Tags:
Forums: 

วีเอ็มแวร์ซื้อกิจการแอร์วอช (AirWatch)
เพิ่มศักยภาพการบริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบที่สุดในการจัดการของผู้ใช้อุปกรณ์ ประยุกต์ใช้บนเดสก์ท็อปและบนสภาพแวดล้อมของโทรศัพท์มือถือ

โชว์ผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2556 ขยายตัว 15%

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 27 มกราคม 2557 - วีเอ็มแวร์, อิงค์ (NYSE: VMW ) ผู้นำระดับโลกในด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นและโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ประกาศการลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายที่ วีเอ็มแวร์จะเข้าซื้อกิจการของแอร์วอช (AirWatch) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นเพื่อการจัดการ และการรักษาความปลอดภัยระบบเคลื่อนที่สำหรับองค์กร โดยวีเอ็มแวร์จะเข้าซื้อกิจการแอร์วอชด้วยเงินสดมูลค่าราว 1.175 พันล้านดอลลาร์ และจะมีการแบ่งชำระเป็นงวดๆ ละประมาณ 365 ล้านดอลลาร์ และส่วนที่เป็นหุ้น ทีมงานของแอร์วอชจะยังคงทำงานโดยรายงานตรงต่อจอห์น มาร์แชล ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม End-User Computing ของวีเอ็มแวร์ที่นำโดย ซานเจย์ พูเนน รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ส่วน อลัน เด็บเบีย เรย์ ผู้ร่วมก่อตั้ง แล ประธานกรรมการของแอร์วอชซึ่งได้รับหน้าที่กำกับดูแลคณะกรรมการชุดใหม่ของแอร์วอชจะทำงานโดยรายงานตรงต่อ มร. แพท เจลซิงเจอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวีเอ็มแวร์

มร. แพท เจลซิงเจอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า แอร์วอชได้ให้การจัดการระบบเคลื่อนที่สำหรับองค์กรที่มีความปลอดภัยที่ดีที่สุดแก่ธุรกิจหลายพันแห่งทั่วโลก ดังนั้นการซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้วีเอ็มแวร์สามารถเพิ่มองค์ประกอบพื้นฐานในพอร์ตโพลิโอด้านการประมวลผลสำหรับผู้ใช้วีเอ็มแวร์ทั่วไปได้ ซึ่งจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของพนักงานที่ทำงานแบบเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วขึ้น โดยไม่ต้องห่วงเรื่องการรักษาความปลอดภัยอีกต่อไป

มร. อลัน เด็บเบียเรย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของแอร์วอช กล่าวว่า แอร์วอชมีความตั้งใจที่จะผลักดันให้ธุรกิจต่างๆประสบความสำเร็จด้านการทำงานแบบเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีแนวโน้มของการได้รับความนิยมและมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตมากกว่า 2 พันล้านเครื่องทั่วโลก และมากกว่าครึ่งหนึ่งของอุปกรณ์เหล่านั้นถูกนำมาใช้ในองค์กรต่างๆ การเข้าร่วมกับผู้สรรสร้างนวัตกรรมอย่างวีเอ็มแวร์ จะส่งผลให้ แอร์วอช มีโอกาสที่จะนำโซลูชั่นที่ล้ำสมัยระดับแนวหน้าไปสู่ลูกค้าและคู่ค้าในวงกว้างมากยิ่งขึ้นทำให้กลุ่มลูกค้าได้ใช้ประโยชน์ในรูปแบบของการทำงานแบบเคลื่อนที่บนคลาวด์ได้อย่างเต็มที่

แอร์วอช เป็นบริษัทเอกชนที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใน แอตแลนตา มลรัฐจอร์เจีย เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นสำหรับองค์กรเพื่อใช้ในการจัดการ อุปกรณ์พกพา, จัดการแอพพลิเคชั่น และเนื้อหาที่ใช้งานแบบเคลื่อนที่ โดยมีลูกค้ามากกว่า 10,000 รายทั่วโลก มีพนักงานอยู่ในสำนักงาน 9 แห่งที่กระจายอยู่ทั่วโลกมากกว่า 1,600 คน ใน โซลูชั่นของแอร์วอชให้แพลตฟอร์มเชิงกลยุทธ์แก่องค์กรเพื่อจัดการอุปกรณ์พกพา ให้กับพนักงานที่ทำงานแบบ
เคลื่อนที่ซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้อย่างมีระบบความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าสำนักงานใหญ่ในเมืองแอตแลนตาแห่งนี้ จะมีการขยายพื้นที่ เพื่อเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานด้านระบบเคลื่อนที่ของวีเอ็มแวร์ ต่อไป

มร.ซานเจย์ พูเนน รองประธานบริหารแลผู้จัดการทั่วไปกลุ่ม End-User Computing วีเอ็มแวร์กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของวีเอ็มแวร์ คือการให้พื้นที่ทำงานเสมือนจริงที่มีระบบความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้เร็วขึ้น ดังนั้นการรวมตัวกันระหว่างแอร์วอชและวีเอ็มแวร์จะทำให้ความสามารถในการส่งมอบคุณค่าบริการที่มากขึ้นตรงไปยัง
ลูกค้าและคู่ค้าทั้งในสภาพแวดล้อมการใช้งานแบบอยู่ในสำนักงานและแบบเคลื่อนที่อย่างสมบูรณ์แบบ

การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยขยายกลุ่มธุรกิจระบบประมวลผลสำหรับผู้ใช้ของวีเอ็มแวร์ เทคโนโลยีของ AirWatch จะก่อให้เกิดกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่นโมบายล์ที่ขยายใหญ่ขึ้นและเสริมสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ของวีเอ็มแวร์ การเข้าซื้อกิจการนี้ได้รับการอนุมัติโดยคณะกรรมการบริหารของทั้งวีเอ็มแวร์และแอร์วอทช์ และการเข้าซื้อกิจการนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปี 2557 โดยจะต้องได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบและเงื่อนไข การเข้าซื้อกิจการจะได้รับเงินทุนสนับสนุนผ่านทางเงินสดจากงบดุลและเงินรายได้จากหนี้เพิ่มเติมประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งได้รับการจัดหาจากอีเอ็มซี นอกจากนี้ วีเอ็มแวร์จะยังคงดำเนินการตามโครงการซื้อคืนหุ้นต่อไป

ผลประกอบการเบื้องต้นไตรมาส 4 ปี 2556

วีเอ็มแวร์ ประกาศผลประกอบการเบื้องต้นช่วงไตรมาส 4 ปี 2556 รายได้รวมในช่วงไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ 1.48 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ15 เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสที่ 4 ของ ปี 2555 โดยไม่รวมรายได้จากไพโวทอลซอฟท์แวร์ อิงค์ และขายกิจการบางส่วนทั้งหมดที่เกิดขึ้นในปี 2556 ทำให้รายได้รวมในช่วงไตรมาสที่ 4 เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 จากไตรมาสที่ 4 ของปี 2555

มร.โจนาธาน ชัดวิค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและรองประธานบริหารของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า วีเอ็มแวร์ พึงพอใจกับรายได้รวมช่วงไตรมาส 4 ที่สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้อย่างยิ่ง และรายได้จากใบอนุญาตช่วงไตรมาส 4
อยู่ที่ 687 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากช่วงไตรมาส 4 ของปี 2555 โดยไม่รวมรายได้จากไพโวทอลซอฟท์แวร์ อิงค์ และการขายกิจการบางส่วนทั้งหมดที่เกิดขึ้นในปี 2556 ส่วนรายได้จากใบอนุญาตสำหรับ
ช่วงไตรมาส 4 เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 จากช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2555*

กำไรสุทธิจากการดำเนินงานแบบ Non-GAAP1 ในช่วงไตรมาส 4 อยู่ที่ร้อยละ 35.6 ในขณะที่กำไรสุทธิจากการดำเนินงานแบบ GAAP ในช่วงไตรมาสที่ 4 อยู่ที่ร้อยละ 25.2

แหล่งค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม
• อ่านบล็อกที่โพสต์โดย ซานเจย์ พูเนน รองประธานบริหาร และผู้จัดการทั่วไปกลุ่ม End-User Computing ของ วีเอ็มแวร์
• เชื่อมต่อกับวีเอ็มแวร์บนทวีตเตอร์ และเฟซบุ๊ค
เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์

วีเอ็มแวร์คือผู้นำระดับโลกในด้านเวอร์ชวลไลเซชั่นและโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ซึ่งช่วยให้องค์กรธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคของคลาวด์ ลูกค้าไว้วางใจในเทคโนโลยีของวีเอ็มแวร์สำหรับการปรับปรุงรูปแบบการสร้าง การส่งมอบ และใช้งานทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงได้อย่างลงตัว วีเอ็มแวร์มีรายได้ 4.61 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 มีลูกค้ากว่า 500,000 ราย และพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 55,000 ราย บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์ และมีสำนักงานสาขาอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.vmware.com

เกี่ยวกับ AirWatch

แอร์วอชคือผู้ให้บริการชั้นนำการรักษาความปลอดภัยระบบเคลื่อนที่ และการจัดการความสามารถด้านการทำงานแบบเคลื่อนที่สำหรับองค์กรที่มีพนักงานมากกว่า 1,600 คนทำงานอยู่ในสำนักงาน 9 แห่งทั่วโลก โดยมีองค์กรมากกว่า 10,000 แห่งใน 150 ประเทศใช้ประโยชน์จาก AirWatch Enterprise Mobility Management Platform ซึ่งรวมถึงโซลูชั่นด้านการจัดการอุปกรณ์พกพา อีเมล์ แอพพลิเคชั่น เนื้อหา แล็ปท็อป และบราวเซอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรม องค์กรต่างๆ สามารถติดตั้งโซลูชั่นเหล่านี้แบบเดี่ยวๆ เพื่อให้สอดรับกับแนวคิดในการนำอุปกรณ์ของคนเองมาใช้ในการทำงานของแต่ละองค์กร ใน AirWatch Workspace ประกอบด้วยโซลูชั่นต่างๆ หรือแพลตฟอร์เพื่อการทำงานแบบเคลื่อนที่ระดับองค์กรที่มีความสามารถในการปรับขนาดได้สูง และทำงานได้ครอบคลุม ด้วยทีมวิจัยและพัฒนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม แอร์วอชช่วยให้รองรับแพลตฟอร์มของระบบเคลื่อนที่ได้อย่างกว้างขวาง การพัฒนาโซลูชั่นที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมอย่าง AirWatch Secure Content Locker และทำงานร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้ให้บริการโซลูชั่นทางเทคโนโลยีชั้นนำในระบบนิเวศของระบบเคลื่อนที่

ข้อมูลเพิ่มเติม
เยี่ยมชม เว็บไซต์วีเอ็มแวร์ ที่ www.vmware.com และ เว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ http://ir.vmware.com เป้าหมายของวีเอ็มแวร์คือการดูแลเว็บไซต์นักลงทุนสัมพันธ์ให้เป็นพอร์ทัลที่นักลงทุนสามารถค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับวีเอ็มแวร์ได้ง่ายโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ข้อมูลเพิ่มเติมประกอบด้วยไฟล์ข้อมูลต่างๆ ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ประกาศต่างๆ ของการประชุม และกิจกรรมของนักลงทุนที่ผู้บริหารได้พูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บริการ และกลยุทธ์การแข่งขัน เว็บคาสต์รายงานผลประกอบการรายไตรมาสผ่านโทรศัพท์ การประชุมและกิจกรรมสำหรับนักลงทุน (มีการจำกัดระยะเวลาในการให้เข้าไปดู) ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวชี้วัดทางการเงิน รวมถึงการกระทบยอดของมาตรวัดทางการเงินแบบ non-GAAP เพื่อเมื่อเทียบมาตรวัดแบบ GAAP โดยตรง ข่าวเกี่ยวกับผลประกอบการรายไตรมาส การประกาศผลิตภัณฑ์และ บริการ การพัฒนาทางกฎหมายและข่าวต่างประเทศ; ข้อมูลเกี่ยวกับการกำกับดูแลกิจการ และข่าวอื่น ๆ บล็อกและประกาศที่วีเอ็มแวร์อาจโพสต์เป็นครั้งๆ ไปตามที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ และเป็นที่สนใจของนักลงทุน

#

Get latest news from Blognone