Tags:
Forums: 

— เทคโนโลยีกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่ล้ำหน้าที่สุดในโลก สนับสนุนเทคโนโลยี Microsoft DirectX 11 เต็มรูปแบบ2 สัมผัสประสบการณ์ใหม่จากพีซี —

กรุงเทพฯ – 30 กันยายน 2552 – เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา1 “ATI Radeon™ HD 5800 Series” ทั้งยังเป็นกราฟิกโปรเซสเซอร์ตัวแรกที่สนับสนุน Microsoft DirectX® 112 อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ Microsoft DirectX® 11 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ด้านมัลติมีเดีย เช่น เกมและวีดีโอ จะออกสู่ตลาดพร้อมการเปิดตัว Microsoft Windows® 7 ในเร็วๆนี้

ATI Radeon™ HD 5800 Series มีความสามารถในการประมวลผลสูงถึง 2.72 เทระฟล็อป มีตัวเลขสมรรถนะต่อบาทเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเทียบกับผลิตภัณฑ์กราฟิกรุ่นก่อนหน้า3 ให้ความคุ้มค่าเป็น 2 เท่าแก่ผู้บริโภค

ในเบื้องต้น เอเอ็มดีจะเปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ออกสู่ตลาดจำนวน 2 รุ่น ได้แก่ ATI Radeon HD 5870 และ ATI Radeon HD 5850 ซึ่งแต่ละรุ่นจะมาพร้อมกราฟิกเมมโมรี่แบบ GDDR5 ขนาด 1

กิกะไบต์ (GB) โดย ATI Radeon™ HD 5800 Series ทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยี ATI Eyefinity สำหรับการแสดงผลแบบ Multi-Display, ATI Stream เปิดประสบการณ์การรับชมสตรีมมิ่งวีดีโอที่เหนือกว่า และเหนือกว่าคู่แข่งในด้านเกมด้วยการสนับสนุน Microsoft DirectX® 11 อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้มันเป็นสิ่งที่ “ต้องมี” สำหรับผู้ที่จะซื้อพีซีใหม่ที่มาพร้อม Microsoft Windows® 7

“ATI Radeon™ HD 5800 Series เป็นกราฟิกการ์ดที่ขับเคลื่อนโดยโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก เอเอ็มดีกำลังพลิกเกมทั้งในเรื่องของสมรรถนะและประสบการณ์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ” ริก เบิร์กแมน (Rick Bergman) รองประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “นอกจากการซัพพอร์ต DirectX® 11 แล้ว ATI Radeon™ HD 5800 Series ยังมาพร้อมเทคโนโลยี ATI Eyefinity และ ATI Stream ซึ่งเป็นมาตรฐานเปิดที่ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อช่วยสนับสนุน Windows 7 ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น พูดได้อย่างเต็มปากว่า เอเอ็มดีคือผู้นำเทคโนโลยีกราฟิกอย่างแท้จริง”

เหนือคู่แข่งด้วย Microsoft DirectX® 11

ด้วย ATI Radeon™ HD 5800 Series เกมเมอร์จะได้พบกับความละเอียดกราฟิกในระดับสูงสุด นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับสัมผัสกับเกมระดับไฮเดฟฟินิชั่น (HD) ด้วย และทั้งหมดเป็นไปได้ด้วยการสนับสนุน DirectX® 114

• เป้าหมายการออกแบบและพัฒนา: ATI Radeon™ HD 5800 Series พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ DirectX® 11 ทั้งหมด การ์ดแต่ละตัวสามารถประมวลผลได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 2.72 เทระฟล็อป อันนำไปสู่สมรรถนะสูงสุดในการประมวลผลเกมที่สนับสนุน DirectX® 11 รวมถึงเกมที่สนับสนุน DirectX® 9, DirectX® 10, DirectX® 10.1 และ OpenGL จากระบบ Single-GPU หรือ Multi-GPU ผ่านเทคโนโลยี ATI CrossFireX™ เมื่อทดสอบสมรรถนะกับเกมที่ได้รับความนิยมที่สุดในปัจจุบัน ATI Radeon™ HD 5800 Series สามารถทำคะแนนได้สูงกว่าเกือบ 2 เท่าเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน5 เปิดทางสำหรับเกมเมอร์สู่เกมใหม่ๆที่สนับสนุน DirectX® 11 เช่น DiRT™2 จากบริษัทโค้ดมาสเตอร์ส (Codemasters) และ Aliens vs. Predator™ จากบริษัทรีเบลเลี่ยน (Rebellion) และเวอร์ชั่นล่าสุดของ The Lord of the Rings Online™ และ Dungeons and Dragons Online® Eberron Unlimited™ จากบริษัทเทอร์บายน์ (Turbine) ทั้งหมดที่ความละเอียดและเฟรมเรตในระดับที่คาดไม่ถึง

• นำหน้าคู่แข่งไป 2 รุ่น: ด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาขึ้นบนสถาปัตยกรรมของ ATI Radeon™ HD 4000 Series ทำให้ ATI Radeon HD 5800 Series เป็นกราฟิกการ์ดที่ล้ำหน้าคู่แข่งไปถึง 2 รุ่นเทียบกับรุ่นที่สนับสนุน DirectX 10.0 พร้อมฟีเจอร์ต่างๆมากมาย อาทิ AMD Tessellation Technology, สนับสนุนกราฟิกเมมโมรี่แบบ GDDR5, ใช้เทคโนโลยีการผลิต 40 นาโนเมตร และเทคโนโลยี Shader ประสิทธิภาพสูง ทั้งหมดเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมและความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับทุกๆ บาทที่ผู้บริโภคจ่ายออกไป

• สนับสนุนเกมรุ่นเก่า เล่นได้ไหลลื่นกว่าเดิม: DirectX® 11 API เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาบนฮาร์ดแวร์กราฟิกของเอเอ็มดี และคือจุดเริ่มต้นสู่เกมรุ่นใหม่ที่สนับสนุน DirectX® 11 ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาหรือพัฒนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว จำนวนมากกว่า 20 เกม ทุกเกมสนับสนุน ATI Radeon เมื่อรวมกับ ATI Catalyst™ กราฟิกไดรเวอร์ที่อัพเดทเป็นประจำทุกเดือน สิ่งที่ผู้บริโภคได้รับก็คือ ความเสถียร, ความน่าเชื่อถือ และสมรรถนะสูงสุดสำหรับเกมรุ่นใหม่

ลื่นไหล ไม่กระตุก ด้วย ATI Stream Technology

ด้วย ATI Radeon HD 5800 Series ผู้ใช้พีซีสามารถดึงศักยภาพของ Windows 7 ออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ให้พวกเขาได้ในสิ่งที่มากกว่าจากพีซีของพวกเขา6

• โฮมซูเปอร์คอมพิวเตอร์: พลังที่ได้จาก ATI Radeon HD 5870 ในปัจจุบันจะเทียบเท่ากับพลังที่ได้จากเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์เมื่อ 6 ปีก่อน แต่ ณ วันนี้ พลังระดับเดียวกันนี้กลับพบได้ในโฮมพีซีของคุณ ซีพียูสมรรถนะสูงจะนำประสบการณ์ใหม่ๆ มาสู่คุณ7

• Windows® 7 ที่สมบูรณ์แบบ: Windows 7 คือระบบปฏิบัติการที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสมรรถนะสูงสุดของพีซี และ ATI Radeon HD 5800 Series ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ATI Stream ก็มาพร้อมความเร็วในการประมวลผลกราฟิกที่เหนือกความคาดหมาย นอกจากนี้ยังเป็นกราฟิกตัวแรกที่สนับสนุน DirectCompute 11 ด้วย8

• ทำอะไรๆ ได้มากกว่า เร็วกว่า ด้วย ATI Stream: ฟีเจอร์ใหม่, ฟังก์ชั่นใหม่ และสมรรถนะที่เหนือกว่าทั้งในแอพพลิเคชั่นด้านความบันเทิงและแอพพลิเคชั่นทั่วไป สิ่งนี้เป็นไปได้ด้วยเทคโนโลยี ATI Stream6

• สนับสนุนมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ มากที่สุด: ATI Radeon HD 5800 Series สนับสนุนทั้ง DirectX® 11 และ OpenGL มั่นใจได้ว่าสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นได้ทุกตัวทั้งปัจจุบันและอนาคต

เปิดประสบการณ์ด้วย ATI Eyefinity เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Multi-Display

เพลิดเพลินกับภาพจากการแสดงผลแบบ Multi-Monitor เปิดประตูสู่ประสบการณ์การเล่นเกมยุคใหม่

• ยืดหยุ่นสูงสุด: ATI Radeon™ HD 5870 และ ATI Radeon™ HD 5850 สามารถสนับสนุนการแสดงผลบนจอภาพได้สูงสุดถึง 3 จอภาพ และ 6 จอภาพสำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ ATI Radeon™ HD 5870 Eyefinity6 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ ซึ่งผู้ใช้มีอิสระในการกำหนดว่าจะให้แสดงผลในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้

• เห็นพวกมันก่อนที่มันจะเห็นคุณ: ปลดล็อกการเล่นเกมแบบ Multi-Monitor ความละเอียดสูงสุด 12 x Full HD ซึ่งเป็นการเล่นเกมภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยังไม่เคยมีมาก่อน10 พบกับรายละเอียดที่มากกว่า มุมมองที่กว้างกว่า ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามกำลังแล็ค (Lack)

• ความละเอียดระดับ Eye-Definition: แทนที่การเลื่อนหน้าจอด้วยการเพิ่มหน้าจอสำหรับมุมมองที่กว้างขึ้น ให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับออนไลน์แอพพลิเคชั่นในปัจจุบันได้โดยไม่สะดุดหรือกระตุกให้เสียอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ค, วีดีโอคอนเฟอ-เรนซิ่ง, วีดีโอเอนเตอร์เทนเมนต์ และภาพถ่ายดาวเทียม

การสนับสนุนอย่างดีจากทั่วโลก

• ATI Radeon™ HD 5800 Series ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตโออีเอ็มและแบ-รนด์ชั้นนำทั่วโลก ได้แก่ ASUS, Club 3D, Diamond Multimedia, Force3D, GIGABYTE, HIS (Hightech Information Systems), MSI, Multimedia, PowerColor, SAPPHIRE Technology, VisionTek และ XFX

เกี่ยวกับ AMD

บริษัท แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ หรือเอเอ็มดี (Advanced Micro Devices; AMD) (NYSE: AMD) เป็นบริษัทเทคโนโลยี ที่มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมคอมพิวเตอร์และกราฟฟิกใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยร่วมมือและทำงานกับลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการ สำหรับการทำงานที่ออฟฟิศ, ความบันเทิงภายในบ้าน และการเล่นเกม ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.amd.com

AMD, the AMD Arrow logo, AMD Opteron and combinations thereof, are trademarks of Advanced Micro Devices, Inc. Other names are for informational purposes only and may be trademarks of their respective owners.

Get latest news from Blognone
By: powerpat
iPhoneAndroid
on 2 October 2009 - 08:05 #128761
powerpat's picture

"กรุงเทพฯ – 30 กันยายน 2552 – เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวกราฟิกโปรเซสเซอร์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่มนุษย์เคยสร้างมา1 “ATI Radeon™ HD 5800 Series” ทั้งยังเป็นกราฟิกโปรเซสเซอร์ตัวแรกที่สนับสนุน Microsoft DirectX® 112 อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ Microsoft DirectX® 11 ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ด้านมัลติมีเดีย เช่น เกมและวีดีโอ จะออกสู่ตลาดพร้อมการเปิดตัว Microsoft Windows® 7 ในเร็วๆนี้"
ย่อหน้าที่สอง เลข1ตัวแรกเหมือนจะเป็นหัวข้อนะ น่าจะเว้นวรรคให้ดูออกหน่อย
และอ่านแล้วเห็นตัวเลข 1-8 ที่เหมือนจะเป็นเลขหัวข้อปนๆกะเนื่อหาอีกนะครับ