Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Adam Mosseri หัวหน้าทีม Instagram ให้สัมภาษณ์กับ Platformer ในประเด็นที่ Instagram จะเปลี่ยนรูปแบบมาแสดงผลแบบเต็มหน้าจอเหมือน TikTok และเพิ่มการแสดงเนื้อหาแนะนำจากคนที่เราไม่ได้ติดตาม (Recommendations) มากขึ้น ซึ่งทันทีที่ประกาศนี้ออกไป ผู้ใช้งานจำนวนมากไม่เห็นด้วย ทำให้แคมเปญใน Change.org ที่ออกมาก่อนหน้านี้ร้อนแรงขึ้นอีก ซึ่งล่าสุดดูเหมือน Instagram จะยอมถอยหนึ่งก้าวแล้ว

Mosseri อธิบายแต่ละประเด็นของการเปลี่ยนแปลง เริ่มจากฟีดแบบเต็มหน้าจอเหมือน TikTok ซึ่งทดสอบกับผู้ใช้จำนวนน้อยอยู่ เขาบอกว่าพฤติกรรมผู้ใช้งานตอนนี้ ดูคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้นจริง ๆ แต่ข้อมูลรวบรวมในช่วงทดสอบ พบว่าผู้ใช้งานไม่ชอบ สับสน และกังวลกับการแสดงผลรูปเก่า ๆ ที่เคยโพสต์ไปในอดีต รวมทั้งการโพสต์ภาพถ่ายในอนาคต ฉะนั้น Instagram จะชะลอการอัพเดตนี้ก่อน เพื่อปรับรูปแบบว่าจะแสดงผลอย่างไรให้ดีขึ้น

ส่วนประเด็นใหญ่กว่าอย่าง Recommendations เขายอมรับว่าเวลาเลือกคอนเทนต์แนะนำให้กับผู้ใช้งาน คอนเทนต์นั้นต้องดีกว่าที่ผู้ใช้งานคนนั้นเคยเห็น ซึ่งวันนี้เรายังทำได้ไม่ดีพอ Instagram ก็จะถอยด้วยการลดปริมาณการแสดงผลประเภทนี้ลง จนกว่าจะได้วิธีคัดเลือกคอนเทนต์ที่ดีกว่านี้ ซึ่งเขามั่นใจว่าทำได้แน่

ที่มา: Platformer

Get latest news from Blognone

Comments

By: modernelf on 29 July 2022 - 08:29 #1256532

มันก็ควรเป็นแบบนั้น ไม่รู้จะแนะนำคนอื่นมาในฟีดทำไม ทั้งที่มีแท็บ explore อยู่แล้ว ก่อนหนานี้ก็เห็นทวิตเตอร์ทำพักนึง แต่ตอนนี้หายไปละ

By: Ultimize
Android
on 29 July 2022 - 10:59 #1256545

ก่อนหน้านี้คือเอาความมั่นมาจากไหน คิดว่า users จะทำอะไรกับพวกเขาก็ได้แบบนั้นหรอ

By: nununu
Windows Phone
on 29 July 2022 - 14:27 #1256578

ai ของ meta สินะ หึหึ

By: adirak
ContributoriPhone
on 30 July 2022 - 21:00 #1256674
adirak's picture

หลังๆ โชว์แต่รูปนู๊ดให้ผมดู ผมก็ว่าผมชอบนะ แต่ไม่ได้ชอบดูบนอินสตาร์แกรมนิ


📸