Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Humble Bundle เว็บไซต์ขายเกมแบบยกแพ็ก ที่ให้ผู้ใช้จ่ายเท่าไรก็ได้ตามที่ต้องการ แต่จะมีเกมพิเศษให้ หากจ่ายเกินขั้นต่ำ ก่อนหน้านี้เคยให้ผู้ใช้สามารถเลือกบริจาคเงินทั้งหมด 100% ให้กับการกุศล โดยไม่แบ่งให้ผู้จัดจำหน่ายหรือเว็บ Humble Bundle ได้

ระบบนี้จะมีเปลี่ยนแปลงภายในกลางเดือนกรกฎาคม ให้ผู้ใช้ต้องแบ่งเงิน 15-30% ให้กับเว็บไซต์ Humble Bundle และส่วนแบ่งนี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละชุดเกม แต่ Humble Bundle ยืนยันว่าจะมีเกมจัดชุดกรณีพิเศษ ที่ยังบริจาคเงินให้การกุศล 100% อยู่ คล้ายคลึงกับชุด Humble Heal COVID-19

Humble Bundle บอกว่าหน้า UI และสไลเดอร์ในการปรับเงินส่วนแบ่ง จะเขียนระบุชัดเจนว่าผู้ใช้ต้องแบ่งเงินเท่าไรให้เว็บไซต์เป็นขั้นต่ำ พร้อมบอกว่าโลกของสโตร์ขายเกมบนพีซีเปลี่ยนไปมาก การทำให้แน่ใจว่าเว็บไซต์ยังมีรายได้อยู่ แปลว่าทีมงานจะสามารถลงทุนกับคอนเทนต์ใหม่ๆ ทำให้ชุมชนชาว Humble เติบโต เพื่อนำเงินไปสู่องค์กรการกุศลเพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต

Humble Bundle เคยทดสอบนำสไลเดอร์ที่มอบเงินให้การกุศล 100% ออก สำหรับผู้ใช้บางคน ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่การที่ไม่แจ้งล่วงหน้าทำให้เกิดประเด็นดราม่า ซึ่ง Humble Bundle ก็ออกมาเขียนบล็อกขอโทษ และชี้แจงในภายหลัง ก่อนอัพเดตนำสไลเดอร์กลับมาชั่วคราวในเดือนพฤษภาคม และแจ้งการเปลี่ยนแปลงส่วนแบ่งในบล็อกล่าสุดของเดือนนี้

Humble Bundle เคยให้สัมภาษณ์กับ ArsTechnica ในปี 2010 หลังเว็บเปิดตัวได้ไม่นาน ว่าแม้ผู้ซื้อจะเลือกบริจาคเงินทั้งหมดให้การกุศล ก็ยังถือว่าเป็นชัยชนะของบริษัทอยู่ อย่างไรก็ตาม Humble Bundle ขายกิจการให้ IGN ไปในปี 2017 และอาจเป็นไปได้ยากขึ้นเรื่อยๆ ในการทำร้านค้าเกมบนพีซีโดยไม่มีรายได้เข้าบริษัทแบบตายตัว

ที่มา - Humble Bundle

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 2 July 2021 - 21:19 #1215081
KuLiKo's picture

ไม่ได้ซื้อดีลเจ้านี้นานมากๆ แล้ว เพราะเพจเกมถูกบอกด้วยไม่ได้ขึ้นมาอยู่หน้าแรก (ทั้งๆ ที่กด See first) นานมากแล้วเช่นกัน...