Tags:
Node Thumbnail

การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาออกแบบ ปรับปรุงและบริหารประสบการณ์ลูกค้า ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและเฉพาะตัว กลายเป็นสิ่งที่องค์กรธุรกิจยุคใหม่ขาดไม่ได้ เพราะมีส่วนสำคัญช่วยให้ลูกค้ามี Loyalty ต่อแบรนด์ รักษาฐานลูกค้าไว้ให้เหนียวแน่น ทั้งยังช่วยนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องของลูกค้าได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในบทความนี้ Blognone Workplace จะพาไปรู้จัก M Intelligence ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ระบบ CX และในขณะเดียวกันก็ยังเป็นที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี, การวิเคราะห์และเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อทำการตลาด สำหรับในทุกธุรกิจที่อยากจะทำ Digital Tranformation เรียกได้ว่าเป็น One Stop Service สำหรับองค์กรธุรกิจเลยทีเดียว

No Description

M Intelligence ให้บริการลูกค้าบนโครงสร้างพื้นฐานจากผู้ผลิตที่ที่เชื่อถือได้ในระดับโลกอย่าง Salesforce, AWS, LINE Business Connect และยังมีลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม ส่งผลให้ M Intelligence เป็นสตาร์ทอัพที่โตเร็วและมีอนาคตไกล

ตอนนี้ M Intelligence กำลังมองหาเพื่อนร่วมงานที่จะสานต่อเป้าหมายและเติบโตไปพร้อมกัน สวัสดิการไม่แพ้บริษัทรายใหญ่ในบรรยากาศการทำงานที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมและเป็นกันเอง

ทีม Tech ของ M Intelligence ทำอะไรบ้าง

ไพบูลย์ ตุ้มทองคำ หรือคุณต๊อบ ตำแหน่ง Developer Lead เล่าสิ่งที่ M Intelligence ทำให้ฟังว่า บริษัททำสองอย่าง อย่างแรกคือการดูแลลูกค้าเป็นที่ปรึกษา, แนะนำการใช้งานเทคโนโลยีให้ลูกค้าที่ใช้ Salesforce ส่วนอีกอย่างคือ Connect X เป็นผลิตภัณฑ์ CX ที่พัฒนาโดย M Intelligence เอง

No Description

ลูกค้าที่ M Intelligence มีเยอะและมาจากหลากหลายอุตสาหกรรม เพราะทุกองค์กรจำเป็นต้องรักษาฐานลูกค้าให้คงอยู่กับเรานานๆ ซึ่งเป็นเรื่องยากกว่าการหาลูกค้ารายใหม่เสียอีก การใช้เทคโนโลยีเพื่อทำความรู้จักลูกค้าให้มากขึ้นจึงเป็นเรื่องสำคัญในหลายอุตสาหกรรมในตอนนี้

ทีมงาน Tech ต้องเจอความท้าทายอยู่เสมอเพราะเราต้องทำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด และให้ลูกค้าเห็นความสำเร็จจากการใช้บริการของเรา

มาที่เรื่องบรรยากาศและวัฒนธรรมการทำงาน คุณต๊อบ บอกว่า ที่ M Intelligence เน้นการทำงานแบบครอบครัว ไม่เน้นลำดับชั้นบริหาร ทุกคนเสนอความคิดเห็นได้ถ้าอยากเปลี่ยนแปลงอะไรในองค์กร และไม่จำกัดว่าต้องเป็นใครคนใดคนหนึ่งถึงจะสามารถออกความเห็นได้ พนักงานใหม่, เด็กจบใหม่ที่เขาได้มีโอกาสลองเทคโนโลยีใหม่กว่า ก็ช่วยเสนอความเห็นได้ จากนั้นเราก็จะมาระดมสมองกันว่าถ้านำมาใช้งานจริงจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่บริษัทได้อย่างไร

คุณต๊อบเน้นย้ำว่าที่ M Intelligence ให้ความสำคัญกับทีมงานมาก ที่นี่ยังมีสวัสดิการไม่แพ้บริษัทรายใหญ่ เครื่องดื่ม อาหาร ขนมครบครัน และมีเงินก้อนหนึ่งให้พนักงานนำไปจัดสรรเพื่อการพัฒนาตัวเองด้วย มีพาพนักงานไปเที่ยวสองครั้งต่อปีอีกด้วย

No Description

ทุกเสียงสะท้อนจากทีมงาน M Intelligence มีความหมาย

เบญจภรณ์ อินมูลน้อย หรือคุณบี ตำแหน่ง Solution Consultant เป็นพนักงานตัวแทนที่เพิ่งจบการศึกษาใหม่สดๆ ร้อนๆ และร่วมงานกับ M Intelligence ไม่กี่เดือนเท่านั้น

คุณบีเล่าให้ฟังว่าตอนนี้จับงานหลายอย่าง เป็นความท้าทายอย่างหนึ่งตั้งแต่การเก็บ requirement จากลูกค้า, ทำ System Analysis คือมีโอกาสได้จับงาน ทั้งฝั่งธุรกิจที่ต้องประสานงานกับลูกค้าโดยตรง และงานฝั่งเทคนิคด้วย ซึ่งสอดคล้องกับสาขาที่เรียนจบมาคือคณะ ICT เอกวิศวกรรมซอฟต์แวร์

No Description

คุณบีเล่าให้ฟังถึงการตัดสินใจมาทำงานที่ M Intelligence ว่า ช่วงที่กำลังศึกษาอยู่มีโอกาสได้ฝึกงานสองที่ ทั้งบริษัทเล็กและบริษัทใหญ่ จึงเห็นความแตกต่างคือ บริษัทเล็กและกลาง จะให้โอกาสเราได้ implement งานจริงๆ ทั้งๆ ที่เราเป็นเด็กฝึกงาน จึงตัดสินใจมาสมัครงานที่ M Intelligence ซึ่งก็เป็นไปตามที่คาดไว้คือ ที่นี่ให้โอกาสเราได้ร่วมทำงานกับรุ่นพี่ๆในโปรเจคจริงกับลูกค้าเลย ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้บรรยากาศการทำงานในหลายๆมุม เลยทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วมาก สนุกมาก

No Description

ตอนทำงานใหม่ๆ M Intelligence มีคอร์สให้ปรับตัวและเพิ่มฐานความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บริษัทรวมถึงแพลทฟอร์มเทคโนโลยีต่างๆ ที่เราไม่มีโอกาสได้เรียนตอนอยู่มหาวิทยาลัยด้วย ที่นี่ยังให้โอกาสในการแสดงความคิดเห็นว่าเราอยากจะปรับปรุงส่วนงานตรงไหนแม้เราจะเป็นพนักงานใหม่ก็ตาม ทำให้รู้สึกประทับใจที่ได้ทำงานที่ M Intelligence

สวัสดิการที่ชอบอันดับแรกคือ เวลาการทำงานยืดหยุ่น เราสามารถเลือกเข้างานตามเวลา project base ได้ หรือเข้ามาทำงานให้ทันตามเนื้องานของเรา แทนที่จะเข้างานตามเวลาปกติ เช้า-เย็น อันดับสองที่ชอบคือ ขนมนมเนยให้บริการตลอดเวลา รวมทั้งปาร์ตี้เล็กๆในวันศุกร์หลังเลิกงาน อันดับสามคือ Flexi Benefits คือเราสามารถนำเงินก้อนที่บริษัทให้เป็ยรายปีไปพัฒนาทักษะต่างๆ หรือดูแลสุขภาพของเราได้ เช่น ตัดแว่น, นวด เป็นต้น

No Description

No Description

ปรวิทย์ เกือกแก้ว หรือคุณปอ ตำแหน่ง Senior Solution Consultant หน้าที่หลักคือ ให้คำปรึกษาแก่ลูกค้า รับงานจากลูกค้าส่งต่อให้ทีม รับโจทย์ลูกค้ามาตีโจทย์ต่อเพื่อดูว่าเราทำอะไรให้ลูกค้าได้บ้าง

ความท้าทายในการทำงานช่วงแรกๆ คือ เรายังใหม่กับการทำงาน และใหม่กับแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีต่างๆ แต่ที่บริษัทก็มีคอร์สออนไลน์ให้เรียนรู้แบบอีเลิร์นนิ่ง

No Description

ความท้าทายต่อมาคือ การต้องตีโจทย์ของลูกค้าให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราจะส่งมอบต่อให้ลูกค้าได้นั้น เป็นทักษะที่อาศัยประสบการณ์ทำงานและการประสานงานลูกค้าสูง ซึ่งที่นี่ก็มีพี่ๆ และเพื่อนร่วมงานที่เคยทำงานมาก่อนคอยให้คำแนะนำเสมอ

สิ่งที่ชอบที่ M Intelligence คือวัฒนธรรมการทำงาน ที่ไม่มีโครงสร้างผู้บริหารหรือลำดับชั้นมากทำให้ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงความเห็นได้ และคนรอบข้างคอยสนับสนุนกันเสมอในกรณีที่เราเจอปัญหาการทำงาน

สมัครงานที่ M Intelligence

M Intelligence ถือเป็นบริษัทขนาดกลางที่เติบโตไว ทำให้ทุกคนที่เข้ามาทำงานที่นี่ ได้มีโอกาสทำ Project ร่วมกับบริษัทใหญ่ๆมากมาย รวมไปถึงมีเป้าหมายในอนาคตคือการขยายบริการไปยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

จุดเด่น M Intelligence

  • มีเงินสนับสนุน ในการพัฒนาตัวเองของพนักงานตลอดเวลา ไม่ใช่แค่เรื่องการศึกษา แต่รวมถึงด้านสุขภาพด้วย
  • มี Macbook ให้
  • บรรยากาศออฟฟิศชิลๆ เป็นกันเอง มีหลายมุมให้นั่งทำงาน
  • เวลาทำงานที่ยืดหยุ่น บริหารเวลาเองได้
  • มีสิ่งใหม่ๆ ให้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้ตลอด
  • มีบาร์นั่งชิล ปาร์ตี้ มีขนม, เครื่องดื่ม หยิบฟรี ได้ทุกวัน
  • ทำงานกันเป็นครอบครัว พร้อมช่วยเหลือกันตลอดเวลา
  • ท่องเที่ยว 2 ครั้งต่อปี
  • Provident Fund, ประกันชีวิต, ประกันสุขภาพ
  • ลาวันเกิด 1 วัน

No Description

เทคโนโลยีที่คุณจะได้เล่นถ้ามาทำงานที่นี่

  • Node.js (NestJs)
  • React
  • Firebase
  • Cloud Store
  • Big Query + AI
  • AWS
  • GCP
  • Heroku
  • Salesforce
  • LINE API, Facebook API, Pantip API
  • เข้าถึง data มากมายมหาศาลลลลล เพื่อจะสร้าง Software ที่ทำให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าใจลูกค้าได้มากขึ้น

ตัวสำนักงาน M Intelligence ตั้งอยู่ใจกลาง กทม. ใกล้ตึกมหานคร ห่างจาก BTS ช่องนนทรี และ BRT สาทร เพียง 5-10 นาที เท่านั้น ดูรายละเอียดและกดสมัครงานที่สนใจได้ที่ jobs.blognone.com/ หรือส่งอีเมลล์พร้อมแนบเรซูเม่มาได้เลยที่ contact@mintel.tech.

No DescriptionNo Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: sumareerisa on 4 November 2021 - 12:10 #1230404

thx for https://jobs.blognone.com/company/m-intelligence-co-ltd