Tags:
Forums: 

กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขัน Imagine Cup 2010 การแข่งขันการพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับโลกที่จัดขึ้นโดย บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น โดยไมโครซอฟท์จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้นักศึกษาทั่วโลกสนใจเรียนรู้และพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การแข่งขันดังกล่าวจะจัดขึ้นในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักศึกษาจากแต่ละประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาติเป็นลำดับสุดท้าย

ในปีนี้ โจทย์ปัญหาหรือธีมของการแข่งขัน ยังคงเหมือนกับธีมของการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว คือ

"Imagine a world where technology helps solve the toughest problems facing us today."

ซึ่งสามารถแยกย่อยตาม The Millennium Development Goals ที่องค์การสหประชาชาติ (UN) เป็นผู้กำหนดขึ้น ได้เป็น 8 ด้าน ดูรายละเอียดได้ที่นี่

สำหรับในประเทศไทยนั้น ในแต่ละปีจะมีทีมนักศึกษาไทยที่เข้าแข่งขันและได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันระดับประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ที่ได้หมุนเวียนจัดขึ้นในประเทศต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในปีนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับนานาชาติจะจัดขึ้นที่ประเทศโปแลนด์ในเดือนกรกฎาคมของปีนี้

การแข่งขัน Imagine Cup ระดับนานาชาติในปีนี้ แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 6 ประเภท ดังนี้

สำหรับการแข่งขันในประเทศไทย จะมีเพียงประเภท Software Design เท่านั้น ส่วนการแข่งขันประเภทอื่นสามารถสมัครเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันระดับโลกที่ประเทศโปแลนด์โดยตรง ส่วนทีมชนะเลิศที่ผลงานใช้เทคโนโลยี Windows MultiPoint จะถูกส่งเข้าประเภท MultiPoint Application ผ่านระบบออนไลน์เพื่อพิจารณาคัดเลือกไปแข่งขันระดับโลกที่ประเทศโปแลนด์อีกด้วย (รายละเอียดเกี่ยวกับ Windows Multipoint ตามดูได้จากข่าวนี้)

ขั้นตอนการสมัครและกำหนดการ

  • สมัครผ่านเว็บไซต์ ได้ที่นี่
  • จากนั้นให้ส่งข้อเสนอโครงการ (Proposal) ความยาวไม่ต่ำกว่า 3 หน้ากระดาษ A4 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ก่อนเวลา 18:00 ที่ icup_th@microsoft.com (ข้อเสนอโครงการเปิดรับทั้งภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ)

รางวัล

ทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ (ระดับประเทศ) จะได้ถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี กับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ และที่พักในการเข้าแข่งขัน Imagine Cup 2010 ระดับโลกที่ประเทศโปแลนด์ นอกจากนั้นไมโครซอฟท์ประเทศไทยยังมอบรางวัลสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบต่างๆ รวมถึงรางวัลขวัญใจมหาชน ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษอีกด้วย

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงแหล่งข้อมูลคิดเกี่ยวกับธีมของการแข่งขัน ตัวอย่างข้อเสนอโครงการ กำหนดการ ของรางวัล สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ไมโครซอฟท์ประเทศไทย

รีบๆ สมัครกันเข้ามานะครับ โอกาสดีๆ รอคุณอยู่!

ที่มา: ไมโครซอฟท์ประเทศไทย

Get latest news from Blognone
By: zuaqto
iPhone
on 26 January 2010 - 16:30 #151796
zuaqto's picture

MultiPoint Application อันนี้น่าสนใจมากครับ เรื่องนี่เป็นเรื่องที่สงสัยมานานและ ว่าทำไมถ้าเราเชื่อมต่อเมาส์สองตัวแล้วไม่ขึ้นลูกศร สองอันแยกกันล่ะ... ปล่อยให้เป็นเรื่องของเทคโนโลยีสมัยก่อน(ที่ไม่สนับสนุน)ไปแล้วกันครับ
อย่างไรก็ดี ขอติดตามรอชมผลงาน ที่กำลังจะส่งเข้าประกวดด้วยแล้วกันนะครับ คุณ Nuntawat ก็เคยแข่งขันนะ มีข้อสงสัย น่าจะถามได้ (ใช่หรือเปล่าครับ ^^)

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2010 - 06:24 #152025 Reply to:151796
nuntawat's picture

อ่าครับ (พูดเหมือนคุณไม่รู้กันผมเลยนะ :P)

By: wiennat
Writer
on 26 January 2010 - 18:26 #151816

ปีนี้ 50000 เองเหรอเนี่ย

Imagine cup ให้อะไรมากกว่าที่คิดจริงๆ


onedd.net

By: nuntawat
WriterAndroidWindowsIn Love
on 27 January 2010 - 06:26 #152026 Reply to:151816
nuntawat's picture

ปกติไมโครซอฟท์ประเทศไทยจะให้อะไรเยอะกว่าที่โชว์ไว้อยู่แล้วครับ (ไม่อยากโพสต์ตรงนี้ ลองแอดเฟสบุ๊กเข้ามาคุยกันได้ครับ)