Tags:
Node Thumbnail

มีรายงานเพิ่มเติมจาก TechCrunch หลังกูเกิลประกาศปลดพนักงาน 12,000 คน และโครงการบ่มเพาะนวัตกรรม Area 120 ก็มีรายงานว่าถูกปรับลดขนาดให้เหลือเพียง 3 โครงการเท่านั้น และทั้งหมดต้องถูกนำมารวมกับผลิตภัณฑ์หลักกูเกิลให้ได้ภายในสิ้นปี แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าโครงการใดที่กูเกิลตัดสินใจให้อยู่ต่อ

3 โครงการที่ยังอยู่ต่อ ซึ่งเกี่ยวข้องการผลักดัน AI ของกูเกิลได้แก่ Aloud โซลูชันสำหรับพากย์เสียงทับในวิดีโอเป็นภาษาต่าง ๆ, Checks แพลตฟอร์มตรวจสอบความปลอดภัยของแอป สำหรับนักพัฒนา และ Liist เครื่องมือเซฟคอนเทนต์ที่สนใจในอินเทอร์เน็ต แล้วนำมาจัดเรียงร้อยเนื้อหาใหม่ ซึ่งปัจจุบันมีสถานะถูกกูเกิลซื้อกิจการไป

กรณีของ Liist นั้นพบความน่าสนใจ เนื่องจาก David Friedl ผู้ร่วมก่อตั้ง ระบุรายละเอียดงานที่ทำที่กูเกิลใน LinkedIn ว่าเป็นงานพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับ Gen Z จึงเป็นไปได้ว่าเทคโนโลยีของ Liist จะถูกนำมาพัฒนาเพื่อใช้ทั้งค้นหา แนะนำ เนื้อหาต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานแต่ละคนสนใจ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญที่ TikTok หรือ Instagram ใช้ในการเลือกคอนเทนต์นั่นเอง

ที่มา: TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 30 January 2023 - 09:10 #1275990

พากษ์

พากย์

By: torataro
AndroidWindows
on 30 January 2023 - 21:18 #1276048

Liist ปิดไปแล้วนะครับ

Liist is already shut down and the team no longer active, exporting data is no longer possible. Thank you for your understanding.