Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

1Password โปรแกรมจัดการรหัสผ่านออกเวอร์ชัน 8 สำหรับ Windows แล้ว หลังจากที่ปล่อยให้ทดสอบมาพักใหญ่

ฟีเจอร์หลักของ 1Password 8 คือเน้นปรับปรุง UI โดยปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมรองรับ dark mode เพื่อให้สอดรับกับแนวทางปรับ UI ของ Microsoft บน Windows 10 และ 11 โดยอินเตอร์เฟสของตัวแอปทั้งหมดจะดูคล้ายกับเวอร์ชันเว็บหรือ extension

ในด้านฟีเจอร์ 1Password 8 มาพร้อมกับ quick find และปรับปรุงระบบค้นหาให้สามารถหาสิ่งที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม, รายการล็อกอินรองรับอัพโหลดไฟล์ในตัว และยังสามารถใส่คำถามความปลอดภัยเข้าไปได้ถ้าเว็บที่ใช้งานยังต้องตอบคำถามความปลอดภัย

นอกจากนี้ 1Password 8 ใช้ภาษา Rust ในการเขียนตัวโปรแกรม ทำให้เวอร์ชันใหม่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่ดีกว่าเวอร์ชันก่อนหน้า โดย Dave Teare ผู้ก่อตั้ง 1Password ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะมองไม่เห็นแต่สัมผัสได้ ตัวแอปจะตอบสนองเร็วขึ้นในทุกจุด ตั้งแต่ตอนปลดล็อก, เพิ่มบัญชี ไปจนถึงการค้นหาข้อมูลในแอป

1Password 8 for Windows เวอร์ชันใช้งานจริงสามารถอัพเดตได้แล้ววันนี้ทางเว็บไซต์ 1Password.com ส่วนเวอร์ชัน Mac ปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างการทดสอบ

ที่มา - The Verge

No Description
1Password 8 for Windows

Get latest news from Blognone

Comments

By: Neung-Friend
iPhoneWindows PhoneWindows
on 18 November 2021 - 02:22 #1231850
Neung-Friend's picture

ผมใช้เวอร์ชั่นเก่า stand-alone แบบจ่ายครั้งเดียว เชื่อม Vault เข้ากับ Dropbox PC เพราะใช้บนคอมพิวเดอร์ด้วยและมือถือ ได้เวลาเปลี่ยนมาแบบจ่ายรายเดือน/รายปีแล้ว ไม่รู้คุ้มป่าวนะครับแต่อยากสนับสนุนนักพัฒนาครับ

ทั้งที่บริการ iCloud Passwords ก็มีให้ใช้บน PC แล้ว มี add on บน Microsoft Edge เหตุผลหลักคืออยากสนับสนุนนักพัฒนา