Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ปัจจุบัน การลงขายเกมบน Epic Games Store ต้องทำผ่านการดีลตรงกับ Epic Games แทบทุกขั้นตอน สร้างความยุ่งยากให้กับทีมพัฒนาขนาดเล็ก แตกต่างจาก Steam ที่มี Steam Direct ให้ผู้สร้างสามารถลงขายเกมบน Steam ได้เองทันที แต่ตอนนี้ Epic Games เริ่มเปิดทดสอบให้นักพัฒนานำเกมขึ้นได้เองแล้ว

ในช่วงเริ่มต้นผู้พัฒนาจะต้องสมัครผ่านฟอร์มเพื่อเข้าร่วมทดสอบระบบและใช้เครื่องมือในการนำเกมลงขายหน้าร้านของ Epic ก่อน

ผู้พัฒนาที่ได้รับคัดเลือกจะสามารถสร้างหน้าผลิตภัณฑ์ของตัวเอง รวมไปถึงตั้งราคา ส่วนลด ตั้ง achievements ต่างๆ รวมถึงปล่อยอัพเดตตัวเกมเวอร์ชั่นต่างๆ ได้เอง โดยไม่ต้องให้ Epic Games เป็นผู้จัดการ

ข้อห้ามของการเกมบน Epic หลายๆ อย่างคล้ายกับของ Steam คือห้ามขายเกมที่มีเนื้อหาสร้างความเกลียดชังหรือเหยียดคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เกมที่เนื้อหาผิดกฎหมาย เกมปลอม หรือเป็นมัลแวร์ที่ทำทีว่าเป็นเกม ข้อแตกต่างคือห้ามมีเนื้อหาโป๊เปลือยโดยสิ้นเชิง ขณะที่ Steam อนุญาตให้มีภาพโป๊เปลือยได้ แต่ต้องไม่ใช่ภาพคนจริง

No Description

ระบบนำเกมลงขายได้เองนี้น่าจะเพิ่มจำนวนเกมที่อยู่บน Epic Games Store ได้มากขึ้น ทั้งเกมจากบริษัทใหญ่และนักพัฒนาอินดี้ แต่ก็น่าจับตาเพราะปัจจุบัน Epic Games Store ยังไม่มีระบบรีวิวหรือคอมเม้นต์จากผู้เล่น หากเปิดใช้งานระบบนำเกมลงขายได้เอง แต่มีเกมที่ไร้คุณภาพหรือมีปัญหาหลุดเข้ามา อาจทำให้ผู้เล่นไม่รู้ข้อมูลก่อนได้ คงต้องหวังพึ่งการคัดกรองของทีมงาน Epic Games อย่างเดียว

ที่มา - Epic Games

Get latest news from Blognone