Tags:
Node Thumbnail

Meta เปิดตัวแว่น Quest 3 ที่พัฒนาขึ้นจากเดิมในทุกด้าน ขนาดเครื่องบางลงกว่าเดิม เตรียมวางขายช่วงฤดูใบไม้ร่วงปลายปีนี้ ในราคาเริ่มต้น 499 ดอลลาร์ (รุ่นความจุ 128GB)

ดีไซน์ของ Meta Quest 3 มีเอกลักษณ์โดดเด่นจากรุ่นก่อนๆ ตรงที่มีรูด้านหน้าแว่น 3 รูสำหรับกล้องด้านหน้า ของใหม่ที่สำคัญคือกล้องแบบ Color Passthrough มองเห็นภาพจากโลกด้านนอกเป็นภาพสีความละเอียดสูงแล้ว (ของเดิมเป็นขาวดำ) โดยเป็นกล้องคู่ความละเอียด 4MP RGB และตรงกลางเป็นเซ็นเซอร์วัดระยะลึก เพื่อให้วัดพื้นที่ด้านหน้าตอนใช้งานได้แม่นยำขึ้น

ขนาดของชุดเลนส์บางลงจากเดิม 40% ส่งผลให้ตัวเครื่องบางลงเมื่อเทียบกับ Quest 2, คอนโทรลเลอร์รุ่นใหม่ Touch Plus เปลี่ยนระบบ tracking ภายนอก ตัดวงแหวนออกทำให้ขนาดเล็กลง และเพิ่มระบบ haptics ที่มีในคอนโทรลเลอร์รุ่น Touch Pro เข้ามาด้วย (Quest 3 สามารถใช้ร่วมกับคอนโทรลเลอร์ Touch Pro ได้ด้วย), รองรับระบบ hand tracking สามารถใช้งาน VR ได้โดยไม่ต้องมีคอนโทรลเลอร์เลย

No Description

No Description

No Description

No Description

หน่วยประมวลผลเป็นชิปรุ่นใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Qualcomm โดยชิปยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีเลขรุ่น (Quest 2 ใช้ Snapdragon XR2, Quest Pro ใช้ Snapdragon XR2+) บอกเพียงว่าประสิทธิภาพจีพียูเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าจาก Quest 2

Meta จะแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมของแว่น Quest 3 ในงานประจำปี Meta Connect วันที่ 27 กันยายน 2023

ที่มา - Meta, Meta

Get latest news from Blognone

Comments

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 2 June 2023 - 09:45 #1286013
nessuchan's picture

ถ้าเข้าไทยไม่เกิน 20000 นี่น่าสนแหะ รอดูรีวิวก่อน