Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Airbnb บริการค้นหาที่พักเปิดตัวโครงการไม่แสดงผลกำไรเพื่อช่วยหาที่พักในสถานการณ์ฉุกเฉินในชื่อว่า Airbnb.org เพื่อสนับสนุนการหาที่พักให้ผู้ที่จำเป็น ทั้งผู้อพยพ, ผู้ลี้ภัย, หน่วยสงเคราะห์ และผู้ทำงานแนวหน้าในสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติ หรือแม้กระทั่งสถานการณ์โรคระบาดอย่าง COVID-19 โดยให้โฮสต์ที่สนใจมาลงทะเบียนให้ที่พักราคาถูกหรือฟรีกับทาง Airbnb

Airbnb ระบุว่า ปัจจุบันมีโฮสต์กว่า 1 แสนรายที่เปิดบ้านให้ผู้ที่มีความต้องการด้านนี้โดยเฉพาะ และ Airbnb มีโครงการนี้มาสักพักแล้วในชื่อว่า Open Homes and Frontline และจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น Airbnb.org พร้อมร่วมมือกับ International Federation of Red Cross and Red Crescent Societies (IFRC) และ Community Organized Relief Effort (CORE) พร้อมทั้งให้คำมั่นสัญญาจะบริจาคหุ้น Airbnb ทั้งหมด 4 แสนหุ้นเพื่อซัพพอร์ตโครงการ Airbnb.org

นอกจากนี้ ในระยะเวลา 2 ปีข้างหน้า Airbnb.org จะใช้ทุนราว 1 ล้านดอลลาร์เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร IFRC และอีก 1 ล้านดอลลาร์ให้กับ CORE เพื่อเป็นทุนในการให้ที่พักแก่คนทำงานด้าน COVID-19 และสำหรับโฮสต์ Airbnb ที่สนับสนุนโครงการนี้ Airbnb พร้อมจะมอบโล่ไว้บนโปรไฟล์เพื่อให้เป็นเกียรติแก่การเอื้อเฟื้อด้วย

ที่มา - Engadget, Airbnb

No Description
ภาพ TeroVesalainen / Pixabay

Get latest news from Blognone