Tags:
Node Thumbnail

หน่วยงานกำกับดูแลรถยนต์ของสหรัฐฯ National Highway Traffic and Safety Administration (NHTSA) เริ่มสอบสวนระบบช่วยเหลือคนขับหรือ Autopilot ของรถ Tesla หลังพบว่า Autopilot ขับรถชนเข้ากับรถคันอื่นที่จอดอยู่ถึง 11 ครั้ง

ในเอกสารสืบสวนระบุว่า เหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นตอนกลางคืน และเกิดขึ้นทั้งๆ ที่รถคันอื่นเปิดไฟจอดฉุกเฉิน รวมถึงเกิดขึ้นท่ามกลางถนนที่มีไฟ, ป้ายจราจรสัญลักษณ์ให้เปลี่ยนเลน หรือแม้แต่กรวยกั้นไว้อยู่แล้ว

ใน 11 เหตุการณ์นั้น เกิดขึ้นระหว่างเดือนมกราคม 2018 ถึงกรกฎาคม 2021 มีผู้บาดเจ็บ 17 รายและเสียชีวิต 1 ราย การสอบสวนครอบคลุมรถยนต์ Tesla ประมาณ 765,000 คัน และครอบคลุมรถยนต์ทุกรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ Tesla Model Y, Model X, Model S และ Model 3

Tesla

เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา NHTSA ได้ออกคำสั่งให้ผู้ผลิตรถยนต์ต้องรายงานการชนสำหรับยานพาหนะที่ติดตั้งระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) หรือระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติระดับ 3-5 ทาง NHTSA ยังเตือนประชาชนด้วยว่าไม่มียานยนต์ในท้องตลาดรายใดในปัจจุบันที่สามารถขับด้วยตัวเองได้

หน่วยงาน Advocates for Highway and Auto Safety ซึ่งเป็นกลุ่มพันธมิตรผู้บริโภคออกแถลงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงคมนาคมและคณะบริหารของ โจ ไบเดน ออกมาตรฐานความปลอดภัยสำหรับ ADAS

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jirawat
Android
on 18 August 2021 - 04:54 #1219982
Jirawat's picture

โดนแฮกแน่ๆ skynet มาละๅ