Tags:
Node Thumbnail

ปัญหาห้าง Target ถูกเจาะจนข้อมูลบัตรเครดิตรั่วจำนวนมาก ส่งผลให้ ซีอีโอ Gregg Steinhafel และซีไอโอ (Chief Information Officer - CIO) ของห้าง คือ Beth M. Jacob ต้องยื่นใบลาออกจากบริษัทแล้ว โดยตอนนี้จะหาผู้บริหารคนนอกมานั่งแทนชั่วคราว พร้อมกับเตรียมยกเครื่องระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้าเสียใหม่

ซีอีโอ Steinhafel ทำงานห้าง Target มานานถึง 35 ปี เขานั่งสามตำแหน่งพร้อมกันได้แก่ ประธานบอร์ดบริหาร, ประธานบริษัท, และซีอีโอ โดยการลาออกครั้งนี้จะลาออกจากทุกตำแหน่งพร้อมกัน โดยตำแหน่งซีอีโอจะให้หัวหน้าฝ่ายการเงิน (CFO) John Mulligan เข้ามาดูแลชั่วคราว

Jacob ไม่มีประวัติการศึกษาทางด้านคอมพิวเตอร์โดยตรง แต่จบปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ เข้ามาดูแลระบบคอลเซ็นเตอร์ในปี 2002 เลื่อนเป็นซีไอโอตั้งแต่ปี 2008 ปกติ Target มักเลื่อนตำแหน่งคนในขึ้นมาเป็นผู้บริหาร แต่ในกรณีนี้บริษัทระบุชัดเจนว่าจะหาคนนอกเข้ามา อีกตำแหน่งหนึ่งที่โดนปรับพร้อมกับคือ ซีซีโอ (Chief Compliance Officer - CCO) ผู้ดูแลมาตรฐานการทำงานและความเสี่ยงต่างๆ ของบริษัทที่ผู้บริหารคนปัจจุบันกำลังเกษียณอายุ ก็จะปรับแยกออกเป็นสองตำแหน่ง

นอกจากเปลี่ยนตัวผู้บริหารแล้ว Target ระบุว่าจะตั้งตำแหน่งระดับสูงสำหรับดูแลความปลอดภัยของเว็บเป็นการเฉพาะ

ปัญหาข้อมูลบัตรเครดิตรั่วของห้าง Target ถูกเปิดเผยออกมาช่วงปลายปีพอดี ทำให้ผลกำไรไตรมาสสุดท้ายลดลงถึง 46% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และตอนนี้ปัญหาทำให้มีค่าใช้จ่ายไปแล้ว 61 ล้านดอลลาร์ ขณะที่บริษัทคาดว่าจะได้รับเงินประกัน 44 ล้านดอลลาร์

ที่มา - Target, New York Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: nrad6949
WriterAndroidBlackberryWindows
on 5 May 2014 - 23:47 #700799
nrad6949's picture

ปัจจุบันกำลังเกษียญ

เกษียญ => เกษียณ


I'm ordinary man; who desires nothing more than just an ordinary chance to live exactly what he likes and do precisely what he wants.

By: kookai
AndroidWindows
on 5 May 2014 - 23:54 #700802 Reply to:700799

หัวข่าว ผู้บริการ --> ผู้บริหาร??

By: easyzonecordotnet
AndroidUbuntu
on 5 May 2014 - 23:52 #700801

โอ้ เหมือนจะล้มละลายเลย