Tags:
Node Thumbnail

GMM ร่วมกับ V Live แพลตฟอร์มวิดีโอของ Naver เกาหลีใต้ ขนศิลปินไทย เช่น เป๊ก ผลิตโชค, วง Cocktail, วง Lomosonic ฯลฯ ทำคอนเสิร์ตออนไลน์ GMM Online Festival เป็นเทศกาลดนตรี 2 วัน คือ 4-5 ก.ค. ซื้อบัตรผ่าน V Coin ของแพลตฟอร์ม V Live ราคา 350 บาท

ภาวิต จิตรกร ซีอีโอ GMM Music บอกว่า โรคระบาด ทำให้คอนเสิร์ตจัดไม่ได้ ทางบริษัทจึงริเริ่มอยากจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ และคิดว่าต้องจับมือกับแพลตฟอร์มอันดับโลกอย่าง V Live ในการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์บน V Live เป็นครั้งแรก โดยคอนเสิร์ตจัดเป็น festival 2 วัน ตั้งแต่ 14.00 - 20.00 น.

คนที่เข้าชมจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น V Live และผูกบัตรเครดิตในการซื้อเหรียญผ่านเมนู Store บนแอป ก็จะสามารถดูคอนเสิร์ตผ่านช่อง GMM บน V Live ได้

No Description

V Live ถือเป็นหนึ่งแพลตฟอร์มวิดีโอรายใหญ่ รวมคอนเทนต์จากศิลปิน K-Pop ดารา อินฟลูเอนเซอร์เกาหลี แต่จะต่างจาก YouTube ตรงที่ แชนเนลส่วนใหญ่บน V Live เป็นของดาราศิลปินเกาหลี ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถสมัครใช้งานได้เพื่อเข้าดูได้ แต่จะไม่สามารถสร้างแชนเนลของตัวเองได้ ซึ่งล่าสุดพบว่ามีช่อง GMM ของไทยบน V Live แล้ว

คอนเทนต์ใน V Live มีหลายรูปแบบ เช่น รายการวาไรตี้, ไลฟ์พูดคุยกับแฟนๆ, คอนเทนต์รายการพิเศษที่ต้องซื้อเหรียญเพื่อเข้าดูซึ่งเรียกอีกอย่างว่า V Live+

ก่อนหน้านี้ Naver ประกาศว่า V Live จะเพิ่มการโฟกัสและทำตลาดในอีก 4 ประเทศของเอเชีย ได้แก่ ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น ด้วยเป็นประเทศที่มีฐานแฟนคลับ K POP มาก

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Ultimize
Android
on 16 June 2020 - 15:02 #1163029

ตัดตัวกลางอย่าง Promoter Concert ออก
ลด Cost ไปได้มหาศาล ลดการแชร์รายได้
ทีนี้มีแค่ค่ายเพลงกับ Platform ก็ทำ Concert ขายได้ทั่วโลก