ากัน) ได้อีกต่อไป เราจึงเปิดช่องทางให้ผู้อ่านเข้ามามีส่วนร่วมกับเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ มากมาย ตั้งแต่คอมเมนต์ไปจนถึงระบบ contributor/writer เพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่านที่อ่านเฉยๆ เข้ามาร่วมแชร์และสนทนาในประเด็นด้านไอทีที่ตัวเองสนใจ

เราเชื่อว่าโลกเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว เนื้อหาหรือ content ก็ควรจะมีสภาพ dynamic ปรับตัวตามได้เสมอ เราจึงส่งเสริมการถกเถียงประเด็นทั้งในแง่ความถูกต้องของข้อมูลและการนำเสนอที่เหมาะสมในเนื้อหาข่าว และยินดีปรับแก้ไขเนื้อหานั้นอยู่ตลอดเวลาถ้ามีเหตุผลอันสมควร ทุกคนเขียนผิดได้ พลาดได้ แต่ก็ไม่เห็นเป็นไรเมื่อเราสามารถแก้ไขความผิดพลาดนั้นได้ "โดยทันที"

ผมคิดว่าด้วยนโยบายด้านเนื้อหาที่เน้นจับกลุ่มคนในวงการไอทีมาตั้งแต่ต้น และโมเดลการจัดการชุมชนที่พยายามดึงคนไอทีเข้าร่วม เป็นปัจจัยสำคัญที่ Blognone ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในกลุ่มคนด้านไอทีของประเทศไทย ประเด็นด้านการยอมรับนี้อาจดู subjective ตามการตีความแต่ละบุคคล แต่เท่าที่ผมเคยได้ยินได้ฟังมา ได้รับรู้ว่าองค์กรหรือหน่วยงานด้านไอทีหลายๆ แห่งในประเทศติดตามข้อมูลจาก Blognone อย่างต่อเนื่อง ฟังแล้วก็ดีใจครับที่บรรลุจุดประสงค์ตามเป้าหมายในระดับหนึ่ง และก็ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมา ณ ที่นี้เลย

ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเองในฐานะหน่วยงานทางธุรกิจ

Blognone เกิดขึ้นในฐานะงานอดิเรก ทำเอาสนุก (Just for Fun แบบที่ Linus พูดเอาไว้) แต่เมื่อมันสามารถเติบโตต่อมาได้ในเชิงธุรกิจ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะไม่คว้าโอกาสนี้ และเท่าที่ติดตามวงการไอทีมานาน ผมคิดว่าการสร้างองค์กรที่ยั่งยืน ต้องตอบโจทย์ด้านการหารายได้เป็นตัวเงินมาหล่อเลี้ยงองค์กรให้เดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้นถ้าเราต้องการเติบโตให้อยู่ได้นานๆ ก็คงแทบไม่มีทางอื่นเลยนอกจากขยายมันจากงานอดิเรกเวลาว่าง มาเป็นธุรกิจจริงจัง

เราจดทะเบียนเป็นบริษัทจำกัดในปี 2555 เมื่อไม่นานมานี้เอง และปัจจุบันก็มีรายได้จากโฆษณาเข้ามาในระดับหนึ่ง เป็นสื่อออนไลน์ขนาดเล็กๆ ที่แหวกว่ายท่ามกลางสื่อขนาดใหญ่จำนวนมาก ถึงแม้ตัวเงินอาจไม่เยอะ แต่ผมก็คิดว่าถ้ายึดตามโจทย์ "ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง" เราก็บรรลุเป้าหมายนี้แล้วเช่นกัน (ขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่าน)

ผลักดันวงการไอทีไทย

เป้าหมายข้อสุดท้ายนี้เป็นเรื่องสำคัญที่สุด และตอนที่ผมเคยประกาศเป้าหมาย 3 ข้อเอาไว้ ก็คิดว่าเป้าหมายข้อนี้เป็นเป้าหมายที่ไม่มีวันบรรลุผล แต่เราก็มีภารกิจที่ต้องทำต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่มีวันหยุดเช่นกัน

ในฐานะคนในแวดวงไอที ผมเชื่อว่าทุกคนคงเห็นแบบเดียวกันที่ "ไอที" หรือ "เทคโนโลยีสารสนเทศ" เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ในระดับที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ไม่น้อยไปกว่าถ่านหิน เครื่องจักรไอน้ำ หรือไฟฟ้า มันเป็นพัฒนาการอีกขั้นที่สำคัญในแง่อารยธรรมของมนุษย์

ถ้ามองภาพรวมขนาดกว้างมากๆ ความสำคัญของ "ไอที" ไม่ใช่พลังในการขับเคลื่อนทางกายภาพในลักษณะเดียวกับเทคโนโลยีด้านพลังงานในอดีต แต่มันคือการบีบมิติทั้งเชิงกายภาพและเวลาให้หดแคบลง และขยายพลังในการประมวลผลข้อมูลของมนุษย์ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นในทุกๆ ด้าน และเราก็เคยเห็น "ความสำเร็จ" ของบริษัทไอทีที่สร้างนวัตกรรมพลิกโลกมาแล้วไม่รู้ต่อกี่ครั้ง นวัตกรรมและความก้าวหน้าเหล่านี้นำมาซึ่งชีวิตที่ดีขึ้นของคนมหาศาล ในขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งความมั่งคั่งและชื่อเสียงแก่ผู้บุกเบิกเหล่านี้

น่าเสียดายว่าวงการไอทีในประเทศไทยยังไม่สามารถก้าวไปถึงขั้นนั้นได้ด้วยเหตุผลหลายประการ (คงเขียนถึงตรงนี้ได้ไม่หมด) ในฐานะสื่อไอทีรายหนึ่งที่มีเป้าหมายเรื่องนี้มาตั้งแต่แรก เราก็พยายามทุกทางเท่าที่จะทำได้ (แม้จะทำได้ไม่เยอะอย่างที่ควรจะเป็น) ในการสนับสนุนวงการไอทีบ้านเราให้เข้มแข็งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอแนวโน้มทางด้านเทคโนโลยีที่น่าจะมาแรงผ่านเนื้อหาและงานสัมมนา, สนับสนุนการจ้างงานผ่าน Blognone Jobs, ประชาสัมพันธ์ผลงานของคนไอทีไทยผ่าน App.th และการสัมภาษณ์ รวมถึงการพยายามสร้างแรงบันดาลใจแก่คนไอทีรุ่นใหม่ โดยเล่าเรื่องราวของคนไอทีที่ประสบความสำเร็จทั้งจากในและต่างประเทศ

ในแง่นี้ ผมคิดว่า Blognone เป็นส่วนหนึ่งของ movement หรือการเคลื่อนไหวอันหนึ่งที่ฟอร์มตัวขึ้นจากคนทำงาน ผู้บริโภค และผู้สนใจด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย ไม่มีใครเป็นเจ้าของ movement อันนี้แต่ผมก็เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คิดเหมือนกันว่าเรายังอ่อนด้อยในเวทีโลก และไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากก้มหน้าลง ทำการบ้านให้หนัก ปรับปรุงตัวเองให้เก่งฉกาจขึ้น เข้มแข็งกว่าเดิม เพื่อออกไปต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดโลกต่อไป ซึ่ง Blognone ก็สัญญาว่าจะช่วยสนับสนุนภารกิจเหล่านี้ต่อไปเช่นกัน

กล่าวโดยสรุปก็คือเราบรรลุเป้าหมายทั้ง 3 ข้อในระดับหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังสามารถพัฒนาตัวต่อไปได้ทั้งใน 3 แง่มุมอีกมาก ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป

แต่เราก็ยังมีคำถามใหม่ที่ท้าทายเพิ่มเข้ามาอีกข้อ ว่า Blognone ในทศวรรษที่สองจะต้องปรับบทบาทหรือภารกิจของตัวเองอย่างไรบ้าง

ทศวรรษหน้า

ทศวรรษที่ผ่านมาของ Blognone เราผ่านกระแสเทคโนโลยีที่สำคัญ 2 ประการ คือ เว็บ และ โมบาย

Blognone ถือกำเนิดขึ้นในปี 2004 ที่กระแส "เว็บ 2.0" กำลังเริ่มถีบตัวขึ้นพอดี โลกไอทีเปลี่ยนจากแนวคิด fat client มุ่งสู่โลกออนไลน์ (ที่สุดท้ายก็กลายมาเป็นคำว่า คลาวด์) บริษัทออนไลน์อย่างกูเกิล ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก ฯลฯ เกิดขึ้นมาในช่วงนั้น และกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในทุกวันนี้

กระแสของโมบายเริ่มขึ้นทีหลัง เราอาจนับหมุดหมายตั้งต้นเป็น iPhone รุ่นแรกในปี 2007 แต่ความสำคัญของโมบายไม่ได้มีแค่พลังของตัวอุปกรณ์ (device) แต่มันรวมไปถึงความครอบคลุมของเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงไปทั่วโลกในระยะเวลาอันสั้น แถมยังสามารถให้บริการในราคาที่คนส่วนใหญ่เข้าถึงได้ ทุกวันนี้เมื่อพูดถึง "คอมพิวติ้ง" โฉมหน้าของมันเปลี่ยนไปจาก "พีซีสีครีมในกล่องสีเหลี่ยม" มาก คอมพิวติ้งกลายร่างมาอยู่ในกระเป๋าของทุกคนไปเรียบร้อยแล้ว

คำถามต่อไปคือ 10 ปีข้างหน้าเราจะเจออะไรต่อไป?

ผมคิดว่าพลังขับเคลื่อนที่เป็นผลมาจากเทคโนโลยี โมบาย+คลาวด์ ทำให้พลังประมวลผล (computing power) ถูกลงมาก และมีขนาดเล็กลงมาพอที่จะสามารถฝังตัวได้ในทุกสิ่ง เมื่อบวกกับเครือข่ายการสื่อสารที่ครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ของโลกเกือบหมดแล้ว การจะฝังหน่วยประมวลผลไปในสิ่งของทุกอย่าง แล้วให้มันสื่อสารเชื่อมต่อกันเองได้จึงไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินฝันนัก

Internet of Things อาจเป็นแนวคิดที่ดูเลื่อนลอยและจับต้องได้ยาก แต่ถ้าเรามองลงไปให้ใกล้กว่านั้น เราเริ่มเห็น "รูปธรรม" จากเทคโนโลยีพวก Smart Home, Smart Car, Wearable Computing ซึ่งถือเป็นหมวดหมู่ย่อยใน Internet of Things ด้วยกันทั้งสิ้น

ในอีกด้าน พลังแห่งการสร้างสรรค์ก็เข้าถึงง่ายในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน เทคโนโลยีอย่าง 3D Printing หรือคอมพิวเตอร์จิ๋วราคาถูกมากๆ ช่วยให้คนทั่วไปสามารถกลายเป็น "ผู้สร้าง" ผลงานในรูปแบบที่ตัวเองต้องการได้อย่างอิสระ จนกลายเป็นกระแส maker movement ที่เริ่มก่อตัวขึ้นในปัจจุบัน (ใครยังไม่ได้อ่านบทความ และแล้วความเคลื่อนไหวก็เริ่มปรากฏ: รู้จักกับ Maker Movement ก็ควรอ่านนะครับ)

ด้วยพลังทางเทคโนโลยี 2 ประการข้างต้น ผมคิดว่าในทศวรรษต่อไปของ Blognone เราจะเห็นเทคโนโลยีเหล่านี้แทรกซึมไปในทุกอณูของชีวิต เมื่อสิ่งของรอบตัวเราสามารถคิดได้ สื่อสารได้ และเราสามารถ "สร้างมันได้เอง" ความสัมพันธ์ของเรากับสิ่งรอบตัวทุกอย่าง (และความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคน ผ่านตัวกลางที่เป็นสิ่งของเหล่านี้) จะถูกเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ชนิดที่ไม่มีใครเคยนึกฝันมาก่อน (และนึกตอนนี้ก็นึกไม่ออกหรอก)

หน้าที่ของ Blognone ในทศวรรษที่สองคือตามหา "นิยามใหม่" ของสายสัมพันธ์เหล่านี้ ว่าบทบาทของเทคโนโลยีกับชีวิตของคนในทุกแง่มุม (ทุกแง่มุมจริงๆ นะ ย้ำหลายรอบแล้ว) เปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง และวิธีการที่เหมาะสมในการอยู่ด้วยกันคืออะไร (ซึ่งทุกวันนี้เราก็น่าจะเริ่มเห็นสัญญาณกันบ้างแล้วว่าชีวิตของตัวเองและสายสัมพันธ์กับคนรอบข้าง สิ่งรอบตัว มันเปลี่ยนไปจากเดิมมาก)

Redefine Everything คือภารกิจลำดับถัดไปของเรา และขอเชิญทุกท่านที่อ่านบทความนี้อยู่ เดินทางไปด้วยกันครับ

Get latest news from Blognone

Comments

By: mk
FounderAndroid
on 26 August 2014 - 23:46 #735206
mk's picture

ลืมเขียนไว้ในโพสต์ครับ แจ้งตรงนี้ละกันว่า Writer ทุกท่านจะได้ของที่ระลึกฉลองครบรอบ 10 ปีของ Blognone ซึ่งก็คือ "พลังแห่งทศวรรษหน้า" ตามภาพ ส่วนวิธีการจะแจ้งทีหลังนะครับ

No Description

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 00:01 #735211 Reply to:735206
hisoft's picture

ของที่ระลึกดูดีครับ ^^ นี่ใช่ "โปรเจคลับ" ที่เห็นในทวิตเตอร์รึเปล่าครับ >_<

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 27 August 2014 - 00:46 #735228 Reply to:735206
ตะโร่งโต้ง's picture

เห็นโลโก้ก็พอรู้แล้วว่าของในถุงคืออะไร... หวาๆๆๆๆ


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 01:01 #735237 Reply to:735228
hisoft's picture

+1 โลโก้เด่นมากครับ (^^)

By: kezuke
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 27 August 2014 - 01:48 #735249 Reply to:735228
kezuke's picture

Intel Core i8 ใช่มั้ยครับ

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 00:52 #735231 Reply to:735206
nuntawat's picture

ดูไม่ออกว่ามันคืออะไร เหอะๆ

By: iPongHD
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 27 August 2014 - 01:08 #735240 Reply to:735206
iPongHD's picture

อยากรู้มันคืออะไร ? อยากได้ด้วย ฮ่าๆ

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 05:13 #735269 Reply to:735206
Jonathan_Job's picture

เชรดดด Arduino?!?!?

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 27 August 2014 - 09:20 #735293 Reply to:735206
Perl's picture

Arduino แหงมๆ

By: NarzE
iPhoneUbuntu
on 27 August 2014 - 10:19 #735311 Reply to:735206
NarzE's picture

รุ่น Leonardo ซะด้วย

By: tanersirakorn
ContributorAndroidUbuntuIn Love
on 27 August 2014 - 20:44 #735548 Reply to:735206
tanersirakorn's picture

กราบครับบ OAO


Blog | Twitter

By: mementototem
ContributorJusci&#039;s WriterAndroidWindows
on 27 August 2014 - 21:03 #735555 Reply to:735206
mementototem's picture

เค้าไม่ใช่ writer ที่นี่ ฮือ ๆ นอนกลิ้งไปกลิ้งมา


Jusci - Google Plus - Twitter

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 21:35 #735563 Reply to:735555
hisoft's picture

ผมว่าท่านได้นา >_<

By: zotix
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 28 August 2014 - 00:12 #735618 Reply to:735206

มันอยู่ที่ว่าจะกลายเป็นอะไรต่อไป

By: freeriod on 28 August 2014 - 00:56 #735644 Reply to:735206
freeriod's picture

ssd เปล่า

By: khajochi
WriteriPhoneIn Love
on 26 August 2014 - 23:52 #735207
khajochi's picture

ผมเป็นคนเขียนข่าวในยุคแรกๆ จากเด็กที่เขียนบล็อกไปวันๆ ลองก้าวมาเขียนข่าวในเว็บที่มีผู้อ่านเยอะขึ้น เป็นเวทีที่ได้ฝึกฝีมือและคุณภาพหลายอย่าง จนเติบโตไปทำเว็บของตัวเอง ทีมงาน BN ก็ยังช่วยสนับสนุนเราเป็นอย่างดี

ยินดีด้วยกับ 10 ปี "เว็บข่าวไอทีที่ประสบความสำเร็จที่สุดในไทย" ครับ
Happy Birth Day @Blognone


แฟนพันธุ์แท้สตีฟจ็อบส์ | MacThai.com

By: HyBRiD
ContributoriPhoneSymbianUbuntu
on 26 August 2014 - 23:55 #735208
HyBRiD's picture

รู้สึกแก่เลยครับ

HBD Blognone

By: incredibles
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 26 August 2014 - 23:58 #735209

อ่านเว็บนี้ ได้ทั้งอัพเดตข่าวไอทีและฝึกภาษาไทยไปพร้อมๆกัน HBDนะครับ!!

By: Charin Tapang
ContributorAndroidRed HatUbuntu
on 26 August 2014 - 23:59 #735210
Charin Tapang's picture

HBD Blognone ครับ

By: Bigta
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 00:10 #735214
Bigta's picture

ยินดีกับ Blognone ด้วยครับ ^^'

By: tomazzu
AndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 00:11 #735216

HBD to you ทุกวันนี้เปิดอยู่สามอย่าง คือ Facebook blognone และ youtube

ขอให้มีคุณภาพกันได้นาน ๆ ครับ

By: sunVSmoon
Windows
on 27 August 2014 - 00:13 #735218

HBD ครับ และขอเดินทางไปด้วยคน ... ^_^

By: Ruszell
AndroidWindows
on 27 August 2014 - 00:15 #735219

HBD Blognone :)

By: probank
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 27 August 2014 - 00:16 #735220
probank's picture

HBD Blognone ครับ ^^

By: NoppawanConan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2014 - 00:25 #735221
NoppawanConan's picture

ผมก็ติดตามเว็บนี้ได้สักพักใหญ่ๆ เพิ่งจะมีข่าวที่เขียนเองครั้งแรกครับ ผมจะพยายามหาข่าวสารเกี่ยวกับเกมหรืออะไรดีๆมาแปลให้ผู้อ่านได้ทราบกันเรื่อยๆครับ

ยินดีด้วยนะครับกับ 10 ปีที่ได้ผ่านพ้นมาจนถึงปัจจุบัน และเป็นเว็บไอทีที่ทุกวันนี้ผมติดตามตลอดครับผม

HBD Blognone ^ ^


แค่มนุษย์คนนึงที่อยากรู้เกี่ยวกับวงการไอที

By: iDrafttt
Android
on 27 August 2014 - 00:27 #735222

รอดูการเปลี่ยนแปลงในทศวรรษที่ 2

Happy Birth Day Blognone :D

By: BlackMiracle
WriterAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 00:28 #735223

ยินดีด้วยครับ


Pitawat's Blog :: บล็อกผมเองครับ

By: LazarusSP1
ContributoriPhone
on 27 August 2014 - 00:35 #735224

สุขสันต์วันครบรอบ 10 ปีครับ

By: iammeng
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2014 - 00:36 #735225
iammeng's picture

ผมก็อึ้งตัวเองเหมือนกันครับ 5 ปีแล้วที่เข้ามาในเว็บนี้
ไม่เคยไม่เปิดอ่านเกิน 2-3 วันเลย (พึ่งจะมานึกได้วันนี้)

สิ่งนึงที่ชอบที่นี่คือการเถียงกันด้วยเหตุผลและข้อมูลอย่างมีตรรกะ
ถึงแม้ว่ามันจะเป็นดราม่า แต่ก็เป็นดราม่าที่ได้ความรู้ ได้มุมมองครับ

หลายๆบทความ หลายๆ Reply ก็ให้ความรู้ความเข้าใจมากขึ้น
ในสิ่งที่เราเรียนมา ในงานที่เราทำ มันทำให้รู้สึกอินกับงานที่ทำมากขึ้น
รู้สึกว่า เฮ้ย มีเพื่อนสนใจเรื่องนี้เหมือนกันนะ มีคนคิดเหมือนเรานะ
มันมีอย่างงี้ด้วยหรอ ชาวบ้านเค้าทำกันแบบนี้ด้วยหรอ
ผมว่ามันทำให้เรามีความสุขกับงานที่เราทำมากขึ้นด้วยครับ

HBD Blognone

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 01:03 #735227
Be1con's picture

ขอเล่าประวัติของตัวเองใน Blognone บ้างนะครับ คือผมเองเพิ่งเข้ามาเล่น Blognone ตอนช่วง 6 ปีกว่า ๆ เพราะว่าผมเองก็อยากลองอ่านข่าวในที่อื่นบ้าง และก่อนหน้านี้ ผมก็เคยเป็น "นักก็อบข่าวตัวโย่ง" ของเว็บไซต์หนึ่ง (ซึ่งตอนนี้ไม่ได้อยู่แล้ว และก็เปลี่ยนใหม่หมดจนผมจำไม่ค่อยได้แล้วว่าเป็นอย่างไร)

ในช่วงที่สมัครแรก ๆ มานี้ ผมเองก็แสดงความเห็นเชิง "โง่" และบางทีผมก็เคยก็อบข่าวไปลงแบบไม่ใส่เครดิต (ยอมรับกันโต้ง ๆ) จนบางครั้ง ตอนที่ผมอยู่ในเว็บเก่า (ซึ่งผมเป็น writer โง่ ๆ ประจำในเว็บนั้น) คุณ polaromonas เคยมาคอมเมนต์ตำหนิเรื่องการแปลข่าวที่แปลได้ "มั่ว" สิ้นดี ซึ่งตอนนั้นผมรู้สึกโกรธพอสมควร (แต่ตอนนี้โอเคแล้วล่ะ)

ต่อมา ผมก็เริ่มเขียนข่าวแบบเล่น ๆ (แรก ๆ ก็พอร์ตข่าวจากเว็บโน้นมา แล้วดัดแปลงเล็กน้อยให้เข้ากับ Blognone) จนตอนหลัง ผมเองก็เริ่มลุยเขียนข่าวจริง ๆ (ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าที่นี่ใช้ Markdown จนถึงตอนช่วงต้นปีนี้ที่ใส่โค้ด HTML ผิดจนท่านฟาวเดอร์ตำหนิผมอย่างหนัก และจนป่านนี้ก็ยังคงโดนตำหนิเรื่องแปลข่าว กับการเรียบเรียงที่ยังทำได้ไม่ค่อยดีเมื่อเทียบกับชาวบ้าน)

พอย้ายมา ก็เริ่มตั้งรกราก เขียนข่าวเมื่อว่าง ผมเขียนไป ก็ไม่ได้คาดหวังที่จะได้เป็น writer มาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ก็คอมเมนต์ไปเรื่อย ๆ เขียนไปเรื่อย ๆ และบางทีก็โดนตำหนิในเรื่องเดิม ๆ (เช่น สะกดผิดบ้าง, แปลผิดบ้าง, เรียบเรียงห่วยบ้าง, เขียนแบบ misunderstanding บ้าง ฯลฯ) ซึ่งผมเองก็น้อมรับ (แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยแก้ไขเท่าไร จนท่านฟาวเดอร์เองก็คงรู้สึกรำคาญผมเหมือนกัน)

ภายหลัง ผมก็ได้โอกาสไปร่วมทำงานภาคสนามบ้าง, เขียนรีวิวบ้างอะไรบ้าง ซึ่งตรงนี้ ผมเองก็ขอขอบคุณทุก ๆ คนมากที่คอยให้กำลังใจ และขอโทษที่เคยทำให้หลายคนหนักใจ ถึงขั้นรำคาญ (ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีตั้งแต่ ท่านฟาวเดอร์, @neizod, @nrad6949, คุณอาจินที่หวิดเรื่องขึ้นศาล ฐานหมิ่นประมาท (@arjin), @Blltz ที่ตอนนั้นผมทวีตไปแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์)

ผมยอมรับว่าผมเองก็มี lifestyle แบบนี้ บางทีก็มักจะเรียกร้องความสนใจบ้าง บางทีผมเองก็เป็นคนบ้า ๆ เกรียน ๆ เป็นนักเลงคีย์บอร์ดบ้าง แต่ก็เหมือนที่ผมเคยบอกกับหลายคนทุกครั้งว่า ถ้ามาพูดคุยจริง ๆ ผมเองไม่มีอะไรหรอก คุยได้ทุกคนอยู่แล้ว

สุดท้ายผมก็ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้กำลังใจผมมาตลอด แม้ตอนนี้ผมเดินอยู่ในเส้นทางนี้แบบโดดเดี่ยวเดียวดาย แทบจะไม่มีเพื่อนฝูงเลย แถมยังมีคนมานินทาว่าร้ายและด่าทออยู่เนือง ๆ แต่ผมก็พยายามอดทน และสู้กับมันต่อไปครับ

สุขสันต์วันเกิด Blognone ครับ


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: ตะโร่งโต้ง
WriterAndroidWindows
on 27 August 2014 - 00:47 #735229
ตะโร่งโต้ง's picture

ยินดีกับ "หลักกิโลฯ" อันใหญ่ของเว็บนี้ด้วยคับ :)


ช่างไฟสมัครเล่น (- -")

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 01:05 #735239 Reply to:735229
hisoft's picture

กิโล = x1000 ครับ รอบนี้ต้องเป็นหลักเดคาฯ #แป้ก

By: dearteno
AndroidBlackberryWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 00:49 #735230
dearteno's picture

ยินดีด้วยครับ สิบปีแค่พริบตาเดียวจริง รู้สึกเหมือนพึ่งอ่านข่าว "BeOS" เมื่อไม่นานมานี้เอง

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 00:53 #735232
nuntawat's picture

ยินดีด้วยครับ ... ผมอยู่ที่นี่มานานแล้วสินะ

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 27 August 2014 - 00:54 #735233
iStyle's picture

ว่าแล้วก็เปิดดูว่าตัวเองสมัครสมาชิกมา 4 ปีกว่าแล้ว รวมแล้วก็ 5 ปีที่ผมอ่านข่าวกับบล็อกนันมา ขอบคุณสำหรับทุกข่าวและมิตรตะพาบครับ :)


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 27 August 2014 - 22:53 #735594 Reply to:735233
dangsystem's picture

6 years 24 weeks สาบาน ผมอ่านมานานกว่านั้น แต่ไม่ได้สมัคร สมาชิก -_- เศร้าเลยเรา

By: LarukuLarc
Android
on 27 August 2014 - 23:13 #735603 Reply to:735594

5 years 51 weeks จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่า เข้ามาอ่าน เข้ามาสมัครเพราะอะไร

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 29 August 2014 - 17:12 #736220 Reply to:735603
nrad6949's picture

ตรงนี้ระลึกถึงความแก่กันเพียบแฮะ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: hoho
Contributor
on 27 August 2014 - 00:59 #735235

HBD HBD

Blognone เป็นอีกแรงสำคัญที่ช่วยผลักดันรายการของพวกเราให้มีคนรู้จัก ตั้งแต่เราเริ่มทำรายการ duocore.tv ขอบคุณครับ

แม้ว่าวันนี้ผมกับคุณกล้าอาจจะไม่ได้ร่วมผลักดันวงการไอทีในบ้านเราอยู่หน้าฉากด้วยแล้ว แต่ด้านหลังเราคงมีโอกาสได้ทำอะไรร่วมกันอีก

ยินดีมากที่ Blognone มาได้จนถึงวันนี้ ยินดีด้วยจริงๆ

/ออย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 01:00 #735236
hisoft's picture

ยินดีด้วยกับการครบรอบ 10 ปีของ Blognone ในวันนี้ครับ ขอบคุณสำหรับข่าวคุณภาพดีจำนวนมหาศาลที่ให้ผมได้เก็บเกี่ยวมาเสมอและประโยชน์อื่นๆ ที่ผมได้รับจากการเข้า Blognone ครับ

อยู่มาประมาณครึ่งนึงของอายุเว็บ ไม่เคยคิดว่าจะคอมเมนต์มากไปถึงขนาดนี้ (>_<) ยินดีที่ได้รู้จักและร่วมงานกันครับ

By: aeke88
iPhoneAndroid
on 27 August 2014 - 01:03 #735238
aeke88's picture

พึ่งล็อคอินเข้าไปดูพบว่าตัวเองก็อยู่มาเกือบๆครึ่งทางของเว็บแล้ว เข้ามาทุกวันตลอดเกือบๆ 5 ปีแล้วสินะ

ยินดีด้วยครับ

By: acitmaster
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 01:09 #735241
acitmaster's picture

สุขสันต์วันเกิด บล็อก ข่าวไอที จำไม่ได้แล้วว่าเข้ามาจากข่าวไหน มาครั้งแรกก็ติดอยู่ที่นี่เลย

By: zerc
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 August 2014 - 01:13 #735242

ขอบคุณที่เป็นเวปดีเนื้อหาเด่น

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 27 August 2014 - 01:19 #735243
mr_tawan's picture

ยินดีด้วยสำหรับ 10ปี ที่น่าชื่นชมครับ


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: iannnnn
WriterAndroid
on 27 August 2014 - 01:38 #735247
iannnnn's picture

ยินดีและภูมิใจไปด้วยที่ได้เห็นมาแต่อ้อนแต่ออกครับ :D

จากพันธมิตรแห่งถั่ว


@iannnnn

By: heem
iPhoneRed HatUbuntu
on 27 August 2014 - 01:47 #735248
heem's picture

ยินดีด้วยครับ และขอบคุณสำหรับข่าวสาร บทความต่างๆ
จะยังคงติดตามต่อไปครับ

By: retroboy
iPhone
on 27 August 2014 - 02:02 #735251
retroboy's picture

แสดงความยินดีกับ 10 ปีของ Blognone ด้วยครับ ผมติดตามมาเกือบ 7 ปี เป็น 7 ปีที่ผมได้ความรู้ใหม่ๆ ตลอด ผมเรีนกว่าติด blognone เข้ามาอ่านทุกวัน หายเครียด ^_^

By: JackieNP
ContributorUbuntu
on 27 August 2014 - 02:06 #735253
JackieNP's picture

ยินดีด้วยครับ ข่าวที่นี่สวดยวดไปเลยลวดเพี่ย


รักนะคะคนดีของฉัน

By: jakrapong
ContributorAndroid
on 27 August 2014 - 02:18 #735255
jakrapong's picture

Blognone เป็นบล็อกข่าวคุณภาพที่เป็นแรงบันดาลใจของหลายๆ คนรวมถึงผมและทีมงาน ก่อนที่ thumbsup จะเกิดขึ้นได้ จำได้ว่าเคยคุยกับ mk ว่าระยะยาวบล็อกข่าวแบบ thumbsup จะยืนระยะอยู่ได้อย่างไร จำได้ว่า mk แนะว่าในฐานะบล็อกรุ่นพี่มี 2 อย่างที่ Blognone ทำ นั่นคือ 1) ความสม่ำเสมอในการนำเสนอ และ 2) การจัดการดูแลต้นทุนและโหลดของแทรฟฟิค ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้พวกเราก็จำและปฎิบัติตามมาตลอดจนมีวันนี้ครับ

ขอบคุณที่ Blognone อยู่คู่วงการไอทีไทยอย่าง "สม่ำเสมอ" "สง่างาม" และยืนระยะได้ "ตลอดไป"
ยินดีด้วยครับ 10 ปี Blognone

By: tr
Writer
on 27 August 2014 - 02:23 #735256

สุขสันต์วันเกิดปีที่สิบครับ

ขอให้สิบปีข้างหน้าสนุกสนานเช่นเดิมครับ :)

By: shine_invisible
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2014 - 02:23 #735257

ขอบคุณครับสำหรับข่าวคุณภาพและทำให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆมากมายจากที่นี่
HBD 10 ปี Blognone ครับ ^^

By: kohsija
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 02:34 #735258
kohsija's picture

ยินดีด้วยครับ​ ติดตาม​มา​ตั้ง​แต่แรกๆ ได้​เห็น​การ​เติบ​โตไป​ในทิศทาง​ที่วาง​ไว้​ และการงอกเงยไปในระดับที่ดี จะติดตามกันต่อไป​ครับ​

By: Ford AntiTrust
ContributorAndroidBlackberryUbuntu
on 27 August 2014 - 02:46 #735259
Ford AntiTrust's picture

HBD Blognone .... ^0^/

By: nostalgias
ContributoriPhoneAndroid
on 27 August 2014 - 03:27 #735263
nostalgias's picture

ยินดีด้วยครับ กับหนึ่งในเว็บที่อยู่ในแท็บของบราวเซอร์ผม(แทบจะ)ตลอดเวลา

By: keen
iPhoneAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 04:37 #735266
keen's picture

ยินดีด้วยกับบ 10 ปีของ Blognone
สมัครสมาชิกมาได้ 3 years 17 weeks เหมือนมันนานมากจริงๆ เพราะเข้ามาดูแทบทุกวันๆ ละหลายรอบ

By: Jonathan_Job
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 05:15 #735270
Jonathan_Job's picture

Happy Birthday ด้วยครับ

By: JingJoeSK on 27 August 2014 - 05:53 #735271

ยินดีด้วยครับ สำหรับความตั้งใจและก้าวต่อไปเรื่อยๆ อย่าทิ้งเป้าหมายที่ตั้งไว้และวางเป้าหมายต่อไปอีก เพื่ออนาคตของวงการ IT ของไทยครับ

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 27 August 2014 - 07:03 #735275
Elysium's picture

ข้างบนประเด็นหลอก เบื้องหลังของ Project "Blog NoNE" คือการพัฒนา B.O.T.

เข้าใจว่าตอนแรกถูกพัฒนาเพื่อ "ตรวจคำผิด" แต่นะปัจจุบัน (V. 2014) สามารถทำนายและค้นหาบทความที่ user อาจสนใจ โดยอาศัยคีย์เวิร์ดจากบทสนทนาระหว่าง user อีกทั้งยังสามารถตอบโต้กับ user ได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 August 2014 - 08:21 #735282 Reply to:735275
panurat2000's picture

แต่ ณ ปัจจุบัน

By: Elysium
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 27 August 2014 - 08:29 #735283 Reply to:735282
Elysium's picture

ข้าน้อยผิดไปแล้ว


คนขี้ลืม | คนบ้าเกม | คนเหงาๆ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 11:19 #735348 Reply to:735283
PaPaSEK's picture

หวังเฉา หมาฮั่น!!

By: ttong on 27 August 2014 - 16:43 #735498 Reply to:735283

ยังจะโดนอีก ฮาๆ

By: POAKPONG
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 07:24 #735278
POAKPONG's picture
By: Rewat.me
iPhoneAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 07:50 #735281
Rewat.me's picture

ยินด้วยนะครับ ติดตามอ่านมาตั้งแต่ 8-9 ปีที่แล้ว แต่พึ่งสมาชิกเมื่อไม่นามมานี้

By: plynoi
WriterAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 08:50 #735284

HBD ครับ

By: tana
ContributorSymbianWindows
on 27 August 2014 - 08:51 #735286
tana's picture

Blognone สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน รวมถึงผมด้วย

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

By: varavut
ContributorWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 August 2014 - 09:06 #735290

อ่านมา 8 ปีกว่า เป็นสมาชิกมา 6 ปีกว่า ได้ความรู้จากที่นี่เยอะมาก ยินดีด้วยครับ

By: iPomz
ContributorAndroidWindows
on 27 August 2014 - 09:11 #735291
iPomz's picture

ติดตามอ่านมานาน ผมได้ซึมซับเอารูปแบบการเขียนเนื้อหาของ Blognone ไปใช้กับงานของตัวเองด้วยครับ

By: dotcombine
iPhone
on 27 August 2014 - 09:37 #735295
dotcombine's picture

อยากให้มี official iOS/Android app ครับ

By: sunback
Contributor
on 27 August 2014 - 11:42 #735364 Reply to:735295
sunback's picture

อยากได้ต้องทำเองครับ - มิตรสหายยังไม่ได้กล่าว

By: isk on 27 August 2014 - 20:37 #735546 Reply to:735295

เห็นด้วยครับ

By: inkirby
ContributoriPhoneAndroidIn Love
on 27 August 2014 - 10:27 #735319
inkirby's picture

บอกหนอน 10 ปีแล้ว HBD ครับ! 'w')b


Dream high, work hard.

By: AlicentCN
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 27 August 2014 - 10:30 #735322

Happy Birth Day นะครับนะ ขอบคุณสำหรับข่าวสารต่างๆที่อัพเดทนะครับนะ ^_^ ( ผมอ่านชื่อเป็น " บล็อกนูน " ทุกทีเลย ฮ่าๆ )

By: crucifier
iPhoneAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 10:30 #735324

อยู่ที่นี่มากกว่า 8 ปี ไม่เคยคืนอะไรให้สังคมเลย นอกจากคอมเม้นไร้สาระ HBD ยินดีด้วยครับ :)

By: BLiNDiNG
AndroidUbuntuWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 10:40 #735331
BLiNDiNG's picture

HBD blognone

By: flackez on 27 August 2014 - 10:43 #735333

ติดตามบล็อกนั้นมามากกว่า 5 ปีละ ยินดีวันครบรอบ 10 ปีจ้า :3

By: btoy
ContributorAndroidWindows
on 27 August 2014 - 10:51 #735336
btoy's picture

ยินดีด้วยนะครับและขอให้ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและเป็น 1 ในยูนิตย่อยๆที่ช่วยผลักดันวงการ IT ของบ้านเราตลอดไป

ผมรู้จาก bn จากการ search เจอกระทู้มหากาพย์อันนึงเกี่ยวกับเรื่อง programming นี่แหละ อิอิ อ่านอยู่หลายปีเหมือนกันถึงได้สมัครสมาชิก


..: เรื่อยไป

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 11:22 #735349
PaPaSEK's picture

กูรับจ้างเป็น editor นะ

mk, 15 สิงหาคม 2547 เวลา 10:20

ปล.แสดงว่าหลังจากนั้นอีก 12 วันบล็อกนันก็ถือกำเนิด!!

ปล.น่าเปลี่ยนจาก Blognone ... tech news that's worth เป็น Blognone ... do it yourself อยากได้ทำเอง ^___^

By: neogravity
ContributorAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 11:23 #735350

ยินดีด้วยจ้า

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 27 August 2014 - 11:36 #735358

HBD 10 ปีครับ เริ่มอ่านตั้งแต่ทำงาน IT แรกๆเลย สุดยอดครับ

By: United
ContributorAndroidIn Love
on 27 August 2014 - 11:40 #735362
United's picture

HBD to Blognone ครับ
ขอแสดงความยินดีกับ 10ปี ที่ผ่านมาแล้วก็ขอให้ Blognone และเว็บในเครือยังคงเป็นเว็บข่าวที่มีคุณภาพต่อไปนะครับ :)

By: woravik
Windows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 11:49 #735367
woravik's picture

ผมไม่ได้อ่านทุกวันหรอก แต่ตั่งเป็น Lock Screen เลย 555 เปิดมาเห็นข่าวเลย อันไหนน่าสนใจก็เปิดเข้ามาดู

Happy Birthday ครับ

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 27 August 2014 - 11:56 #735369
nrad6949's picture

Congratulations on a decade in this World Wide Web krub. Looking forward for the next decade of the web indeed.


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: Rithophen
AndroidWindows
on 27 August 2014 - 12:08 #735381
Rithophen's picture

ตามอ่านมา3ปี (เพิ่งสมัครมาปีนิดๆ)สิ่งที่อ่านแล้วสะกิดใจมากก็เรื่องการคอมเมนต์เกี่ยวกับการเมืองหรือสถาบันใดๆจนเกิดความขัดแย้งกับสมาชิกหลายๆท่าน เอิ่ม...ผมมาอ่านข่าวITนะครับ (ฮา)

HBDครับ เป็นกำลังใจให้ทีมงานและwriterทุกท่าน สร้างผลงานและบทความเพื่อเป็นแหล่งต่อยอดทางปัญญาไปอีกนานๆครับ :)

By: paween_a
Android
on 27 August 2014 - 12:41 #735400
paween_a's picture

ขอบคุณสำหรับข่าว ข้อมูล บทความวิเคราะห์ดี ๆ ที่น่าสนใจ ที่ชวนให้ติดตามกันมาตลอดครับ

By: zhocker
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 12:46 #735402
zhocker's picture

ยินดีกับ Blognone ด้วยครับ ฮี่ ๆ ๆ ๆ

By: phubet
Android
on 27 August 2014 - 13:09 #735409
phubet's picture

HBD to Blognone ครับ

By: LinkWii1GT
iPhoneAndroidWindows
on 27 August 2014 - 13:38 #735420
LinkWii1GT's picture

ยินดีด้วยครับ

ผมเขียนโค้ดกับข่าวไม่ค่อยเก่ง แต่จะพยายามหาเทคนิคไอทีแปลกใหม่มาลงให้นะครับ ^_^

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 13:59 #735427
gondolaz's picture

ในฐานะผู้อ่าน เป็นประจำ ได้ความรู้จาก Blognone หลายเรื่อง ก็ขอมาลงชื่อขอบคุณเอาไว้เป็นหลักฐาน ในวันที่ครบรอบ 10 ปีนี้นะครับ.... ขอบคุณอีกครั้งสำหรับความตั้งใจครับ

By: Job_The_Gamer
WriterWindows PhoneAndroidWindows
on 27 August 2014 - 14:14 #735435
Job_The_Gamer's picture

ยินดีกับ Blognone ด้วยครับ

ตัวผมเองเริ่มรู้จัก Blognone เมื่อ 8 ปีก่อน สมัครสมาชิกเข้ามาอ่านประจำเมื่อ 6 ปีก่อน

ลองเขียนข่าวบ้างมา 2 ปี เพิ่งได้เป็น Writer มาหมาดๆ (ทันของแจกพอดี ฮา..)

ได้ความรู้จาก Blognone มามากมายและไหนจะประโยชน์อื่นๆ จากการได้เขียนข่าวอีกครับ ต่อจากนี้ก็คงจะติดตามต่อไปและจะพยายามเอาข่าวแชร์ที่สนใจมาแชร์เรื่อยๆ ครับ


Achievement Unlocked: Being a Blognone's Writer

By: modeQ
WriterIn Love
on 27 August 2014 - 14:22 #735443

ขอบคุณที่ F ทั้งสองท่านที่ก่อตั้ง Blognone ขอบคุณทีมงานทั้ง W/C และที่สำคัญสุดคือ "คุณ" ที่ช่วยกันอ่านและทำให้เว็บพัฒนาขึ้น เป็นตัวอย่างให้เว็บในประเทศไทยเรานำไปต่อยอด ทั้งทางเทคนิคหรือทางประยุกต์ใช้งาน

10ปี ที่อ่านข่าวมาพอสมควร แล้วตั้งใจสมัครสมาชิกมา 5 ปี กับ 47 สัปดาห์ ก็ค่อยๆ เขียนข่าวปรับแก้และชอบแนวคิดที่บอกว่า "อยากได้ ต้องทำเอง"

จะติดตามและแบ่งปันข่าวสารตามเวลาสมควรครับ


Writer no.59 เพื่อสังคมแห่งการแบ่งปันความรู้

By: iDan
ContributorAndroidSUSEUbuntu
on 27 August 2014 - 14:35 #735447

ยินดีด้วยนะครับ

By: cartier
iPhoneAndroid
on 27 August 2014 - 15:01 #735462
cartier's picture

ขอบคุณ​สำหรับ​ทุก​ข่าว​ และคอมเมนท์​ดีๆครับ​ คนที่หยุดหาความรู้​คือคนที่ไม่ก้าวเดินครับ​
อ่านเกือบทุกวัน​ เก็บทุกข่าว​ บางทีไม่ว่างอ่านห้าวัน​ ตามอ่านเหนื่อย​เลย​ ข่าวเยอะ(และคุณภาพ) จริงๆครับ

By: PH41
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 15:15 #735467
PH41's picture

อยากรู้เรื่อง​ ​jusciกับ​ meconimic

By: Zentana
iPhoneWindowsIn Love
on 27 August 2014 - 15:22 #735470

ครบรอบ 10 ปีแล้ว ขอให้ปีต่อๆ ไป มีข่าวสารไอทีดีๆ ให้อ่านกันต่อไปนะครับ

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 27 August 2014 - 15:27 #735474
johnny.sayasane's picture

HBD ครับ ผมติดตามมานานอยู่หลายปี เรี่มเขียนข่าวได้นิดหน่อย ทั้งหมดเป็นข่าวของ Windows Phone หะหะ และเรี่มเขียนภาษาไทยได้ดีขึ้น สำนวนดีขึ้นเพราะที่นี่เลยครับ ไม่รู้ว่าผมจะเป็นคนเขียนข่าวที่ไม่ใช่คนไทยคนเดียวหรึอเปล่านะ XD
ป.ล ที่จริงเป็นแฟนข่าวของคุณ HiSoft ครับ หะหะ


ສະບາຍດີ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 21:36 #735564 Reply to:735474
hisoft's picture

กรี๊ดดด มีแฟนข่าวด้วย (>_<) ขอบคุณครับ

By: Blltz
WriterMEconomicsAndroidWindows
on 27 August 2014 - 16:10 #735493
Blltz's picture

ขอบคุณคนอ่านที่ทำให้ผมมีค่าขนมครับ :D

By: porple on 27 August 2014 - 16:42 #735497

เคยแนะนำอาจารย์มหาลัย(สอนคณะไอที)มือใหม่หมาดๆ ที่ไม่รู้ว่าจะสัมภาษณ์นักศึกษาเข้าใหม่ยังไงดี

เลยบอกไปว่า ให้ถามว่า "รู้จักเวบblognoneรึเปล่า"

By: ttong on 27 August 2014 - 16:47 #735499

HBD ครับผม ,,, ขอบคุณสำหรับความรู้มากมายที่นำมาแบ่งปันกัน :D

By: F16
iPhoneWindows PhoneAndroidIn Love
on 27 August 2014 - 16:50 #735500

แนวทางในอนาคตคือ เพิ่มสมาชิกผู้หญิงให้มากขึ้น ปัจจุบันมีแต่ผู้ชาย ร้อยละ 99.99%

By: rerngrit
Android
on 27 August 2014 - 16:56 #735505

8 ปีกว่าที่อยู่มา เคยไปกินข้าวปาร์ตี้ประจำปีอยู่บ้าง บล็อกส่วนตัวและคอมมิค66 ก็ได้รับอิทธิพลจาก blognone นี่แหละ

ยินดีและชื่นชมครับ

By: Palajin
AndroidWindows
on 27 August 2014 - 17:36 #735516
Palajin's picture

Happy Birthday to Blognone (and to me) ครับ
Blognone เกิดวันเดียวกับผมเลยนะครับเนี่ย

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 21:37 #735565 Reply to:735516
hisoft's picture

สุขสันต์วันเกิดครับ ^^

By: Zatang
ContributoriPhoneAndroid
on 27 August 2014 - 17:51 #735521

ขอบคุณ blognone เว็บข่าวไอทีคุณภาพและเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนความรู้ ความเห็นหลากหลายมุมมองของคนสนใจไอทีครับ


อคติทำให้คนรับเหตุผลด้านเดียว

By: jusaku
Windows PhoneAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 17:55 #735522
jusaku's picture

HBDครับ อยู่ด้วยกันต่อไปนานๆนะครับ

By: winwanwon
iPhoneUbuntu
on 27 August 2014 - 18:41 #735533
winwanwon's picture

Happy blognone day ครับ :D

By: nutmos
WriteriPhoneUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 19:46 #735543

HBD Blognone สถานที่ที่ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจในการเขียน blog ครับ :D

ตอนแรก ผมเขียนข่าวพลาดบ่อยมากๆ การบอกให้แก้นั่นนี่ ตอนแรกผมก็รู้สึกรำคาญ แต่นั่นแหละทำให้ผมรู้สึกว่าข่าวที่จะปล่อยออกมาต้องดีจริง เพราะอ่านทวนแล้วทวนอีกอย่างน้อย 2-3 รอบกว่าจะปล่อยออกมาได้ (แต่ก็ไม่วายโดนบอทตรวจ -.-) จนถึงตอนที่ผมได้เป็น Writer ผมรู้สึก surprise มากๆ เพราะไม่คิดว่าจะก้าวมาถึงได้เร็วขนาดนี้

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากเริ่มเขียน blog แต่ไม่รู้จะไปเริ่มที่ไหน ผมบอกได้เลยครับว่าที่นี่

By: t.saris
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 27 August 2014 - 19:53 #735544

HBDนะครับ เว็บที่ทำให้ผมสนใจศึกษาไอที

By: isk on 27 August 2014 - 20:41 #735547

เป็นเว็บที่หน้าตาเรียบง่าย ธรรมดา
แต่เนื้อหา ไม่ธรรมดา
ขอบคุณ Blognone

By: zumokik
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 27 August 2014 - 20:45 #735549

HBD ครับ เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ


@zumokik

By: Zew on 27 August 2014 - 20:47 #735551

HBD ครับบ รักเว็บนี้จริงๆ

By: tanersirakorn
ContributorAndroidUbuntuIn Love
on 27 August 2014 - 21:12 #735558
tanersirakorn's picture

HBD ครับ Blognone :D

ผมขอถือตัวเองว่าเป็น "ผู้อ่าน" คนหนึ่งที่เข้ามาเขียนข่าวเป็นครั้งคาแล้วกันนะครับ และด้วยความที่ผมเข้ามาอยู่กับ Blognone ในช่วงไม่นานนี่ คงไม่พูดถึงสิ่งที่เปลี่ยนไปมากนะครับ

สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นใน Blognone คือระดับคุณภาพครับ เช่นด้าน proofreading (พร้อมโครงการบอตตรวจคำผิด) หรือแม้แต่โครงการเมื่อก่อนอย่างเขียนเว็บให้ผ่าน W3C ผมเห็นความมุ่งมั่นในการรักษาระดับคุณภาพของเว็บข่าวแห่งนี้ไว้ครับ

สิ่งใดก็ตามต้องใช้เวลาในการเจริญเติบโต ผมเชื่อว่าบล็อกนันก็เช่นกันครับ ทุกคนที่นี่เริ่มจากการเป็นเว็บข่าวไอทีเล็กๆ จนถึงวันนี้ที่บล็อกนันสามารถเป็นเว็บข่าวไอทีที่แทบทุกคนต้องนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ

ผมเชื่อว่าสำหรับทุกคนที่นี่ ทั้ง Founder, Writer, Contributor และผู้อ่าน สิบปีนี้ถือเป็นย่างก้าวแรกที่สำคัญของทุกคนที่นี่

ขอให้เดินต่อไปเรื่อยๆ และยกระดับมาตรฐานให้สมกับกาลเวลาที่ผ่านไปนะครับ


Blog | Twitter

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 27 August 2014 - 23:30 #735607 Reply to:735558
panurat2000's picture

เข้ามาเขียนข่าวเป็นครั้งคา ?

By: anoid on 27 August 2014 - 21:47 #735569

HBD คับ อ่านตั้งแต่หัวยังเกรียนๆ

By: chipper
Android
on 27 August 2014 - 22:08 #735581

ยินดีด้วยครับผม และขอบคุณเว็บและนักเขียนทุกคน ที่มีข่าวหรือบทความดี ๆ ทางด้านไอที มาให้อ่านครับ ^_^

By: nanana
Windows PhoneAndroidUbuntu
on 27 August 2014 - 22:12 #735582

ขอบคุณทุกท่านสำหรับ ข่าวสารทางด้านไอทีตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

Member for
8 years 44 weeks

By: bunpot
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 27 August 2014 - 22:21 #735585
bunpot's picture

ยินดีด้วยครับ

By: dangsystem
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 27 August 2014 - 22:56 #735595
dangsystem's picture

HBD 10 ปีครับ

วันดีสะด้วยครับ ดาวอังคารใหญ่ เท่า พระจันทร์ #ห๊ะ #ผิด

By: polaromonas
ContributorWindows PhoneWindows
on 27 August 2014 - 22:59 #735596

ยินดีด้วยครับ

By: astider
AndroidWindows
on 27 August 2014 - 23:21 #735605

ขอบคุณที่สร้างเว็บที่มีเนื้อหาดีๆ และขอบคุณนักเขียนทุกท่านที่ช่วยแปลข่าวมาให้ครับ
ตั้งแต่เริ่มตามมา (ประมาณ 3 ปี อายุสมาชิก 2 ปี นิดๆ ) ทำให้ผมรับรู้วงการนี้มากขึ้นเยอะเลย
มีทั้งข่าวใหม่ที่ทำให้ทันเหตุการณ์ต่างๆ และบทความให้ความรู้ที่น่าสนใจให้อ่านอยู่สม่ำเสมอ

ข่าวไหนผมเห็นแปลก หรือชอบ หรือดูเป็นประโยชน์ผมก็มักจะแชร์เข้า FB
จนเพื่อนใน FB ผมบอก เลิกตามข่าวจากบางเพจแล้วมารอดูของที่ผมแชร์เลย ได้ข้อมูลเยอะดีด้วย

By: jarujit
ContributoriPhoneAndroid
on 27 August 2014 - 23:25 #735606
jarujit's picture

ความรู้สึกเหมือนเมื่อวานนี้​ node​ ยังเป็นเลข​ 4 หลัก​ :)


:-)

By: Bluetus
iPhone
on 27 August 2014 - 23:41 #735610
Bluetus's picture

ยินดีด้วยครับ ^^

By: dogdoy on 27 August 2014 - 23:51 #735612

เวลาผ่านไปเร็วจัง สุขสันต์วันเกิดครับ blognone.com
ขอให้พัฒนาขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ติดตามอยู่เสมอครับ
ขอบคุณผู้ก่อตั้งและนักเขียนทุกท่านด้วยครับ

By: langisser
In Love
on 28 August 2014 - 01:01 #735645

ยินดีด้วยครับ

By: adamy
iPhoneAndroidBlackberryUbuntu
on 28 August 2014 - 02:59 #735658

ยินดีกับการครบรอบ 10 ปีนะครับ .... ผมเองเป็นสมาชิกมาก็จะ 8 ปีละครับ ขอสนับสนุนเว็บด้วยคอมเมนต์สาระต่อไปครับ ... หากเขียนข่าวคงไม่เชี่ยวชาญครับ คงเน้นเพียงแค่คอมเมนต์เล็กๆน้อยๆในทัศนะของตัวเองดีกว่าครับ

หวังว่า Blognone จะยังคงช่วยผลักดันให้เกิดบุคลากรด้าน IT ดีๆต่อไปครับ

ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

By: mazeandzest
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 28 August 2014 - 03:28 #735660
mazeandzest's picture

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ข่าวตลอด 10 ปีที่ผ่านมาค่ะ จะติดตามผลงานต่อไปเรื่อยๆนะคะ

By: Greatpot
Windows PhoneWindows
on 28 August 2014 - 09:31 #735686
Greatpot's picture

เวลาผ่านไปไวมาก ยินดีด้วยครับ :)
เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงพอสมควรเลย โดยเฉพาะที่มีคนรู้จักมากขึ้นเนี่ยครับ

ตอนสมัยเรียน อาจารย์ผมท่านหนึ่ง เคยมีกิจกรรมให้ไปหาข่าวจาก Blognone นี่แหละครับ ให้มาเล่าสู่กันฟังเวียนไป สนุกดี ได้ความรู้ครับ อ่านจนติดเลย

By: jack8855
iPhoneAndroidRed HatSymbian
on 28 August 2014 - 09:33 #735687
jack8855's picture

"น้ำตาจะไหล"

By: viroth
ContributorBlackberryIn Love
on 28 August 2014 - 11:25 #735738
viroth's picture

4 years 18 weeks
เชื่อว่าหลายคนเข้ามาอ่านช่วงแรก ๆ อาจเซ็งกับประเพณีตรวจคำผิด
หนักเข้าอาจเจอวลีเด็ด "อยากได้ทำเอง"

By: ปลงนะเรา
Android
on 28 August 2014 - 12:36 #735776

ยินดีด้วยครับ ขออยู่ไปนานๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยนะครับ

By: KhamphoutS
iPhoneAndroidSymbianWindows
on 28 August 2014 - 12:46 #735778
KhamphoutS's picture

ສຸກສັນວັນຄ້າຍວັນເກີດ

ອ່ານປະຈຳທຸກມື້ ຕິດຕາມຂ່າວຈາກເວັບມາຕະຫລອດເກືອບ

By: TheYoonuchs
Windows PhoneWindows
on 28 August 2014 - 13:10 #735787
TheYoonuchs's picture

ผมสงสัยว่ารายได้มาจากไหนครับ ปกติเว็บอื่นโฆษณารกมากกว่าเนื้อหา จนน่ารำคาญ (ผมชอบ blognone มากครับ อิอิ)

By: tekkasit
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 August 2014 - 13:29 #735790
tekkasit's picture

ขอบคุณครับที่มีพัฒนา ecosystem แบบนี้ จนเติบโตเป็นแหล่งข่าว IT ในไทยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

ถือเป็นสนามได้ฝึกฝีมือการเขียนการแปล และที่สำคัญฝึกการสะกดคำศัพท์ของใครอีกหลายๆคน

ยินดีด้วยครับ

By: pasuth73
iPhoneWindows PhoneAndroidUbuntu
on 28 August 2014 - 14:56 #735809

HBD ครับ ชอบมากครับเว็บนี้ผมดูมากว่ากินข้าวอีกเผลอเป็นกิจวัตไม่ว่าอยู่บ้านหรือออกข้างนอกว่างก็เปิดหาข่าวใหม่ๆตลอดเว็บอันดับหนึ่งที่ผมเข้าเลย ส่วนเรื่องผลักดันไอทีเหนื่อยหน่อยครับ ผมก็เหนื่อย(ใจ) เวลามีใครถามว่าเรียนคณะอะไรหรอ ผมก็ยืดอกตอบเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT)ครับ ป้าแกตอบกลับ "อ้อเป็นนักข่าวหรอก็ดีนะ" มนุษย์ป้าน่าแค้นใจT^T

By: Sripattra
Android
on 28 August 2014 - 15:01 #735811
Sripattra's picture

HBD ค่ะ ขอบคุณที่ทำเวปข่าวดีๆ ให้เสพทุกวัน :)

By: prajya
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 28 August 2014 - 17:33 #735835
prajya's picture

HBD เห็นเว็ปนี้ครั้งแรกตกใจครับ ไม่คิดว่าประเทศไทยจะมีเว็ปเกี่ยวกับไอทีที่ดี มีคุณภาพแบบนี้ด้วย(อาจจะมีเว็ปอื่นที่ดีๆแบบนี้อีกนะครับ แต่ผมยังหาไม่เจอ)อ่านแล้วรู้สึกโดนใจเลยครับติดตามมาตลอด ทำให้ได้รับข่าวสาร ความรู้ด้านไอทีได้อย่างรวดเร็ว เพราะบางทีไม่มีเวลาไปตามอ่าน แต่ที่นี่รวบรวมมาให้เลยครับ ขอบคุณมากๆสำหรับเนื้อหาต่างๆที่ผู้ก่อตั้งและสมาชิกทุกท่านนำมาเราสู่กันฟังครับ

By: PaPaSEK
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 28 August 2014 - 16:43 #735842
PaPaSEK's picture

HBD = Happy Blognone Day!!

น่าจะเพิ่มไว้ใน Glossary ของเว็บนะครับ

By: ploysics
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 28 August 2014 - 18:19 #735881
ploysics's picture

สุขสันต์วันเกิดค่ะ :D

By: robot on 28 August 2014 - 19:31 #735902

HBD Krub

By: nario
AndroidIn Love
on 28 August 2014 - 19:34 #735903
nario's picture

HBD ก้าวต่อไปครับ

By: elixer
WriteriPhoneAndroidWindows
on 28 August 2014 - 20:36 #735924
elixer's picture

HBD ครับ ยินดีด้วยที่มาถึงจุดนี้
ผมอยู่กับ BN มาเกือบ 9 ปี อยู่มานานกว่าช่วงเวลาที่อยู่กับแฟนทุกคนรวมกันซะอีก ถึงแม้จะไม่ได้เขียนข่าวมาเกือบ 3 ปี แต่ก็ตั้งใจไว้ว่าจะพยายามแบ่งเวลากลับมาเขียนให้ต่อเนื่องได้เหมือนช่วงแรกๆ อีก ตั้งเป้าไว้แล้วว่าจะกลับไปอยู่ใน Hall of Fame อีกครั้งครับ


My Twitter

By: watanyoo
AndroidWindows
on 28 August 2014 - 22:19 #735946

ตามอ่านมาเกือบสิบปีแต่พึ่งจะสมัครสมาชิกได้ไม่นานครับ

Blognone​ เป็นเว็บแรกที่ผมต้องเปิดหลังเปิดคอมตลอด

ยินดี​วันเกิดครบรอบ​สิบปีด้วย​ครับ​ ขอบคุณ​ที่ทำเว็บดีๆ ให้คนไทยครับ

By: tomyum
ContributorAndroidWindows
on 28 August 2014 - 22:49 #735950
tomyum's picture

ขอบคุณจุดยืนของคุณที่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ระยะทางพิสูจน์ม้า สิบปีผ่านมาพิสูจน์จุดยืน แรงบันดาลใจที่ผมได้จากที่นี่ไม่ว่าเรื่อง Opensource และลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์เปลี่ยนผมที่เย้ยหยันและตัดสินว่าการก๊อปปี้ซอฟท์แวร์เถื่อนต่างชาติ เป็นการสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ ได้เบิกตาเห็นธรรมว่ามันคือการบ่อนทำลายวงการซอฟท์แวร์ไทยโดยแท้ คุณได้เปลี่ยนให้บริษัทหนึ่งกลับมารื้อนโยบายซอฟท์แวร์ Opensource และกำหนดงบจัดซื้อซอฟท์แวร์อย่างเห็นคุณค่า ผมไม่รู้หรอกว่าผลกระทบเล็กๆนี้มันถูกส่งต่อไปไกลแต่ไหน แต่ผมสามารถบอกได้เต็มปากว่ามันเกิดจากจุดเริ่มต้นที่ Blognone เว็บนี้ครับ

By: osamagotji
ContributorAndroidUbuntu
on 29 August 2014 - 00:21 #735988
osamagotji's picture

ขอบคุณมากครับที่เป็นเว็ปข่าวคุณภาพมาตลอด 10 ปีนี้ครับ (^o^)/

By: joecole on 29 August 2014 - 12:48 #736131
  • จากสมาชิก 6 years 16 weeks ครับ

  • เกือบลืมคำว่า "อยากได้ทำเอง" ไปแล้ว สมัยก่อน คำนี้จุดประเด็นได้แทบทุกครั้ง (เว็บนี้ขออะไรไม่ค่อยได้ เอะอะ เว็บมาสเตอร์ไล่ไปทำเองหมด (ฮา))

  • มีอยู่ช่วงนึง ทางเว็บเคยทำหนังสือสรุปวงการ IT ทุกปี ใช่หรือเปล่า

  • ผมมองว่า blognone มีแนวทางคล้ายๆ techcrunch ซึ่งที่ผ่านมา techcrunch สามารถขายธุรกิจได้ ผู้ก่อตั้งรวยเละ น่าเสียดายที่ขนาดของวงการสื่อ IT ของไทยไม่ใหญ่ขนาดนั้น

  • ยินดีสำหรับการครบรอบ 10 ปีครับ นั่นสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของ blognone ได้เป็นอย่างดี

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 29 August 2014 - 16:09 #736197 Reply to:736131
hisoft's picture
  • •มีอยู่ช่วงนึง ทางเว็บเคยทำหนังสือสรุปวงการ IT ทุกปี ใช่หรือเปล่า

ออกรายปีครับ ทั้งหมดหนึ่งเล่มถ้วน ^^

By: batista
AndroidWindows
on 31 August 2014 - 23:07 #736722
batista's picture

HBD Blognone ขอบอกว่าผมติดตามอ่านมานานแล้ว แต่เพิ่งตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกไม่นานมานี่เองครับ อ่านทุกข่าวอ่านทุกคอมเม้น ทุกๆท่านในที่นี้"รัก"กันดีมากมายเลยครับ

By: Virusfowl
ContributorAndroidSymbianWindows
on 1 September 2014 - 00:59 #736746

ยินดีกับ Blognone เว็บข่าว IT อันดับหนึ่ง (ด้านคุณภาพ) ของเมืองไทยด้วยครับ

ผมเองติดตาม + เป็นสมาชิกมาได้เกือบๆ 5 ปี จำไม่ได้แล้วเหมือนกันว่าโผล่มาอ่านข่าวจากเว็บนี้ได้อย่างไร แต่รู้ตัวอีกที กดตัว B ใน address bar ของ Firefox มันก็ autocomplete lognone.com/ มาให้ผมเฉยเลยครับ ฮาาา

จะพยายามตอบแทนสถานะ C (contributor) ที่ได้มา ด้วยการรักษามาตรฐานการเขียนข่าวปีละ 1-2 ข่าวต่อไปให้ได้ครับ >_<

ป.ล. ขอบคุณที่ยังมี kindle theme ให้เลือกใช้ด้วยครับ :D


@ Virusfowl

I'm not a dev. not yet a user.