Tags:
Node Thumbnail

Facebook ประกาศอัพเดตล่าสุดเกี่ยวกับ Workplace บริการ Facebook สำหรับใช้งานในองค์กรว่า ตอนนี้ Workplace มีผู้ใช้งานแบบเสียเงินถึง 5 ล้านรายแล้ว พร้อมกับเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในชื่อว่า Workplace Rooms ระบบวิดีโอคอลสำหรับประชุมทางไกลที่รองรับผู้ใช้งานสูงสุดถึง 50 คน

วิธีใช้งาน Workplace Rooms คือผู้ใช้สามารถเริ่มวิดีโอคอลผ่าน Workplace Chat, Groups, News Feed หรือ Portal ก็ได้ และแชร์ลิงก์เข้าร่วมผ่านแชท, โพสต์, อีเมล หรือข้อความให้ผู้ที่ไม่ได้อยู่ในบริษัทสามารถใช้งานได้ด้วย รวมถึงมีระบบแชร์หน้าจอ และล็อกห้องไม่ให้คนอื่นมาเข้าร่วมเพื่อป้องกันเหตุการณ์คนอื่นแอบเข้าไปในห้องเหมือนกับ Zoom ที่มีศัพท์เรียกว่า Zoomboombing

Facebook ระบุว่า Workplace Rooms ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Messenger Rooms บริการลักษณะเดียวกันจากแอป Messenger แต่ปรับให้เข้ากับรูปแบบการใช้งานในองค์กร

นอกจาก Workplace Rooms แล้ว Facebook ยังเปิดตัวฟีเจอร์ Live ผ่าน Workplace ด้วย ซึ่งฟีเจอร์ Live นี้จะเน้นไว้สำหรับจัดอีเว้นท์ภายในองค์กรโดยไลฟ์สตรีมผ่านคอมพิวเตอร์ รวมถึงฟีเจอร์เพิ่มเติมอย่างเช่นการแชร์หน้าจอ, ถามตอบ, ทำโพล หรือแคปชั่น เป็นต้น

Facebook ระบุว่าฟีเจอร์ทั้งหมดจะปล่อยให้ผู้ใช้ Workplace ได้ใช้งานกันในเดือนมิถุนายน โดย Workplace Rooms จะปล่อยฟรีให้ผู้ใช้ Workplace ทั้งหมดจนถึงเดือนธันวาคมปีนี้

ที่มา - Facebook Workplace

No Description
ภาพจาก Facebook

Get latest news from Blognone

Comments

By: popwow on 22 May 2020 - 12:19 #1159504

ชอบ อยากใช้ แต่ติดตรงที่ใช้ facebook accout เก่าไม่ได้นี่สิ