Tags:
Forums: 

กรุงเทพฯ — 19 สิงหาคม 2552 — — อะโดบี ซิสเต็มส์ อิงค์ เปิดเผยว่า การ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ได้จัดอันดับให้อะโดบีครองตำแหน่งผู้นำ (Leaders Quadrant) ในรายงาน “เมจิก ควอแดรนท์ สำหรับการประชุมผ่านเว็บ” (Magic Quadrant for Web Conferencing) ประจำปี 2552 อะโดบีเป็นหนึ่งในผู้ผลิต 14 รายที่ได้รับการประเมินสำหรับรายงานนี้* เกณฑ์การจัดอันดับ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์/บริการ, ความถูกต้องเหมาะสมโดยรวม, ประสบการณ์ของลูกค้า, ความเข้าใจตลาด, กลยุทธ์ด้านการตลาด, กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ และการสร้างสรรค์นวัตกรรม

Adobe® Acrobat® Connect Pro เป็นโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บ (Web Conferencing) ระดับองค์กร ซึ่งรองรับการประชุมผ่านเว็บแบบอินเทอร์แอคทีฟในรูปแบบถ่ายทอดสด รวมถึงชั้นเรียนแบบเสมือนจริง การนำเสนอพรีเซนเทชั่นและหลักสูตรแบบออนดีมานด์ และการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม โซลูชั่นดังกล่าวทำงานบนซอฟต์แวร์ Adobe Flash® Player ซึ่งแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่นๆ ที่จัดอยู่ในกลุ่ม Leaders Quadrant และซอฟต์แวร์ Adobe Flash Player ก็ได้รับการติดตั้งอย่างแพร่หลายบนเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปกว่า 98 เปอร์เซ็นต์ที่รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้จึงสามารถเข้าร่วมการประชุมได้อย่างง่ายดาย แม้กระทั่งในกรณีของการประชุมภายในองค์กร หรือการประชุมร่วมกับบุคคลภายนอก จึงช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถแบ่งปันเนื้อหาที่หลากหลาย รวมถึงสไลด์, วิดีโอแบบถ่ายทอดสดและแบบบันทึกไว้, เนื้อหาที่ใช้ได้กับ Adobe Flash Player, การใช้หน้าจอร่วมกัน, การใช้แอพพลิเคชั่นร่วมกัน, การสนทนาด้วยเสียงและข้อความร่วมกับผู้ใช้หลายๆ คน นอกจากนี้ Connect Pro ยังช่วยให้องค์กรต่างๆ รวมถึงหน่วยงานราชการ สามารถจัดการประชุมลับที่ต้องการมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งยังสามารถปรับแต่งการตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจง

“ในหลายๆ ตลาด ลูกค้าเลือกใช้โซลูชั่น Connect Pro เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกัน การติดต่อสื่อสาร และการศึกษาทางไกล โดยเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า” ร็อบ ทาร์คอฟ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของอะโดบี กล่าว “โซลูชั่น Connect Pro มีความโดดเด่นกว่าผลิตภัณฑ์อื่นใดในตลาด เพราะมีการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคทางด้านเทคโนโลยีที่พบในโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ทั้งยังจัดหาประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีเยี่ยมสำหรับพนักงาน คู่ค้า และผู้เรียนที่กระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับไว้ในกลุ่มผู้นำหรือ Leaders Quadrant”

ความต้องการของตลาดสำหรับโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะก่อให้เกิดคุณประโยชน์มากมาย เช่น ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพิ่มโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ ปรับปรุงการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ และรองรับการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ระบุว่า “ภายในปี 2554 โซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บจะกลายเครื่องมือมาตรฐานสำหรับ 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ภายในองค์กร ควบคู่ไปกับระบบอีเมล์, ระบบตรวจสอบสถานะของผู้ใช้, ปฏิทิน, IM และเครื่องมืออื่นๆ ที่ใช้ในการทำงานร่วมกัน” นอกจากนี้การ์ทเนอร์ยังระบุอีกด้วยว่า “ผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่มผู้นำมีส่วนแบ่งตลาดในอัตราที่สูง ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า บริษัทที่เป็นผู้นำมีผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น เปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ได้รับการติดตั้งอย่างแพร่หลาย มีผลประกอบการที่ดี และมีระบบจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ผู้นำยังมีการดำเนินงานที่เหมาะสมในปัจจุบัน และพร้อมสำหรับการรับมือกับแนวโน้มในอนาคต”

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Adobe Acrobat Connect Pro คลิกไปที่ www.adobe.com/products/acrobatconnectpro

เกี่ยวกับเมจิก ควอแดรนท์

เมจิก ควอแดรนท์ (Magic Quadrant) ได้รับการจดลิขสิทธิ์เมื่อปี 2552 โดยการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner Inc.) และได้รับการใช้งานภายใต้การอนุญาต เมจิก ควอแดรนท์ เป็นการแสดงสภาพตลาดในช่วงเวลาหนึ่งในรูปแบบของกราฟิก โดยอ้างอิงข้อมูลการวิเคราะห์ของการ์ทเนอร์ในเรื่องที่เกี่ยวกับประสิทธิภาพการดำเนินงานของผู้ผลิต เมื่อเทียบกับเกณฑ์ที่การ์ทเนอร์ได้กำหนดไว้สำหรับตลาดนั้นๆ ทั้งนี้ การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้ผลิต สินค้า หรือบริการใดๆ ที่กล่าวถึงในเมจิก ควอแดรนท์ และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตที่จัดอยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) เท่านั้น Magic Quadrant มีจุดมุ่งหมายเพียงเพื่อใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการวิจัยเท่านั้น และไม่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ การ์ทเนอร์ขอปฏิเสธการรับประกันใดๆ ทั้งโดยชัดแจ้งและโดยนัย ในส่วนที่เกี่ยวกับข้อมูลการวิจัยนี้ รวมถึงการรับประกันเกี่ยวกับความสามารถในการจัดจำหน่าย หรือความเหมาะสมสำหรับจุดประสงค์เฉพาะ

เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด

อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างไอเดีย, สารสนเทศ และไลฟ์สไตล์ของผู้คนทั่วโลก ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

Get latest news from Blognone