Tags:
Forums: 

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจ IT Distribution ในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2535 และเป็นผู้ให้บริการ Cloud สำหรับองค์กรภายใต้ชื่อ "SiS Cloud Services" ร่วมมือกับ Nutanix Thailand ผู้นำด้าน platform สำหรับ Enterprise Cloud จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริการ “Private Cloud as a Service” บริการคลาวด์รูปแบบใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการระบบที่ยืดหยุ่นเหมือน public cloud เพิ่ม ลดการใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือนได้ รวมถึงมี infrastructure สำหรับใช้งานแบบส่วนตัว ตอบโจทย์ความต้องการของ IT ยุคใหม่ที่เน้นเรื่องความคุ้มค่าในการใช้งาน และปรับเปลี่ยนปริมาณการใช้งานได้อย่างคล่องตัวเพื่อตอบรับสถานการณ์ความไม่แน่นอนในอนาคต ณ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน

No Description

นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของธุรกิจคลาวด์เซอร์วิสว่า “บริษัทดำเนินธุรกิจด้าน IT ที่มีสินค้าหลากหลาย จำหน่ายให้กับผู้ใช้ผ่านคู่ค้าทั่วประเทศ โดยหนึ่งในกลุ่มสินค้าสำคัญที่บริษัทฯ ให้บริการคือโซลูชั่นด้าน Server และ Storage ที่มีตั้งแต่ Server/Storage ขนาดเล็ก ระบบขนาดใหญ่ที่มี Server หลายเครื่อง เชื่อมต่อผ่าน Storage Area Network และระบบ Hyper-Converged ที่ขยายระบบได้ง่าย ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายให้กับผู้ผลิตชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Dell EMC, Hewlett Packard Enterprise, Lenovo, VMware, Nutanix และให้บริการได้ครบทั้ง Hardware, Software และบริการให้คำแนะนำพร้อมการติดตั้ง

ที่ผ่านมาในอดีตการนำระบบ Server/Storage ไปใช้งาน ผู้ใช้จะจัดซื้อระบบต่างๆ ที่ต้องใช้เงินลงทุนตามขนาดระบบ ซึ่งเพื่อให้ลงทุนได้ง่ายขึ้น บริษัทฯ ให้บริการด้านเช่าซื้อที่ช่วยให้การนำระบบไปใช้ทำได้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน และล่าสุดได้เปิดให้บริการด้านเช่าใช้ผ่านบริการ SiS Cloud Services ที่ผู้ใช้สามารถใช้งานระบบ Server/Storage ขนาดใหญ่ที่ SiS ลงทุนไว้ ในลักษณะเช่าใช้งาน โดย SiS เป็นผู้ดูแลระบบให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าบริการคลาวด์เซอร์วิสจะเป็นเรื่องใหม่ในประเทศไทย แต่ได้ความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในภาวะวิกฤต Covid-19 ที่เกิดความผันผวนสูง ทำให้หลายองค์กรหันมาพิจารณาการเช่าใช้ผ่านคลาวด์เซอร์วิสเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตสำคัญที่กำลังเกิดขึ้น”

No Description

ด้านคุณพันธนา ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้จัดการทั่วไปแผนกคลาวด์ บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงบริการ Private Cloud as a Service ที่ทาง SiS Cloud Services ได้จับมือกับ Nutanix Thailand ว่า “SiS และ Nutanix ได้เป็นพาร์ตเนอร์กันมานานแล้ว SiS เป็นตัวแทนนำเข้า Nutanix มากว่า 7 ปี และมีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งและดูแล Nutanix ครบทุกๆโซลูชั่น นอกจากนั้นเราได้นำ Nutanix เข้ามาเป็นหนึ่งใน platform หลักสำหรับให้บริการ public cloud มากว่า 3 ปีแล้ว

และที่ผ่านมา Nutanix ได้แสดงให้เห็นว่าสามารถลดต้นทุนในการให้บริการ และเพิ่มเสถียรภาพให้กับระบบ cloud ที่เราให้บริการอยู่ได้มาก วันนี้เราจึงตัดสินใจที่จะนำ Nutanix มาเป็น platform หลักในการให้บริการ Private Cloud as a Service โดยทางเราจะจัดหาอุปกรณ์และ software ที่เกี่ยวข้องสำหรับใช้งาน private cloud ให้อย่างครบถ้วนและครอบคลุมไปถึงการติดตั้งพร้อมการดูแลระบบหลังการขายให้แบบ 24x7 โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ ที่สำคัญคือผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ตามความต้องการและสามารถชำระค่าบริการได้ทั้งแบบรายเดือนหรือรายปี”

No Description

ด้านคุณทวิพงศ์ อโนทัยสินทวี ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท Nutanix (Thailand) กล่าวว่า “Nutanix เป็นบริษัทผู้พัฒนาและเป็นผู้นำเทคโนโลยี Enterprise Cloud Platform ที่ช่วยให้องค์กรสามารถสร้างสภาพแวดล้อม Private Cloud ที่มีประสิทธิภาพ ความแข็งแกร่ง ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ซึ่งสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นได้ทุกรูปแบบ ในช่วงเวลาที่องค์กรต่างๆต้องเผชิญแรงกดดันในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และในอีกมุมก็จำเป็นที่จะต้องลดต้นทุนต่างๆ ในสภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน เทคโนโลยีของ Nutanix สามารถช่วยสนับสนุนให้องค์กรบรรลุเป้าประสงค์ทั้ง 2 ประเด็นนี้ได้ด้วยแพลตฟอร์มที่รองรับทั้ง Legacy Application และ Cloud Native Application โดยมี Virtualization และ Container Services รวมเข้ามาให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

No Description

อีกทั้งแพลตฟอร์มของ Nutanix นั้นสามารถเริ่มต้นเท่าที่ใช้ และขยายเพิ่มเมื่อมีความต้องการได้แบบออนไลน์ (Pay-as-You-Grow) ทำให้องค์กรสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นของตนเองได้อย่างรวดเร็ว และควบคุมต้นทุนของต้นเองได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนั้นองค์กรยังสามารถต่อยอดการนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาปรับใช้ได้ทันทีเมื่อต้องการไม่ว่าจะเป็น Database as a Service, Storage Service เป็นต้น โดยความร่วมมือกับ SiS Cloud สร้างประโยชน์ให้กับองค์กร และผู้ใช้มากยิ่งขึ้นด้วยการสนับสนุนจากทีมงานที่มีทักษะ และองค์ความรู้ขั้นสูง และการคิดค่าใช้จ่ายกับองค์กรที่มีความยืดหยุ่นด้วยรูปแบบของ As a Service"

No Description

สำหรับองค์กรที่สนใจบริการ “Private Cloud as a Service” สามารถติดต่อบริษัทได้ที่อีเมล์ cloud@sisthai.com หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.siscloudservices.com/th/our-services/private-cloud-as-a-service/nutanix-private-cloud ซึ่งทาง SiS Cloud Services มีโปรโมชั่นพิเศษ เริ่มต้นเพียงเดือนละ 39,000 บาท วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563

ข้อมูลเพิ่มเติม

SiS Cloud Services เป็นบริการ Cloud สำหรับองค์กร โดยปัจจุบันเรามีผู้ใช้บริการแล้วกว่า 200 องค์กร ซึ่งทั้งหมดได้มาจากการทำงานร่วมกับคู่ค้าของบริษัท โดยบริการของเรามีจุดเด่นอยู่ที่ความปลอดภัยของข้อมูลและบริการที่หลากหลาย โดยเราได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 27001:2013 ด้าน Cloud Service ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เกี่ยวกับความปลอดภัยทางด้านสารสนเทศโดยเฉพาะ อีกทั้งศูนย์ Datacenter ที่เราใช้อยู่ก็ยังได้มาตรฐานระดับสากล ไม่ว่าจะเป็น PCI DSS, ISO 27001:2013 และ มาตรฐาน Tier 3 จาก Uptime Institute ที่สำคัญคือเราใช้งานศูนย์ Datacenter 2 แห่งที่อยู่ห่างกัน 30 กิโลเมตรเพื่อปกป้องข้อมูลไม่ให้สูญหายเมื่อเกิดภัยพิบัติ โดยเรามีบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนระบบ IT ของหน่วยงานให้เป็น Cloud ทั้งหมด หรือการทำไซต์สำรองข้อมูลบน Cloud สำหรับกู้คืนระบบจากภัยพิบัติ

Get latest news from Blognone