Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เนื่องในวันสตรีสากล กูเกิลเปิดตัวโครงการ Google.org Impact Challenge for Women and Girls มอบเงินทุนรวมมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและองค์กรทางสังคมในประเทศไทยและทั่วโลกที่กำลังดำเนินการเพื่อพัฒนาขีดความสามารถทางเศรษฐกิจของสตรีและเด็กผู้หญิง

เปิดให้คนที่มีมีโครงการที่มุ่งสนับสนุนสตรีและเด็กผู้หญิงในประเทศไทย หรือองค์กรใดก็ตามที่มีแนวคิดดังกล่าว สามารถเข้าไปที่ g.co/womenandgirlschallenge เพื่อสมัครและดูข้อมูลช่องทางรับเงินทุน สามารถส่งแนวคิดของตนเองเข้ามาได้จนถึงวันเสาร์ที่ 10 เมษายน เวลา 06.59 น. ตามเวลาในประเทศไทย

No Description

กูเกิลอ้างอิงข้อมูลจาก Women Will องค์กรสนับสนุนผู้หญิง เพื่อท้าวความที่มาถึงการเปิดตัวโครงการระบุว่า ก่อนสถานการณ์โควิด-19 การมีส่วนร่วมของผู้หญิงในตลาดแรงงานต่ำกว่าผู้ชายอยู่แล้วถึง 26% เมื่อเดือนกันยายน ปี 2563 ได้มีการคาดการณ์ไว้ว่าภาวะโรคระบาดอาจกระทบต่อการจ้างแรงงานผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 19% และคาดว่าจะมีจำนวนผู้หญิงที่ต้องตกอยู่ในภาวะยากจนมากกว่าผู้ชายถึง 11 ล้านคนในปี 2573

นอกจากนี้ ผู้หญิงยังต้องแบกรับภาระงานบ้านในปริมาณที่มากเกินเหตุโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน และคาดว่าจะมีเด็กผู้หญิงประมาณ 20 ล้านคนทั่วโลกที่อาจจะไม่ได้กลับไปเรียนอีก การเลิกจ้าง การสูญเสียรายได้ และการขาดโอกาสในการเข้าถึงการศึกษาล้วนเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของสตรีและเด็กผู้หญิงหลายต่อหลายรุ่น โดยเฉพาะผู้ที่มาจากชุมชนด้อยโอกาส

ที่มา - ข่าวประชาสัมพันธ์

Get latest news from Blognone