Tags:
Node Thumbnail

ทุกวันนี้มีเว็บไซต์ช่วยแปลงเอกสารในไฟล์ PDF มาเป็น Word ได้ง่ายๆ หลากหลายเว็บไซต์ ในบทความนี้ Blognone ได้ทำการรวบรวมเว็บไซต์แปลงเอกสารที่ใช้ง่าย ใช้ฟรี และยังคงความคมชัดของตัวอักษรได้มาฝากกัน

เว็บไซต์ Smallpdf

เว็บไซต์ Smallpdf ถือเป็นเว็บที่นิยมมากๆ และเมื่อค้นหา Google ก็จะเจอเว้บไซต์นี้ขึ้นมาในลำดับแรกของผลการค้นหา วิธีใช้งานง่าย กดเพื่ออัพโหลดเอกสาร PDF สามารถเลือกแหล่งที่อัพโหลดได้ด้วยว่า อัพโหลดจากอุปกรณ์, Dropbox หรือ Google Drive

Smallpdf มีทั้งรูปแบบใช้งานฟรีและแบบเสียเงิน ข้อจำกัดสำหรับผู้ใช้งานฟรีคือ ทำการแปลงไฟล์ได้ 2 ฉบับต่อวัน หากต้องการแปลงเอกสารไม่จำกัดมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 9 เหรียญต่อเดือน หรือราวๆ 300 บาท

Smallpdf ไม่ได้มีแค่บริการแปลงไฟล์ PDF เป็น Word แต่ยังมีบริการลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ แปลงไฟล์รูปภาพ รวมไฟล์ เป็นต้น และมีเวอร์ชันส่วนขยายบน Chrome และเป็นแอปพลิเคชันด้วย

alt="แปลง PDF เป็น Word Smallpdf"

เว็บไซต์ iLovePDF

เว็บไซต์ iLovePDF มีบริการที่ครบครันสำหรับการจัดการเอกสารไฟล์ PDF มีบริการหลากหลายตั้งแต่แปลงไฟล์ PDF เป็น Word, รวมไฟล์ PDF, แปลงไฟล์ PDF เป็น Powerpoint, แก้ไขเอกสาร PDF เป็นต้น

iLovePDF แยกการใช้งานเป็นใช้งานฟรีและเสียเงินเช่นกัน โดยข้อจำกัดของการใช้งานฟรีคือ จำกัดการประมวลผลพร้อมกันหลายไฟล และขนาดเอกสารที่จะทำการแปลงได้ จำกัดที่ 15 MB เท่านั้น และยังใช้งานได้เฉพาะบนเว็บไซต์ ไม่สามารถเข้าใช้เวอร์ชันแอปพลิเคชันได้

alt="แปลง PDF เป็น Word iLovePDF"

เว็บไซต์ PDF Candy

เป็นอีกเว็บที่มีบริการหลากหลาย และไม่มีข้อจำกัดมาก แต่มีระบบรันคิว ซึ่งอาจต้องรอนานสักหน่อยสำหรับการแปลงไฟล์ ซึ่งถ้าไม่อยากรอ แน่นอนว่า PDF Candy ก็มีระบบจ่ายเงินเพื่อได้สิทธิ์แปลงไฟล์ทันที ไม่ต้องต่อคิวด้วย

alt="แปลง PDF เป็น Word PDF Candy"

เว็บไซต์ Convertio

Convertio เป็นอีกเว็บเจ้าดัง ที่คนใช้งานกันมาก และเวอร์ชันใช้งานฟรีจำกัดขนาดเอกสารด้วยขนาดไฟล์สูงสุด 100 KB เท่านั้น ซึ่งถ้าเลือกใช้แบบเสียเงิน ราคาเริ่มต้นที่ 5 เหรียญต่อเดือน สามารถแปลงเอกสารได้ด้วยขนาดสูงสุด 500MB แปลงได้พร้อมกัน 25 ไฟล์

alt="แปลง PDF เป็น Word Convertio"

เว็บไซต์ Adobe.com

Adobe แพลตฟอร์มยอดนิยมของคนออกแบบ และคนทำงานเอกสาร ก็มีเว็บไซต์แปลงเอกสารฟรีด้วย แต่ เหมาะสำหรับเอกสารภาษาอังกฤษเท่านั้น เพราะดูเหมือนตัวเว็บไซต์ยังไม่รองรับภาษาไทยได้ดี เอกสารที่แปลงออกมาก้เลยจะเป็นภาษาต่างดาวไปสักหน่อย ดังนั้น หากใครอยากแปลงเอกสารภาษาอังกฤษไว้ เว็บไซต์ Adobe ถือว่าเหมาะมากทีเดียว

ซึ่งเว็บไซต์ Adobe.com สามารถแปลงเอกสารจาก PDF ไปเป็น Word, JPG, Excel และ PPT ได้ด้วย

alt="แปลง PDF เป็น Word Adobe"

เว็บไซต์ CleverPDF

เว็บไซต์ CleverPDF เว็บไซต์แปลงเอกสารหน้าตาเรียบง่าย ข้อจำกัดน้อย นอกจากนี้ทางเว็บไซต์ยังระบุด้วยว่า ตัวเอกสารจะถูกลบทันทีหลังผ่านการแปลงเอกสารไปแล้ว 30 นาที เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน

CleverPDF ยังมีบริการพรีเมียมที่เป็นการติดตั้งโปรแกรมแบบซื้อขาด สามารถแปลงเอกสารได้ แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต และยังรองรับการประมวลผลเป็นชุดและไฟล์ขนาดใหญ่ด้วย

alt="แปลง PDF เป็น Word CleverPDF"

Get latest news from Blognone