Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Tesla ปิดฟีเจอร์ Passenger Play ไม่ให้ใช้งานได้ขณะรถกำลังเคลื่อนที่หลังจากที่โดนตรวจสอบจากหหน่วยงานด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของสหรัฐฯ โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับอัพเดตของรถยนต์ในรอบที่จะออกเร็ว ๆ นี้

ฟีเจอร์ Passenger Play ของ Tesla เป็นฟีเจอร์เล่นเกมบนจอกลางคอนโซลรถยนต์ ก่อนหน้านี้ฟีเจอร์จะทำงานเมื่อตัวรถจอดอยู่เท่านั้น แต่ New York Times พบว่าหลังจากอัพเดตในช่วงกลางปีที่ผ่านมาทำให้เกม 3 เกมสามารถเล่นได้ขณะรถกำลังวิ่ง ซึ่งทำให้ NHTSA เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ และหลังจาก Tesla กับหน่วยงาน NHTSA ได้ปรึกษากันเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทจึงตัดสินใจว่าจะอัพเดตเพื่อปิดฟีเจอร์ Passenger Play ไม่ให้ใช้งานได้ขณะรถกำลังเคลื่อนที่

อย่างไรก็ดี แม้ว่า Tesla สัญญาว่าจะออกอัพเดตเพื่อแก้ปัญหานี้แล้ว แต่การสอบสวนจะยังดำเนินต่อไป ซึ่ง NHTSA ย้ำว่าตามกฎหมายความปลอดภัยทางรถยนต์แล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ห้ามขายรถที่มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่มีนัยสำคัญ โดยปัจจัยเสี่ยงนี้รวมถึงสิ่งรบกวนขณะขับรถด้วย และการที่ Tesla จำเป็นต้องสัญญาว่าจะแก้ปัญหาเนื่องจากหากไม่ทำอะไรเลยอาจทำให้ NHTSA มองว่า Tesla จงใจเพิกเฉยต่อปัจจัยเสี่ยงและอาจทำให้เรื่องนี้เป็นประเด็นใหญ่ขึ้นก็เป็นได้

ที่มา - TechCrunch, Electrek

No Description
ภาพจาก Tesla

Get latest news from Blognone

Comments

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 27 December 2021 - 10:29 #1235562
nessuchan's picture

จริง ๆ คนขับไม่ต้องเล่นหรอก คนนั่งเล่นคนขับก็เสียสมาธิได้ ผมขับรถแฟนเปิด Youtube บางทีผมยังเหลือบ ๆ ไปดูเลย