Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ : 21 สิงหาคม 2552: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับ 1 ในประเทศไทย ประกาศขยายบริการ eDC โดยนำเสนอบริการเฝ้าระวังและแจ้งเตือนไวรัส (Acer Anti-Virus Monitoring Service - AVOC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการด้านการจัดการความปลอดภัย หรือ Managed Security Services (MSS) ซึ่งให้บริการเอาท์ซอร์สการตรวจสอบความปลอดภัยและการบริการการจัดการด้านความปลอดภัย ในขณะเดียวกันลูกค้าจะได้รับประโยชน์จาก Smart & Automatic Filter Engine (SAFE) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เอเซอร์พัฒนาขึ้นมาเอง และพร้อมให้บริการแล้ววันนี้

บริการ AVOC นำเสนอการตรวจสอบความปลอดภัย ที่มุ่งเน้นการรักษาความปลอดภัยบนพีซีและเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง ลูกค้าเพียงแต่ติดตั้งระบบ SAFE ในคอนโซลบนเซิร์ฟเวอร์ (Console Server) ของระบบป้องกันไวรัสต่างๆ จากนั้นระบบจะทำหน้าที่เฝ้าระวังและตรวจสอบพร้อมส่งข้อมูลกลับไปยังศูนย์ AVOC ทันที เพื่อวิเคราะห์การทำงานของระบบป้องกันไวรัส รวมทั้งพฤติกรรมของตัวไวรัสนั้น ในเวลาเดียวกัน ลูกค้าจะได้รับการแจ้งเตือนสถานะของไวรัสที่คุกคามและสามารถจัดการกับไวรัสต่างๆ ได้ นอกจากนี้ บริการ AVOC สามารถช่วยเหลือลูกค้าในการสร้างระบบเฝ้าระวังไวรัสเชิงรุกและลดความเสี่ยง รวมถึงการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากไวรัสต่างๆ บริการของ AVOC ยังช่วยขยายศักยภาพการแจ้งเตือนไวรัสภายในระบบและทำการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยรวมถึงการอัพเกรดระบบป้องกันไวรัสอยู่ตลอดเวลา

นายเร็กซ์ วู ผู้อำนวยการฝ่ายการขาย และการตลาด เอเซอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เอเซอร์ได้แนะนำบริการ SOC สู่ตลาดในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2550 โดยเราได้ให้บริการกับลูกค้ากลุ่มธนาคารเป็นหลัก ธุรกิจของเราเติบโตอย่างต่อเนื่องและเราตระหนักถึงศักยภาพของหน่วยบริการของเอเซอร์ในประเทศไทยที่จะขยายการบริการ AVOC ไปกับบริการบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์ องค์กรธุรกิจมีความเสี่ยงตลอดเวลาเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย การคุกคามเครือข่ายและไวรัสเป็นสิ่งที่รบกวนการทำธุรกิจ องค์กรธุรกิจควรให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักของตนเอง และเอาท์ซอร์สการเฝ้าระวังการคุกคามจากไวรัส หน่วยบริการของเอเซอร์จะนำเสนอบริการที่เพิ่มขึ้นเพื่อเติมเต็มความพึงพอใจของลูกค้า และทำให้ลูกค้าสามารถให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจ”

นายวู กล่าวเพิ่มเติมว่า การถูกโจมตีจากการเจาะระบบโดยแฮกเกอร์และไวรัสนั้นคล้ายกันมาก นั่นหมายถึงเครื่องพีซีของผู้ใช้คือจุดอ่อนที่จะติดไวรัสได้ และฝ่ายดูแลระบบ (MIS) ต้องออกกฎระเบียบเพื่อจัดการกับคอมพิวเตอร์ที่ถูกโจมตี บริการของ AVOC จะสามารถบริหารจัดการให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีการอัพเดทสถานะของระบบฯ ทุกวัน

นายโสภณ ปานฉิม ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ eDC ได้พัฒนาเทคโนโลยี SAFE ขึ้นมาเอง ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะช่วยลูกค้าในการเฝ้าระวังและป้องกันระบบจากไวรัสที่เข้ามาโจมตีได้อย่างสมบูรณ์แบบ แพลทฟอร์มการเฝ้าระวังที่เอเซอร์พัฒนาเป็นโซลูชั่นที่เพิ่มความคุ้มค่าให้กับลูกค้า โดยการทำงานที่มีความยืดหยุ่น และสามารถรองรับการพัฒนาระบบป้องกันไวรัสที่มีรูปแบบใหม่ๆ เพิ่มเติมได้ในอนาคต สำหรับแพลทฟอร์มของ SAFE เป็นสถาปัตยกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเฝ้าระวังตรวจสอบระบบป้องกันไวรัสที่แตกต่างกันได้ รวมทั้งคอยติดตามการทำงานของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส ได้แก่ ไซแมนเทค เทรนด์ไมโคร แม็คอาฟี่ และแคสเปอร์สกี แพลทฟอร์มของเรามีข้อมูลที่ใหม่และทันสมัยที่สุดเกี่ยวกับไวรัส สิ่งเหล่านี้ทำให้เอเซอร์แนะนำลูกค้าให้สามารถกำจัดวงของไวรัสได้ และในทางกลับกันเพิ่มศักยภาพในการรักษาระบบความปลอดภัยของข้อมูลได้มากขึ้น”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

นับแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2519 เอเซอร์มุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดระหว่างคนและเทคโนโลยี ด้วยการเอาใจใส่กับการทำตลาดผลิตภัณฑ์ไอทีภายใต้แบรนด์เอเซอร์ในทุกประเทศ ปัจจุบันเอเซอร์เป็นผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอันดับสามของโลก และเป็นอันดับสองในตลาดโน๊ตบุ๊ก ด้วยอัตราการเติบโตสูงที่สุดในบรรดาผู้นำตลาดห้าลำดับแรกของโลก รูปแบบการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางการจำหน่ายที่มีผลกำไรและยั่งยืนเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอเซอร์ ในขณะเดียวกันความสำเร็จของการควบรวมกิจการกับเกตเวย์และแพคการ์ด เบลล์ทำให้บริษัทสามารถเป็นบริษัทระดับโลกที่มีบทบาทในสหรัฐอเมริกา และขยายความแข็งแกร่งในตลาดในยุโรป เอเซอร์ อิงค์ มีพนักงาน 6,000 คนทั่วโลก และมีรายได้ในปีงบประมาณ 2008 อยู่ที่ 16.65 พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.acer.com

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 8 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 13 ไตรมาสติดต่อกัน (ตั้งแต่ปี พ.ศ..2546 – ปัจจุบัน) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

Acer และโลโก้ Acer เป็นเครื่องหมายการค้าของ Acer Incorporated เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และ/หรือเครื่องหมายบริการอื่นๆ ที่ระบุหรือแสดงในลักษณะอื่นใด ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

Get latest news from Blognone